Da cậu bé 7 tuổi đỏ tím, bong tróc vì mẹ mắc sai lầm khi dùng kem chống nắng

Bé trai 7 tuổi phải đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng cháy da dù người mẹ đã bôi cho bé kem chống nắng.

Người phụ nữ có tên Danielle Day đến từ Brentwood, Essex, Anh đau lòng khi con trai 7 tuổi của cô là Reuben bị cháy nắng nghiêm trọng chỉ sau 4 giờ chơi trong vườn mặc dù đã bôi kem chống nắng.

Cậu bé 7 tuổi bị bỏng nặng đến mức da tím đỏ, không thể mặc quần áo vì cứ đụng vào da là đau, thậm chí có chỗ da của cậu bé bị bong tróc.

Người mẹ cho biết trước khi để con chơi ngoài nắng, cô có bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 50 cho bé. Bởi vậy, có lẽ nguyên nhân tới từ việc cậu bé chơi quá lâu ngoài trời và không áp dụng các biện pháp chống nắng khác.

{keywords}
Da cậu bé 7 tuổi đỏ tím, bong tróc vì mẹ mắc sai lầm khi dùng kem chống nắng

Da của trẻ em nhạy cảm hơn nhiều so với da của người lớn. Tổn thương do tiếp xúc nhiều lần với ánh sáng mặt trời có thể dẫn đến ung thư da sau này.

Thời tiết mùa hè nóng nực do vậy mỗi khi cho trẻ ra ngoài chơi cha mẹ nên cẩn thận bôi kem chống nắng cho con. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng kem chống nắng cho đúng độ tuổi của bé.

Khi mua kem chống nắng, có ba điều quan trọng cha mẹ cần lưu ý và phải kiểm tra trên nhãn hàng: Có SPF, yếu tố bảo vệ chống nắng từ 30 trở lên; Bảo vệ chống lại cả tia UVA và UVB; Có khả năng chống nước, bảo vệ trẻ em khi ở dưới nước trong 40–80 phút.

{keywords}
 

Tiến sĩ Anna Bender, bác sĩ da liễu nhi khoa tại Weill Cornell Medicine và NewYork-Presbyterian, Mỹ chia sẻ về những sai lầm phổ biến mà cha mẹ vô tình mắc phải khi bôi kem chống nắng cho trẻ.

Khi bôi kem chống nắng, cha mẹ thường bỏ sót một số bộ phận trên cơ thể như tai, môi, bàn chân. Môi dưới đặc biệt dễ bị cháy nắng vì nó trực tiếp đối mặt với ánh nắng mặt trời. Đó là lý do tại sao Bác sĩ Bender khuyên bạn nên thoa son dưỡng môi có SPF 30 hoặc cao hơn.

Bôi lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ trẻ chơi ngoài trời hoặc bơi lội. Có rất nhiều dạng kem chống nắng khác nhau nhưng sử dụng dạng kem cho trẻ sẽ hiệu quả hơn dạng xịt.

Kem chống nắng dạng xịt không nên dùng gần mặt, miệng vì trẻ có thể hít phải các thành phần gây kích ứng phổi. Thay vào đó, người lớn nên xịt kem chống nắng vào tay mình rồi thoa lên mặt trẻ.

Dù đã bôi kem chống nắng đầy đủ, nhưng để an toàn cho trẻ khi chơi ngoài trời, cha mẹ nên sử dụng thêm kính râm, mũ đội đầu cho con. Trước khi thực hiện hoạt động ở ngoài trời, cha mẹ nên xem xét chỉ số tia cực tím để sắp xếp thời gian cho  hợp lý. Thời gian thích hợp thường là buổi sáng sớm hoặc buổi chiều muộn.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !