Con trai 4 tuổi hỏi 'bố mẹ chơi trò gì' ban đêm, mẹ đỏ mặt xấu hổ nhưng bố nhanh trí trả lời

Câu chuyện của người bố sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên, nhiều người cũng nhắc nhở gia đình này về việc cần cho con ra ngủ riêng.

Tiểu Đồng năm nay 4 tuổi vẫn ngủ chung với bố mẹ. Một đêm, cậu bé thức dậy giữa đêm thì phát hiện bố đang ở trên người mẹ.

Bữa tối hôm sau, cậu bé hỏi: "Bố mẹ đang chơi trò gì thế", người mẹ ngay lập tức bỏ mặt xấu hổ, chưa biết trả lời con ra sao thì may mắn người bố không tỏ ra hoảng hốt, anh nói với con một cách rất nghiêm túc: "Bố mẹ muốn cho con có em để con không phải chơi 1 mình nữa".

Sau khi nghe câu trả lời của bố, Tiểu Đồng vô cùng hào hứng. Cậu lập tức chuyển sự chú ý sang câu chuyện sắp có người em mới.

Câu chuyện của bố Tiểu Đồng sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Nhiều người cho rằng, đó là cách trả lời thông minh, đáng học hỏi bởi nó vừa khiến con hứng khởi vì biết sắp có thêm em bé, vừa không để con hỏi sâu những vấn đề mà chưa đến tuổi con nên biết.

Nửa đêm thức dậy, con trai 4 tuổi hỏi

Ảnh minh họa.

Tuy vậy, một số người cho rằng việc bố mẹ cho con ngủ chung giường khi đã 4,5 tuổi là không nên. Nhiều người "làm chuyện ấy" với suy nghĩ rất hồn nhiên: "Con bé tí xíu, nhìn thấy cũng chẳng sao, chúng sẽ quên ngay". Họ không biết rằng, trẻ con tính tò mò và thích bắt chước những hành động của người lớn. Cũng từ đây, bao nhiêu trường hợp đau lòng xảy ra, khi phụ huynh phát hiện thì trẻ đã bị ảnh hưởng cả tinh thần và thể chất. 

Các bố mẹ nên điều chỉnh hành vi của mình, đừng "vô tư" thái quá trước mặt con vì nghĩ "trẻ con thì biết gì". Việc để trẻ vô tình thấy được những hình ảnh "người lớn" sẽ dễ khiến con có suy nghĩ và hành vi lệch lạc về tình dục, thậm chí sợ hãi, ám ảnh. Trẻ còn rất hiếu kỳ và thích bắt chước dẫn tới những hậu quả đau lòng.

Ngoài ra, ngay ở lứa tuổi mẫu giáo, khi trẻ nhận ra giới tính của mình đã phải nói những điều đơn giản về việc giữ vệ sinh, tạo thói quen mặc quần chip ban ngày, bảo vệ vùng riêng tư. Trẻ lên 6 tuổi sẽ tăng thêm kiến thức rồi cứ mỗi tuổi thêm một chút. Khi trẻ lớn hơn, không còn là những câu hỏi ngây thơ kiểu "vì sao con được sinh ra" của các cô bé, cậu bé 4-5 tuổi. Đây là cơ hội để chia sẻ, trang bị cho con những kiến thức về giới tính, tình yêu và tình dục phù hợp với lứa tuổi và khả năng tiếp nhận của con. 

Trong độ tuổi từ 5-10 tuổi, cha mẹ có thể cho trẻ biết nhiều hơn, chẳng hạn như: mang thai, sảy thai và các vấn đề khác. Sau 10 tuổi, cha mẹ nên cởi mở hơn và nói chuyện với con về giới tính nhiều hơn để trẻ có kiến thức phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, tự biết bảo vệ mình…

Khi trẻ đã trên 5 tuổi, đừng trốn tránh các câu hỏi của trẻ. Khi trẻ hỏi chứng tỏ trẻ đã nhìn thấy hoặc lắng nghe ở đâu đó. Lúc này, tùy theo độ tuổi của con, cha mẹ nên nói cho con biết câu trả lời đúng đắn. Nếu không nhận được câu trả lời và không có sự hướng dẫn kịp thời từ bố mẹ, trẻ sẽ dễ hiểu sai vấn đề. Lúc đó, sẽ có những nguy hiểm khó lường.

Cha dùng chính con gái vào cuộc thí nghiệm gần 30 năm, kết cục khiến dư luận sửng sốt

Cha dùng chính con gái vào cuộc thí nghiệm gần 30 năm, kết cục khiến dư luận sửng sốt

Để chứng minh quan điểm của mình, nhà tâm lý học đã không ngần ngại dùng chính những đứa con của mình để thực hiện một cuộc thí nghiệm trong gần 30 năm.

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !