Con gái mượn điện thoại rồi trốn tiệt trong phòng, mẹ mở cửa lấy lại thì phát hoảng với sự thật

Con gái mượn điện thoại thì ra để làm việc này.

Trẻ con vì bản tính hiếu kỳ, thích tò mò về mọi thứ xung quanh nên dễ mất kiểm soát bản thân trước những lời dụ dỗ có phần "mật ngọt". Trong giai đoạn này, phụ huynh nếu không quan tâm tới con cái một cách đầy đủ thì rất dễ khiến con gặp phải một số vấn đề khó giải quyết, ngoài ra, chúng cũng có thể mang lại một số rắc rối cho gia đình.

Cư dân mạng Trung Quốc gần đây không ngừng chia sẻ về câu chuyện của một người mẹ có cô con gái lên 11 tuổi. Theo lời kể, cô con gái là đứa trẻ ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ, song lại là đứa trẻ khá nghiện điện thoại. Em thường xuyên mượn điện thoại bố mẹ để học online, lâu dần tạo thành thói quen sử dụng thiết bị này luôn. Mỗi lần mượn điện thoại mẹ, em lại hay chạy ngay vào phòng và đóng kín cửa lại.

Một lần nọ, cũng như mọi khi, đứa trẻ này lại đến mượn điện thoại của mẹ rồi chạy ngay vào phòng. Nhận thấy có điều gì đó khả nghi nên người mẹ đã lén theo dõi và thử nghe từ phía bên ngoài xem con có sử dụng điện thoại để nói chuyện với ai không.

Con gái mượn điện thoại rồi trốn tiệt trong phòng, đến khi mẹ mở cửa lấy lại thì phát hoảng với sự thật vừa xảy ra - Ảnh 1.

Lúc này, chị phát hiện ra rằng đầu dây bên kai đang dụ con gái mình gửi cho họ 1 số tiền bằng cách chuyển khoản ngân hàng. Nghe tới đây, chị nhanh chóng tìm cách mở cửa phòng con và giật lại chiếc điện thoại. Nhưng khi vừa cầm điện thoại trên tay và kiểm tra, chị tá hỏa vì mình vừa tức khắc bị mất 40.000 Nhân dân tệ, tương đương khoảng 143 triệu đồng.

Trước đó, cô bé chỉ hỏi xin mượn mẹ điện thoại để xem điểm trên lớp, ai ngờ khi mang vào phòng lại bị một tên lừa đảo dụ gửi một khoản tiền lớn cho hắn với chiêu thức trò chơi miễn phí và quét mã QR. Nghe tới đây, chị phải tự tìm cách trấn tĩnh lại bản thân và tự dặn lòng, trước khi cho con mượn điện thoại, chị phải tìm hiểu kỹ xem con mượn với mục đích gì và cũng dặn lòng thôi hớ hênh với các mật khẩu, tài khoản liên quan tới tiền bạc trên điện thoại.

Khi cha mẹ phát hiện con mình nạp tiền điện thoại và tham gia các ứng dụng MXH hay trang web lạ có trả phí thì phải để ý và dứt khoát ngăn chặn con mình sa vào những trò lừa đảo trực tuyến. Nhưng đó chỉ là một phần nhỏ của vấn đề. Để giúp con thực sự tránh khỏi những cạm bẫy xảy ra xung quanh, hãy lưu ý các việc sau đây:

Con gái mượn điện thoại rồi trốn tiệt trong phòng, đến khi mẹ mở cửa lấy lại thì phát hoảng với sự thật vừa xảy ra - Ảnh 2.

- Luôn quan tâm, sát sao đến các con: Trẻ con rất non nớt và ngây thơ nên rất dễ tin vào những lời dụ dỗ. Vì vậy, cha mẹ nên dạy con những kiến thức liên quan để không bị mắc lừa. Trẻ con cũng không hay nói ra những tâm sự của mình nên phụ huynh hãy để ý đến sự thay đổi của con để biết con mình đang gặp phải những chuyện gì, như vậy sẽ có biện pháp can thiệp kịp thời.

- Không chiều chuộng quá mức, vô điều kiện: Những thói hư tật xấu của trẻ thường đến từ việc được chiều chuộng quá mức. Khi được chiều vô điều kiện, các con sẽ không biết mình sai ở đâu và tiếp tục những hành vi đó trong tương lai. Sự yêu thương và chiều chuộng mù quáng không liên quan đến nhau nên cần có giới hạn nhất định để giáo dục con cái.

- Cho con hiểu giá trị của sức lao động: Hãy để các con làm việc giúp bố mẹ, từ việc nhẹ đến những việc khó khăn hơn để trẻ hiểu giá trị của đồng tiền. Từ đó sẽ không tin vào những lời dụ dỗ của kẻ xấu.

Con gái 4 tuổi mất vòng vàng 35 triệu, người mẹ đòi cô giáo bồi thường nhưng bật khóc khi biết sự thật

Con gái 4 tuổi mất vòng vàng 35 triệu, người mẹ đòi cô giáo bồi thường nhưng bật khóc khi biết sự thật

Người mẹ đã vô cùng hối hận vì đã khiến con mình rơi vào tình huống nguy hiểm.

Theo doanhnghieptiepthi.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !