Dạy con theo cách của người Pháp để có đứa trẻ ngoan ngoãn, lịch sự

Những đứa trẻ Pháp nổi tiếng ngoan lịch sự và biết cư xử đúng mực, tất cả nhờ phương pháp dạy dỗ của cha mẹ.

{keywords}

Nuôi dạy con cái là cả một quá trình mà cha mẹ rất cần trau dồi học hỏi kinh nghiệm từ nhiều nguồn khác nhau. Cách nuôi dạy con của người Pháp khiến đứa trẻ ở quốc gia này luôn có cách cư xử đúng đắn trong mọi trường hợp. Và không có gì ngạc nhiên khi phương pháp đó được chia sẻ và áp dụng ở nhiều nơi.

Patrick Coleman là người cha quyết định áp dụng phương pháp nuôi dạy con kiểu Pháp mà ông vô cùng ấn tượng, ông đã chia sẻ những điều quan trọng mà bản thân học được với thế giới.

Theo Patrick Coleman, những đứa trẻ Pháp rất ngoan ngoãn và lịch sự, chúng luôn cố gắng hoàn thành bữa ăn, đi ngủ đúng giờ, sinh hoạt điều độ.

Hai chiến thuật chính mà cha mẹ Pháp thường áp dụng để dạy con trẻ là không biến con thành trung tâm của sự chú ý và đối xử, nói chuyện với con trẻ bình đẳng như người lớn trong nhà.

Bước đầu tiên trong kế hoạch mà Patrick Coleman thực hiện là cố gắng ngừng phục vụ nhu cầu của con ngay lập tức cũng như mọi lúc. Người bố này áp dụng nguyên tắc hãy chờ đợi và kiên nhẫn.

Patrick Coleman nói: "Mỗi lần chúng yêu cầu tôi đều bác bỏ, chúng kêu to hơn, tôi từ chối mạnh hơn. Sau một vài lần áp dụng, mọi thứ đã ổn hơn".

{keywords}

Các con của ông cuối cùng đã hiểu ra rằng cha sẽ không nhượng bộ, cha chỉ đáp ứng đúng lúc đúng thời điểm chứ không phải cứ đòi hỏi là được thỏa mãn. Các con đã chấp nhận ngồi xuống bên cạnh và đợi cha làm việc xong trước khi giải quyết nhu cầu của chúng.

Người cha chia sẻ 7 lời khuyên để giúp nuôi dạy đứa trẻ ngoan ngoãn theo cách cha mẹ Pháp áp dụng:

Cha mẹ làm gương, trở thành hình mẫu cho con noi theo bằng cách cư xử lịch sự, có hành vi đúng mực với con ngay từ khi còn nhỏ.

Quan sát con để nhanh chóng nhận ra những gì con đang trải qua mọi lúc.

Quy tắc tạm dừng 5 phút khi con trẻ bắt đầu quấy khóc vào nửa đêm và để con tự ngủ trở lại.

Chỉ cho trẻ ăn một bữa nhẹ vào buổi chiều, không ăn vặt nhiều. Dạy con tính kiên nhẫn và tự chủ, để trẻ chờ đợi đến đúng giờ ăn.

Thay vì cho con ăn theo yêu cầu, cha mẹ cho con ăn cùng một lịch trình ăn uống như những thành viên còn lại trong gia đình.

Đừng bỏ mặc con vào lúc con cần bạn. Hãy bình tĩnh giải thích cho con hiểu, để con hoàn thành công việc của mình đang làm dở dang trước đã.

Tập thói quen không để con làm gián đoạn công việc của cha mẹ và cha mẹ cũng đừng ngắt quãng việc của con.

Dạy con tự giác làm bài tập về nhà tưởng khó như "hái sao trên trời" hóa ra chỉ là vấn đề phương pháp

Dạy con tự giác làm bài tập về nhà tưởng khó như "hái sao trên trời" hóa ra chỉ là vấn đề phương pháp

Nếu các bậc phụ huynh đang phải đau đầu tìm cách dạy con tự giác làm bài tập về nhà thì có thể tham khảo một số phương pháp dưới đây.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !