Đằng sau bức ảnh chụp lén trẻ em có thể ẩn chứa điều kinh khủng, cha mẹ phải cảnh giác

Đây không phải là lần đầu tiên một đứa trẻ bị chụp lén, những sự thật đằng sau bức ảnh bí mật có thể kinh hoàng hơn chúng ta tưởng rất nhiều.

Gần đây, tại công viên Hạc Khánh, Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc xảy ra một câu chuyện khiến nhiều người cảnh giác.

Một người phụ nữ trung niên đã dùng điện thoại di động lén lút chụp ảnh các em nhỏ đang chơi đùa và bị mẹ của một đứa trẻ phát hiện. Cô liền bước tới ngăn cản và yêu cầu người này xóa ảnh.

Nhưng sau khi nghĩ một hồi, người mẹ vẫn thấy có gì đó bất ổn nên gọi điện báo cảnh sát. Rất may điều tra sau đó cho thấy người phụ nữ không phải kẻ xấu, chỉ chụp ảnh để tán gẫu với bạn bè. Người này viết tin nhắn: Thượng Hải không lạnh, và trẻ em không mặc nhiều quần áo.

Đằng sau những tấm ảnh bị chụp lén của những đứa trẻ có thể ẩn chứa những điều kinh khủng này, cha mẹ cực kỳ cảnh giác - Ảnh 1.

Người phụ nữ bị yêu cầu xóa ảnh.

Cũng may là báo động giả, nhưng cư dân mạng khi nghe chuyện đều phải khen người mẹ cảnh giác cao. Bởi đây không phải là lần đầu tiên một đứa trẻ bị chụp lén, những sự thật đằng sau bức ảnh bí mật có thể kinh hoàng hơn chúng ta tưởng rất nhiều.

1. Đằng sau cảnh quay lén, con bạn có thể đang là mục tiêu của một kẻ ấu dâm

CCTV (Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc) từng đưa tin: Một cô bé đang đọc sách trong hiệu sách và trở thành mục tiêu của một chiếc máy quay lén.

May mắn thay, mẹ của cô bé đã tinh ý nhận ra và gọi cảnh sát kịp thời. Theo đó, một người đàn ông giả vờ chọn sách nhưng ánh mắt luôn hướng về các cô gái xung quanh. Khi cô bé đang ngồi dưới đất đọc sách, anh ta đứng đối diện và bí mật chụp ảnh bằng điện thoại di động của mình.

Cảnh sát đã tìm thấy trong điện thoại của người đàn ông ảnh chụp vùng kín của những bé gái mặc váy, có độ tuổi từ 4 đến 7. Theo phân tích, người này có thể có khuynh hướng ấu dâm.

2. Đằng sau những bức ảnh chụp lén cũng sẽ là một phần của ngành công nghiệp khiêu dâm trẻ em

Có một phóng sự thực tế kể rằng trên một bãi biển ở Ý, cha mẹ và con cái mặc đồ bơi và chơi đùa rất vui vẻ. Lúc này, có hai người đàn ông Ấn Độ đi qua đó để chụp ảnh quần áo bơi cho trẻ em.

Đằng sau tấm ảnh bị chụp lén của những đứa trẻ có thể ẩn chứa những điều kinh khủng này, cha mẹ cực kỳ cảnh giác - Ảnh 2.

Nạn khiêu dâm trẻ em tăng cao trong những năm gần đây. (Ảnh minh họa)

Một cô bé 9 tuổi bị chụp ảnh lén, và một trong những người đàn ông muốn kéo cô bé đến sau  tảng đá hẻo lánh trên bãi biển. May mắn thay, cô bé đã nhanh chóng bỏ chạy và kể cho bố mẹ nghe. Hai "nhiếp ảnh gia" được tìm thấy và bị phụ huynh này đánh tới tấp trên bãi biển.

Khi cảnh sát đến nơi, họ phát hiện hai người đàn ông đang trong tình trạng say xỉn. Đồng thời đây không phải là ngày đầu tiên mà trước đó, họ đã quay lén những bé gái mặc áo tắm trong khoảng 9-11 tuổi trên bãi biển. Đáng sợ hơn nữa là trên điện thoại di động còn xuất hiện những video khiêu dâm trẻ em. 

Ai có thể ngờ rằng vẫn có những tên tội phạm "hành sự" ngay trên bãi biển. Nếu không nhờ bé gái báo tin cho bố mẹ thì hậu quả thật không thể tưởng tượng. Hai "nhiếp ảnh gia" này có khả năng tiếp tục giả vờ say xỉn, lấy mác quốc tịch nước ngoài, bất đồng ngôn ngữ và nhiếp ảnh gia làm vỏ bọc. Họ ẩn nấp trên bãi biển, bí mật chụp ảnh trẻ em, tìm kiếm con mồi và đưa chúng đến những nơi hẻo lánh, vừa thực hiện hành vi vừa quay video khiêu dâm.

Năm 2017, trang web ấu dâm "Gió Tây" ở Trung Quốc đã bị cảnh sát cấm hoạt động. Trang này đã tồn tại hơn 10 năm, bán nhiều sản phẩm khiêu dâm trẻ em khác nhau dưới hình thức thành viên trả phí và hỗ trợ các thành viên kiếm tiền bằng cách quay các video tương tự.

Một phần lớn các tài liệu này được quay lén.

3. Đằng sau những bức ảnh chụp lén, có thể là những kẻ buôn người bán trước "hàng hóa"

"Người hùng chống bắt cóc" Zhengyi từng nói trong một chương trình: Những kẻ buôn người "truyền thống" bắt cóc đứa trẻ trước, sau đó mới tìm người mua. Nhưng giờ đây chúng có thể sẽ tìm trẻ nhỏ, chụp ảnh rồi mới "ra tay" sau khi người mua vừa ý.

Những đứa trẻ đến từ đâu?

Ở những nơi công cộng hoặc nơi tụ tập đông trẻ em, có nhiều chỗ cho kẻ buôn người "lựa chọn". Một khi đứa trẻ được xác định, những kẻ buôn người và băng đảng cố gắng bắt cóc chúng. 

Cha mẹ nên làm gì để ngăn trẻ bị chụp ảnh nơi công cộng?

Để tránh việc trẻ bị chụp ảnh, chúng ta không chỉ phải nâng cao cảnh giác mà còn phải dạy trẻ cách an toàn. 

Luôn cảnh giác khi đưa trẻ đi chơi

Ở một công viên Thượng Hải, hành vi của bà mẹ có con bị chụp ảnh rất đáng để tham khảo. Chính nhờ tinh thần cảnh giác cao, cô mới có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những người hoặc sự việc khả nghi, đồng thời ngăn chặn hành vi xâm hại trẻ.

Trước tiên, cha mẹ có thể bảo vệ con cái của mình theo tình huống tại chỗ, với sự giúp đỡ của những người xung quanh. Nếu hoàn cảnh không thuận tiện, chúng ta không nên liều lĩnh mà hãy gọi điện trực tiếp cho cảnh sát và chờ điều tra.

Ngay cả ở những nơi công cộng, quyền riêng tư của trẻ em cũng không thể bị coi thường

Một bà mẹ từng chia sẻ rằng trong nhà vệ sinh của rạp chiếu phim, cô và con gái đã gặp phải một camera quay lén. Ở những nơi như bãi biển hoặc bể bơi, cha mẹ nên cho con ăn mặc phù hợp. Điều này không chỉ giúp con bạn khó bị lộ sự vùng riêng tư mà còn giảm nguy cơ bị chụp ảnh bí mật.

Đồng thời, khi thay quần áo cho con, bạn nên chọn phòng thay đồ thay vì thay tại nơi đông người. Đừng nghĩ rằng trẻ còn nhỏ là không sao, có thể điều này sẽ tạo cơ hội cho một số kẻ có đầu óc không bình thường lợi dụng.

Thiết lập khái niệm về quyền riêng tư của trẻ em và tăng cường nhận thức của trẻ em về việc tự bảo vệ

Từ khi bé 2 tuổi, bố mẹ sẽ cho bé dần dần nhận thức về giới tính và các khái niệm bảo vệ quyền riêng tư.  

Nếu bị ai đó sờ mó, vén áo, chụp ảnh vùng kín của con như thay quần áo, đi vệ sinh, cha mẹ dạy con hét lên và nhờ người xung quanh giúp đỡ. Quan trọng hơn, hãy để trẻ học cách yêu cầu sự giúp đỡ của cha mẹ. Cho con biết dù bất cứ điều gì xảy ra, cha mẹ vẫn luôn là "chiếc ô" che chở và bảo vệ con tốt nhất.

 

Người lớn e ngại về giáo dục giới tính, học sinh sẽ lĩnh hậu quả

Người lớn e ngại về giáo dục giới tính, học sinh sẽ lĩnh hậu quả

Nhà trường có vai trò quan trọng trong việc giáo dục giới tính cho học sinh, bên cạnh cha mẹ.

 

Theo Nhịp sống Việt

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !