Có mẹ giàu có nhưng độc đoán, cô gái 18 tuổi “cầu cứu” cộng đồng mạng

Cách dạy con của người mẹ này đang dần biến con thành “nô lệ” để thỏa mãn chính cảm xúc và mong muốn của mẹ.

Mỗi bậc làm cha, làm mẹ sẽ có những phương pháp dạy con khác nhau. Thế nhưng, không phải cách dạy con nào cũng đúng đắn và phù hợp với con cái của mình. Đôi khi vì muốn kiểm soát trẻ và muốn chắc chắn rằng con phát triển theo hướng mình muốn mà một số cha mẹ đã nuôi dạy con theo kiểu độc đoán.

Chính việc cha mẹ luôn giám sát quá mức, ra lệnh, chỉ thị, can thiệp quá sâu vào đời sống, công việc của con đã khiến chúng không được sống theo những gì mình muốn. Từ đó, các con hình thành tâm lý muốn trốn khỏi “xiềng xích” của bố mẹ và xây dựng ước mơ của riêng mình.

Đó cũng là tâm sự của một cô gái 18 tuổi khi bị người mẹ độc tài của mình quản lý tất cả mọi việc từ học tập cho đến đời sống cá nhân. Cô tâm sự rằng, nhiều lúc bản thân chỉ muốn nhận một cái ôm an ủi từ mẹ mà cũng khó vô cùng. Thay vào đó, người mẹ của cô chỉ toàn những lời trách móc, ra lệnh khiến cô không được là chính mình.

{keywords}
Ảnh minh họa

Nguyên văn bài chia sẻ như sau của cô gái trên mạng xã hội như sau:

“Mình với mẹ vừa cãi nhau một trận rất to và mình thật sự rất mệt mỏi rồi.

Gia đình mình chẳng phải diện khó khăn gì, mà còn có điều kiện là đằng khác. Mẹ mình là một người phụ nữ thành đạt, chẳng thiếu thứ gì. Nhưng có lẽ cũng vì thế mà mẹ kỳ vọng vào mình rất nhiều, dẫn đến những áp đặt, yêu cầu khiến mình không thể chịu được.

Một đứa con gái 18 tuổi muốn được sống với đam mê nhưng bị mẹ bắt buộc phải thi vào trường đại học mẹ muốn. Đến chơi với bạn bè nào, mẹ cũng can thiệp và sắp xếp. Mà lý do của mẹ lúc nào cũng chỉ là “muốn tốt cho con”.

Ngày bé, mỗi khi làm sai điều gì, mình cũng chỉ mong nhận được cái ôm an ủi của mẹ. Ấy thế mà mẹ chỉ trách móc mà chưa từng hỏi cảm nhận của mình như thế nào. Gần đây, mẹ tiếp tục sắp đặt cho mình gặp gỡ và làm quen với một anh chàng là con trai một người bạn của mẹ. Đến cả chuyện tình cảm, yêu ai, lấy ai, mẹ cũng không định cho mình quyết định ư?

Chả lẽ mình cứ phải nghe lời mẹ như thế này? Nhưng làm trái lời mẹ thì liệu có trở thành đứa con bất hiếu không?”.

Ngay sau khi đăng tải bài chia sẻ đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Đa số ý kiến cho rằng cô gái nên thẳng thắn đối diện với mẹ và bày tỏ hết những suy nghĩ, mong muốn của mình. Đồng thời, một số người còn thẳng thắn lên án, phê phán hành động độc đoán của người mẹ.

“Thương bạn. Mình nghĩ bạn nên nói chuyện với mẹ một cách thẳng thắn và dứt khoát. Đừng nghĩ điều đó là bất hiếu hay không. Mình chỉ có một cuộc đời, đừng để ai đó quyết định cuộc sống của mình, dù đó là mẹ hay là một ai khác nhé”;

“Bất lâu nay bạn đã quá hiền và chịu đựng rồi. Nếu cứ để mẹ quyết định như thế, bạn sẽ càng thấy khó chịu và cảm thấy cuộc sống quá vô nghĩa mà thôi. Mạnh mẽ hơn để lựa chọn cuộc sống của mình nhé! Mình nghĩ nếu bạn thẳng thắn chia sẻ với mẹ, mẹ sẽ dần hiểu bạn hơn”;

“Những người mẹ chỉ biết kiểm soát, áp đặt con cái sẽ khiến con cảm thấy ngột ngạt và lo sợ, đối phó với chính những người thân của mình. Dạy con mà cứ độc tài thế này sẽ chỉ hại con mà thôi”.

Việc dạy con cũng là một nghệ thuật và các bậc phụ huynh cần có sự khôn khéo trong mọi trường hợp. Lúc mềm mỏng sẽ mềm mỏng, lúc cần cứng rắn sẽ phải cứng rắn, tuy nhiên tuyệt đối nên tránh con đường trở thành cha mẹ độc đoán.

Bất ngờ thấy món đồ "người lớn" trong cặp sách con trai lớp 9, ông bố vội làm việc "hả giận mất khôn"

Bất ngờ thấy món đồ "người lớn" trong cặp sách con trai lớp 9, ông bố vội làm việc "hả giận mất khôn"

Cách hành xử của ông bố này chỉ đẩy con trai ra xa và bất lực hơn trong việc giáo dục giới tính cho con trẻ.

Thiên An

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !