Con trai triệu phú tiết lộ bí quyết nuôi dạy con của người giàu nằm gọn trong "Quy tắc 1 giờ"

'Cha mẹ dạy con quy tắc một giờ để khi trưởng thành con sớm thành công và có khả năng tích lũy thêm tài sản', Tom Corley, con trai gia đình triệu phú cho biết.

{keywords}

Là con trai của một triệu phú từng bị phá sản, Tom Corley, sinh sống ở New York, Mỹ rất thấu hiểu sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo, trong đó có thói quen tiền bạc và cách dạy con trẻ.

Tom Corley cho biết một bài học đơn giản mà cha mẹ nên áp dụng dạy con từ nhỏ để đảm bảo con tự lập, sớm thành công, đó là 'quy tắc một giờ'.

Tom Corley vốn là một nhân viên kế toán, nhà lập kế hoạch tài chính nổi tiếng, tiếp xúc và nghiên cứu hàng trăm triệu phú và bản thân ông từng là con của một triệu phú.

Khi còn nhỏ, gia đình ông từ vị trí triệu phú bỗng phá sản, mất mọi thứ chỉ trong một đêm. Nhưng với ý chí vươn lên, áp dụng các bài học khác nhau, con trai triệu phú phá sản ngày nào đã vươn lên, sở hữu trong tay nhiều đầu sách nổi tiếng khắp thế giới, thu về khoản tiền khổng lồ.

Tom Corley chia sẻ rằng ông từng thực hiện cuộc khảo sát 233 người giàu có khắp thế giới về thói quen hàng ngày và so sánh với 128 cá nhân có thu nhập thấp hơn. Cuối cùng ông đưa ra kết luận rằng chìa khóa thành công là tạo thói quen ít nhất một giờ mỗi ngày cho hoạt động có ích như tập thể dục hoặc đọc sách, nhưng tuyệt đối không bao giờ dành một giờ để giải trí.

{keywords}
 Tom Corley dành 5 năm nghiên cứu về thói quen của người giàu trên khắp thế giới

Để có thành công ngày hôm nay, Tom Corley từng được giáo dục trong môi trường kỷ luật. Trích lời ông cố của mình, Tom Corley nói: "Những người thành công, giàu có không hề có thói quen như xem ti vi. Họ cũng không lãng phí quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại hay Internet. Thay vào đó, họ dành thời gian tham gia các hoạt động phát triển bản thân, các nhóm phi lợi nhuận, đi học, viết bài hoặc đọc sách. Bạn cần tạo thói quen hạn chế lãng phí thời gian trong ngày. Quy tắc một giờ sẽ giúp bạn thực hiện điều đó".

Tom Corley gọi quy tắc một giờ là thói quen giàu có, thói quen hàng ngày tạo ra thành công. Một số người nổi tiếng, giàu có nhất thế giới là những ví dụ điển hình cho thấy thói quen làm việc hiệu quả giúp ích cho bạn như thế nào.

Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft, người luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới, đọc khoảng 50 cuốn sách mỗi năm. Bạn của ông, tỷ phú Warren Buffett, người có giá trị tài sản ròng hơn 88,6 tỷ USD, dành tới 80% thời gian trong ngày để đọc sách.

Theo Tom Corley, nếu các bậc phụ huynh dạy con học cách hạn chế thời gian giải trí chỉ một giờ/ngày và sử dụng thời gian rảnh rèn những thói quen làm việc hiệu quả sẽ giúp con "học tốt hơn ở trường và khi trưởng thành con kiếm được việc làm thu nhập cao hơn".

Tom Corley cũng nhấn mạnh rằng cha mẹ phải dẫn đầu trong việc làm gương cho con. Cha mẹ không chỉ dạy con bằng lời nói mà phải hành động cùng con. Cha mẹ phải tập thói quen không xem ti vi hoặc giải trí quá một giờ mỗi ngày.

Tom Corley cho biết: "Khi tuân theo quy tắc một giờ, trẻ sẽ có nhiều thời gian để đọc sách, tập thể dục hay tham gia các nhóm bạn giúp con phát triển các mối quan hệ, kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống. Kết quả thu được là con tích lũy được nhiều của cải hơn cuộc sống".

5 cách cải thiện tâm trạng "khó ưa" của con trẻ khi ốm bệnh

5 cách cải thiện tâm trạng "khó ưa" của con trẻ khi ốm bệnh

Dưới đây là 5 cách giúp con trẻ luôn giữ được bình tĩnh và vui vẻ ngay cả khi gặp khó khăn khi bị ốm hay phải đi viện.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !