Con gái mặc áo dài tay dù trời nóng hầm hập, mẹ rình xem thì lo sợ, báo ngay cảnh sát

Khi Tiểu Vũ đi vệ sinh, bà mẹ lao vào kiểm tra và bàng hoàng thấy thứ trên hai cánh tay con.

Một câu chuyện xảy ra tại thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã gây xôn xao mạng xã hội. Theo đó bà mẹ nọ có con gái tên Tiểu Vũ, năm nay 14 tuổi, là con ngoan trò giỏi từ tiểu học đến bậc THCS. Điểm số hiện tại của Tiểu Vũ còn đứng trong top 10 của lớp.

Tuy nhiên khoảng thời gian gần đây, cô bé có nhiều biểu hiện rất lạ, như thường xuyên tránh nói chuyện với bố mẹ và còn mặc áo dài tay ngay cả khi trời nóng. Điều này khiến bà mẹ không khỏi nghi ngờ.

Chị liên tục theo dõi con gái và cuối cùng cũng phát hiện ra bí mật của con. Khi Tiểu Vũ đi vệ sinh, bà mẹ lao vào kiểm tra và bàng hoàng thấy trên hai cánh tay con gái chằng chịt những hình xăm hoa lá. 

Trời nóng hầm hập mà con gái vẫn mặc áo dài tay, mẹ rình xem thì sợ thót tim, báo ngay cảnh sát - Ảnh 2.

Bà mẹ bức xúc kể câu chuyện với phóng viên.

Dù tức giận nhưng bà mẹ vẫn cố giữ bình tĩnh, hỏi Tiểu Vũ mọi chuyện là sao. Cô bé 14 tuổi sau đó mới kể, em đã bỏ 300 NDT (hơn 1 triệu đồng) đi xăm hình vì thấy tò mò. Bà mẹ sau đó phải đưa con đến Thượng Hải để xóa xăm. Việc điều trị sẽ kéo dài 2 năm và tốn khoảng 30.000 NDT (khoảng 106 triệu đồng). Tốn nhiều tiền là thế nhưng Tiểu Vũ vẫn phải chịu những vết sẹo xấu xí trên hai cánh tay.

Thương con một, bà mẹ càng bức xúc cửa hàng xăm gấp bội vì đã xăm hình cho một đứa trẻ dưới tuổi vị thành niên: "Làm sao họ có thể xăm lên tay một đứa trẻ chỉ để lấy 300 NDT?", bà mẹ nói. 

Hai tay cô bé đầy những hình xăm.

Chị cho rằng, cửa hàng xăm đã hủy hoại tương lai của Tiểu Vũ khiến cô bé bị sa sút lòng tự trọng, kết quả học tập bị ảnh hưởng. Những mảnh xăm lớn hai bên cánh tay cùng những vết sẹo khiến Tiểu Vũ không dám đối diện với bạn bè. Giờ đây em rất hối hận với việc làm của mình.

Chủ cửa hàng xăm sau đó giải thích, vì Tiểu Vũ lớn phổng phao nên họ không nghĩ cô bé mới 14 tuổi. Hơn nữa việc xăm hình là do cô bé yêu cầu, không ai ép buộc. Phía cửa hàng đề xuất mức bồi thường 900 NDT (hơn 3 triệu đồng) nhưng mẹ của Tiểu Vũ không đồng ý và kiên quyết báo cảnh sát. Vì tiệm xăm không có giấy phép kinh doanh, cô ấy cũng đã gửi đơn khiếu nại lên phòng quản lý và giám sát thị trường địa phương.

Trời nóng hầm hập mà con gái vẫn mặc áo dài tay, mẹ rình xem thì sợ thót tim, báo ngay cảnh sát - Ảnh 4.

Hai tay cô bé đang trong quá trình điều trị xóa xăm.

Vụ việc sau đó nhận phải nhiều ý kiến trái chiều. Người đồng cảm, người cho rằng trong câu chuyện này, gia đình có lỗi nhiều hơn. Cô dù chưa đủ 18 nhưng 14 tuổi cũng không phải quá bé bỏng và biết phân biết đúng sai. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng gia đình này đã lơ là trong việc giáo dục con. "Trong ấn tượng của bố mẹ, Tiểu Vũ luôn là bé gái ngoan, biết nghe lời. Vậy nên họ đã chủ quan, không để ý đến những thay đổi của con", một độ giả bình luận trên Sohu.

Thực tế, dậy thì là độ tuổi trẻ có những xáo trộn về tâm sinh lý. Trẻ luôn muốn thể hiện cá tính, cái tôi của bạn thân, đôi khi theo những cách không mấy tích cực. Chính vì vậy, bố mẹ cần chú ý theo dõi con sát sao hơn trong giai đoạn này.

Xôn xao vụ nữ sinh xăm hình bị "buộc thôi học": Cha mẹ làm gì khi con đòi xăm hình?

Xôn xao vụ nữ sinh xăm hình bị "buộc thôi học": Cha mẹ làm gì khi con đòi xăm hình?

Một nữ sinh lớp 11 trường tư trên địa bàn TP Biên Hoà (Đồng Nai) vừa bị "buộc thôi học" vì xăm hình rồi đăng hình ảnh lên mạng xã hội.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !