Con gái tự tiện lấy váy của mẹ ra nghịch, nữ diễn viên nổi tiếng nghiêm khắc nói 1 câu mà ai cũng phải khen: Dạy con hay quá!

Nữ diễn viên này không chỉ được khán giả mến mộ bởi tài năng diễn xuất mà còn được nể phục ở cách dạy con.

Thích Vy (SN 1984), là nữ diễn viên người Trung Quốc nổi tiếng có nhiều tác phẩm truyền hình như: Cổ kiếm kỳ đà, Mỹ nhân tâm kế, Tú lệ giang sơn,… Năm 2012, cô và nam tài tử Hàn Quốc Lee Seung Huyn phải lòng nhau sau khi cùng tham gia bộ phim truyền hình "Một tôi khác trên thế giới này". Hai năm sau, cặp đôi tổ chức hôn lễ. Đến tháng 1/2015, nữ diễn viên hạ sinh con gái đầu lòng tên là Lucky. Cô bé càng lớn càng có gương mặt và tính cách giống hệt mẹ.

Sau khi sinh con, Thích Vy quay lại với công việc diễn xuất, còn chồng cô quyết định tạm dừng hoạt động nghệ thuật để chăm con và phát triển sự nghiệp kinh doanh. Tuy công việc bận rộn nhưng cô vẫn dành thời gian cho gia đình vào cuối tuần. Cô luôn cố gắng theo sát mọi hoạt động của Lucky. Vợ chồng nữ diễn viên hy vọng Lucky được phát triển tốt nhất trong tình yêu thương và sự quan tâm của cha mẹ.

Trong một chương trình truyền hình, khi nói về cuộc sống thường ngày bên gia đình, khán giả đã bất ngờ khi Thích Vy tiết lộ quan điểm nuôi dạy con cái. Đó đều là quan điểm đơn giản, gần gũi nhưng mang lại hiệu quả dạy dỗ. 

Mượn chiếc váy, nữ diễn viên nổi tiếng có cách dạy con đáng nể: Vừa cương vừa nhu khiến con nghe răm rắp - Ảnh 1.

Thích Vy là diễn viên nổi tiếng tại Trung Quốc.

Dạy con cách tôn trọng người khác, không dung túng cho hành vi sai trái

Thích Vy chia sẻ, một lần con gái tự tiện lấy váy của cô ra nghịch ngợm. Thấy con như vậy, nữ diễn viên đã rất giận và lấy lại chiếc váy. Thấy vậy bé Lucky đã nằm ra sàn nhà khóc lóc ăn vạ. 

Tuy nhiên, Thích Vy vẫn cương quyết lấy lại chiếc váy và nghiêm túc nói rằng: "Đừng biến đồ người khác thành đồ của mình. Khi muốn dùng đồ của ai đó, con phải xin phép họ. Đừng nghĩ vì con còn nhỏ tuổi nên được tự ý làm theo ý thích". Câu nói lập tức có tác dụng, Lucky ngừng khóc và nhận lỗi với mẹ.

Mượn chiếc váy, nữ diễn viên nổi tiếng có cách dạy con đáng nể: Vừa cương vừa nhu khiến con nghe răm rắp - Ảnh 2.

Lucky càng lớn càng được nhận xét là giống mẹ.

Bạn thử nghĩ xem, nếu Thích vy thoả hiệp nhường váy cho con gái thì lần sau, đứa trẻ sẽ tiếp tục thực hiện hành vi xấu. Vì vậy, nữ diễn viên đã giúp con nhận thức việc làm của mình. Nếu không điều chỉnh, sau này trẻ có thể trở thành người ích kỷ, kiêu căng, sống không có phép tắc. Không ai thích kết thân với người có tính cách xấu như vậy.

Cha mẹ luôn yêu thương con cái vô điều kiện nhưng không có nghĩa sẽ dung túng cho mọi lỗi lầm của con. Tuy yêu thương con nhưng Thích Vy không nuông chiều con vô điều kiện. Cô đặt ra các nguyên tắc và yêu cầu mọi thành viên trong gia đình nghiêm túc thực hiện. Vợ chồng cô cũng tuân thủ để làm gương cho Lucky.

Mượn chiếc váy, nữ diễn viên nổi tiếng có cách dạy con đáng nể: Vừa cương vừa nhu khiến con nghe răm rắp - Ảnh 3.

Chồng và con gái của nữ diễn viên.

Mượn chiếc váy, nữ diễn viên nổi tiếng có cách dạy con đáng nể: Vừa cương vừa nhu khiến con nghe răm rắp - Ảnh 4.

Tuy bận rộn nhưng cả 2 vợ chồng Thích Vy luôn cố gắng dành nhiều thời gian bên con.

Cách dạy con của Thích Vy nhận được nhiều lời khen ngợi. Mọi người đều cho rằng cách dạy ấy sẽ giúp những đứa trẻ lớn lên trở thành người có kỷ luật, biết phép tắc và luôn tôn trọng người khác.

Nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc chia sẻ: "Chúng ta phải giáo dục con từ nhỏ, không để con hành động tuỳ tiện theo bản năng hay theo cảm xúc. Bởi vì nếu trẻ quen ở nhà với cha mẹ như vậy thì khi ra ngoài xã hội sẽ cư xử tương tự. Khi còn nhỏ, mọi người có thể thông cảm. Nhưng khi lớn lên, nếu chúng cướp đồ của người khác sẽ bị mọi người xa lánh, thậm chí phải chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Về con gái Lucky, vợ chồng nữ diễn viên đặt kỳ vọng con sẽ theo đuổi nghệ thuật trong tương lai. Vì vậy, Thích Vy có những yêu cầu khắt khe và đưa ra định hướng cho Lucky ngay từ khi còn nhỏ. 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !