Con trai vẽ chân dung bố được khen 'tuyệt phẩm' nhưng người bố nhìn thấy liền nổi đóa

Dù bức tranh được cô giáo cho điểm tuyệt đối và xếp hạng nhất cả lớp nhưng lại khiến ông bố "nổi đóa".

Mỗi học trò thời đi học đều có những môn sở trường, sở đoản, có thể người này không có lợi thế ở các môn khoa học, tự nhiên nhưng sẽ lại rất nổi trội ở các môn năng khiếu. Bố mẹ khi thấy con mình có năng khiếu như ca hát, vẽ tranh thì cũng sẽ không ngại giúp con trau dồi các kỹ năng này bằng việc cho con tới các lớp học năng khiếu,...

Một cậu bé được cô giáo giao đề bài cho bài tập Mỹ thuật là vẽ lại chân dung người thân trong gia đình. Đứa trẻ này đã quyết định vẽ bố của mình. Bằng năng khiếu hội họa sẵn có, không khó để em hoàn thành bức vẽ. Sau khi nộp bài và có kết quả, bài vẽ của em được cô giáo đánh giá cao nhất và xếp hạng em đứng đầu lớp.

Con trai vẽ chân dung bố xếp hạng 1 trên lớp, vẽ thì rõ đẹp nhưng bố nhìn thấy liền nổi đóa vì không chấp nhận được - Ảnh 1.

Bức vẽ này ngay sau đó được em mang về nhà để khoe với gia đình. Song khi vừa nhìn thấy, ông bố - nhân vật chính của bức tranh tỏ vẻ không hài lòng và mắc "quạu". Anh cho rằng kỹ năng vẽ tranh của con trai mình không được tốt, bản thân mình trong chân dung mà con trai vẽ đã bị già đi cả chục tuổi, lại còn trông có nét gì đó lạ lạ, chẳng ra làm sao. Những nhận xét này khác hẳn với đánh giá của giáo viên.

Tuy nhiên, khi mọi người cũng xem được cậu bé vẽ gì thì mới hiểu lý do vì sao lại có sự mâu thuẫn giữa ý kiến của giáo viên và người bố. Thì ra, đứa trẻ không vẽ chân dung bố mình theo cách thông thường mà đã vẽ hí họa bố, khiến bố trông có vẻ hài hước, tếu táo một chút.

Con trai vẽ chân dung bố xếp hạng 1 trên lớp, vẽ thì rõ đẹp nhưng bố nhìn thấy liền nổi đóa vì không chấp nhận được - Ảnh 2.

Thế nên nhân vật xuất hiện trong bức vẽ thì không mấy vui nhưng ai cũng nhận ra tài năng nghệ thuật của đứa trẻ. Nhiều người không ngại dự đoán rằng, dù còn nhỏ tuổi, song với nét vẽ thế này, nếu theo đuổi hội họa một cách chuyên nghiệp, chắc chắn em sẽ là một tài năng xuất chúng trong tương lai.

Trên thực tế, ở lứa tuổi này, việc để trẻ tự do thỏa sức sáng tạo và bộc lộ năng khiếu hội họa qua các bức vẽ là điều đáng hoan nghênh vì những lợi ích sau đây:

1. Vẽ là một hình thức học tập

Trẻ em có thể học cách viết các ký tự bảng chữ cái và thể hiện những gì chúng muốn nói thông qua việc vẽ lên đâu đó. Đối với trẻ mẫu giáo, chức năng ngôn ngữ của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, chưa thể nói một cách rành mạch, rõ ràng nên việc thể hiện lời nói thông qua các bức vẽ có thể cải thiện khả năng ngôn ngữ của chúng.

2. Vẽ giúp phát triển các khả năng vận động

Khi còn nhỏ, trẻ thường vận động tay chân trong vô thức và chưa biết được tay có thể làm được gì. Do đó, khi cho trẻ cầm nắm bút hoặc cọ vẽ, các bé sẽ dần học được cách vận động, chức năng của đôi tay, biết cầm nắm, biết vẽ, từ đó thúc đẩy sự phát triển các kỹ năng vận động tinh ở trẻ.

3. Vẽ là sự khám phá của trẻ về mọi thứ xung quanh

Trẻ có thể khám phá thế giới bằng cách vẽ, ví dụ trẻ vẽ bãi cỏ nhưng không biết tô màu gì, lúc này trẻ sẽ nhìn màu cây cối bên ngoài rồi vẽ nguệch ngoạc, rồi từ đó em sẽ biết rằng mùa xuân và mùa hè cây cối thường xanh, đến mùa thu thì cây cối ngả vàng còn mùa đông thì lá rụng dần. Thông qua quá trình này, trẻ không chỉ khám phá màu sắc của thế giới, mà còn học được những bài học mới mẻ.

10 bí quyết dạy con của người cha nghèo nuôi 5 con thành tiến sĩ

10 bí quyết dạy con của người cha nghèo nuôi 5 con thành tiến sĩ

Ông Cai Xiaowan chỉ là một bác sĩ làng với thu nhập ít ỏi nhưng ông đã nuôi dạy 5 người con trưởng thành, giành học bổng tiến sĩ.

Theo doanhnghieptiepthi.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !