Con gái Bill Gates đang cố cân bằng cảm xúc sau tin bố mẹ ly hôn

"Tôi được sinh ra trong môi trường đầy những đặc quyền to lớn", con gái cả Jennifer Gates của vợ chồng Bill Gates chia sẻ dù không nhận được bất cứ khoản tiền thừa kế nào từ khối tài sản trăm tỷ USD của cha mẹ.

{keywords}
Jennifer Gates ngồi cạnh cùng bố mẹ Bill và Melinda Gates

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu có bậc nhất thế giới chắc chắn có những đặc quyền và Jennifer Gates, con gái lớn của Bill Gates cũng sớm nhận ra điều đó.

Jennifer Gates sinh năm 1996, có biệt danh là Jenn, cô có hai người em là em trai Rory 22 tuổi và em gái Phoebe 19 tuổi.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2020, con gái cả của tỷ phú Bill Gate chia sẻ rằng: "Tôi sinh ra trong một môi trường đầy những đặc quyền to lớn. Tôi nghĩ đó là việc sử dụng những cơ hội, học hỏi từ đó để tìm ra thứ mà tôi đam mê nhất và hy vọng làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày".

Cha của cô, tỷ phú Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft khi còn là một thanh niên đã quyết định bỏ học Đại học Harvard Mỹ. Sau nhiều khó khăn, cuối cùng Bill Gates đã thành công và trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 1995, một năm trước khi Jenn Gates được sinh ra, với khối tài sản khi đó trị giá 12,9 tỷ USD. Năm 2020, Bill Gates là người giàu thứ hai trên thế giới, với tài sản ròng khoảng 112 tỷ USD .

Bill Gates được cả thế giới ngưỡng mộ, không chỉ giàu có, ông nổi tiếng là một ông bố tâm lý, giáo dục con tuyệt vời và là một người chồng ít tai tiếng bên ngoài xã hội.

Tuy nhiên, mới đây, thông tin vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn sau 27 năm chung sống khiến không ít người ngỡ ngàng.

Chia sẻ về việc ly hôn của bố mẹ nổi tiếng, con gái Jennifer Gates, người mới đính hôn hồi tháng 1 cho biết 'gia đình tôi đang trải qua thời gian thử thách'.

Chồng tương lai của Jennifer Gates là vận động viên cưỡi ngựa nổi tiếng người Ai Cập Nayel Nassar, cũng là sinh viên tốt nghiệp Đại học Stanford.

Con gái cả của Bill và Melinda Gates, chia sẻ trên Instagram story của bản thân rằng: "Xin chào các bạn! Cho tới bây giờ, rất nhiều người đã biết đến việc cha mẹ tôi ly hôn. Đây là thời gian đầy thử thách đối với cả gia đình tôi. Trong lúc này, tôi vẫn đang cố gắng bằng mọi cách để có thể hỗ trợ cân bằng cảm xúc của bản thân và các thành viên khác trong gia đình. Tôi rất biết ơn vì đã có không gian để làm điều này.

Tôi sẽ không dùng tư cách cá nhân để bình luận thêm bất cứ điều gì về chuyện ly hôn nhưng xin các bạn nhớ rằng, bất cứ lời bình luận tốt đẹp, sự ủng hộ của các bạn là nguồn động viên vô cùng ý nghĩa với tôi. Cảm ơn các bạn thấu hiểu về vấn đề riêng tư, chúng tôi sẽ tiếp tục bước đi trên chặng đường sau của cuộc sống".

Cô gái chia sẻ tâm tư xúc động trên Instagram story của cá nhân, điều này có nghĩa là những dòng trạng thái đó sẽ sớm biến mất trong vòng 24h.

{keywords}
Gia đình tỷ phú Bill Gates 

Sinh ra trong gia đình giàu có nhưng Jennifer Gates sớm nhận thức được may mắn của bản thân và luôn ý thức sử dụng đặc quyền đó làm điều tốt. Cô gái bắt đầu với sự nghiệp y học, mong muốn trở thành bác sĩ nhi hoặc bác sĩ gia đình.

Cả ba chị em Jennifer Gates lớn lên ở Seattle và theo học trường tư thục Lakeside High School của người bố tỷ phú Bill Gates.

Jennifer tốt nghiệp Đại học Stanford năm 2018 chuyên ngành sinh học con người. Sau đó, cô theo học Trường Y Icahn Mount Sinai ở New York.

Bill và Melinda Gates cũng mua cho Jennifer Gates một ngôi nhà trị giá 5 triệu USD trên Đại lộ số 5, liền kề với khuôn viên trường vào năm 2017 để thuận tiện cho việc học.

Cô gái trẻ từng chia sẻ rằng công việc của cha mẹ đã ảnh hưởng đến quyết định làm bác sĩ của cô. Cô nói: "Sau khi họ thành lập quỹ Bill & Melinda Gates với sứ mệnh cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới, tôi đã quen với những câu chuyện về tỷ lệ tử vong của trẻ em, bệnh bại liệt hay HIV/AIDS bên bàn ăn tối".

Khi Jennifer Gates còn là một đứa trẻ, bà Melinda thậm chí còn bắt gặp cô 'thông báo' với một trong những con búp bê của mình rằng nó đã nhiễm HIV. Đó là lúc bà quyết định không đề cập quá nhiều đến vấn đề sức khỏe toàn cầu tại bữa tối.

Cô gái có sở thích và muốn trở thành vận động viên cưỡi ngựa. Jennifer Gates từng tạm dừng việc học một năm để tập trung vào sự nghiệp cưỡi ngựa trước khi tiếp tục học đại học.

Để ủng hộ niềm đam mê cưỡi ngựa của con gái, cha mẹ tỷ phú của cô cho biết đã bỏ ra 37 triệu USD vào một chuỗi bất động sản ở điểm nóng cưỡi ngựa Wellington, Florida, Mỹ.

{keywords}
Con gái Bill Gates đam mê cưỡi ngựa và nhận được sự ủng hộ của bố mẹ

Jennifer Gates tự hào nói rằng: "Bố mẹ luôn ủng hộ tôi. Khi tôi còn nhỏ, họ bảo tôi theo đuổi bất cứ thứ gì tôi quan tâm, dù đó là toán học, khoa học, đọc hay viết. Tôi luôn cảm thấy mình thực sự có một nền tảng tốt với việc họ tin tưởng và sẵn sàng hỗ trợ mọi hoạt động của tôi".

Cô con gái cả mô tả bố mẹ là 'những người cực kỳ chăm chỉ'. Rõ ràng rằng, bản thân bố mẹ cô có rất nhiều tài sản và đặc quyền nhưng điều đó không ngăn cản họ tiếp tục học hỏi, tận tậm trong công việc cứu giúp nhiều người để thế giới trở nên tốt đẹp hơn.
Quỹ từ thiện của vợ chồng tỷ phú đã đóng góp hơn 50 tỷ USD cho sức khỏe và sự phát triển toàn cầu, cho giáo dục tại Mỹ và cả hoạt động chống đại dịch.

"Tôi nghĩ điều đó thực sự tuyệt vời và đó chắc chắn ảnh hưởng rất nhiều đến tôi khi tự mình tìm đường theo đuổi đam mê của bản thân", Jennifer Gates nói.

{keywords}
Bố mẹ là người có ảnh hưởng đến Jennifer Gates 

Trong bài đăng trên Instagram vào Ngày của cha năm 2020, Jennifer Gates cho biết bố mình là nguồn cảm hứng để cô đam mê học hỏi và làm từ thiện. Ngoài ra, cô còn cảm ơn bố vì đã dành thời gian làm video TikTok với mình.

Bill Gates từng thừa nhận rằng ba người con đã giúp ông giữ được sự điềm tĩnh và khiêm tốn. Vị tỷ phú có sở thích giản dị là chở con đến trường mỗi ngày và cố gắng trò chuyện với từng đứa con, thậm chí là qua nền tảng mạng xã hội ưa thích của con thay vì cứng nhắc dùng email theo điều ông muốn.

"Nếu tôi không đồng ý làm theo yêu cầu của con, chúng sẽ buộc tội tôi vì không chú ý đến cuộc sống của chúng", Bill Gates vui vẻ chia sẻ.

Hé lộ lý do Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

Hé lộ lý do Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

Hôm thứ 2 (3/5), tỉ phú Bill Gates, nhà đồng sáng lập kiêm cựu CEO của công ty công nghệ hàng đầu thế giới Microsoft, và vợ của ông - bà Melinda French Gates thông báo trên Twitter rằng họ sẽ ly hôn sau 27 năm chung sống.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !