Cô giáo vào nhóm chung nhắc học sinh làm bài, tin nhắn đáp lại của ông bố khiến tất cả phụ huynh ngỡ ngàng 'bật ngửa'

Câu chuyện tưởng hài hước nhưng rồi lại có cái kết thật nhiều nước mắt.

Với sự phát triển của internet, giáo viên và phụ huynh thay vì chỉ được gặp nhau trong những buổi họp thì ngày nay, một phương thức liên lạc mới đã xuất hiện, đó là các nhóm chat phụ huynh của lớp.

Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, đồng thời giúp cả hai bên có thể giao tiếp bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, cách liên lạc thuận tiện như vậy đôi khi cũng xuất hiện nhiều tình huống dở khóc dở cười, như gửi tin nhắn... nhầm hoặc bá đạo hơn là trường hợp dưới đây.

Theo đó, cô giáo chủ nhiệm nhắn tin vào nhóm chat với nội dung: "Hôm nay có bài văn về nhà cho tất cả các em, phụ huynh đốc thúc các em nhé, cảm ơn đã phối hợp". Thay vì cảm ơn cô giáo, chúng tôi sẽ nhắc nhở cháu như lẽ thường thì một "phụ huynh" lại gây sốc khi trả lời: "Lâm Sâm không cần làm bài tập. Nó phải xem tivi". Chưa hết, "phụ huynh" này còn gửi kèm theo hình ảnh chiếc ti vi như một "minh chứng" cho lời nói.

Cô giáo nhắn tin vào nhóm chung nhắc học sinh làm bài, ông bố đáp lại một câu khiến tất cả phụ huynh khác ngỡ ngàng bật ngửa - Ảnh 1.

Động thái bất ngờ của ông bố khiến nhiều người "đứng hình" không hiểu chuyện gì xảy ra.

Động thái bất ngờ này khiến nhiều người "đứng hình" không hiểu chuyện gì xảy ra. Khi câu chuyện được đưa lên mạng xã hội, các cư dân mạng ban đầu tỏ thái độ bức xúc vì cách nói chuyện không hợp lẽ của phụ huynh: "Chắc phải gọi giáo viên chủ nhiệm cũ của bố mẹ đến tận nhà nói chuyện với ông bà"; "GenZ làm phụ huynh hay gì?"; "Nói chuyện với giáo viên vậy nghe tức lắm luôn á, sao mà dạy được con".

Nhưng cũng nhiều người nghi ngờ có gì "khuất tất" bởi phụ huynh không thể có hành vi thiếu chuẩn mực như vậy ở nhóm chung được. Nếu không đồng ý với bài tập cũng nên trao đổi riêng và nói bằng lời lẽ lịch sự.

Sự hoài nghi này thì ra là có cơ sở. Bởi sau đó không lâu, một tin nhắn khác tới, lần này là từ phụ huynh… chính chủ. Ông bố này viết: "Xin lỗi cô giáo, ban nãy là Lâm Sâm nhắn". Và như thấy chưa hết cảm giác có lỗi, người này còn kể thêm: "Tôi đã cho nó ăn đòn rồi, cô giáo yên tâm".

Cô giáo nhắn tin vào nhóm chung nhắc học sinh làm bài, ông bố đáp lại một câu khiến tất cả phụ huynh khác ngỡ ngàng bật ngửa - Ảnh 2.

Lâm Sâm thế là đã no đòn!

Quả thật nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò. Nói về tinh nghịch bá đạo thì không ai qua lứa tuổi này. Tuy vậy dám giả danh bố mẹ để trốn việc làm bài và làm mất uy tín phụ huynh thì no đòn cũng đúng thôi. Câu chuyện có cái kết hẳn là nhiều nước mắt nhưng cũng là lời cảnh tỉnh cho các cô cậu lười học mà còn chiêu trò.

Trước đó, một ông bố cũng gây sốc vì viết: "Cảm ơn, vợ vất vả rồi" khi cô giáo chụp ảnh sửa bài của từng em và gửi đến nhóm chung. Khỏi phải nói tin nhắn khiến hội bố mẹ trong nhóm nháo nhào bàn tán ra sao. Chị vợ sau đó biết chuyện đã thu hồi tin nhắn "lỡ dại" của ông chồng nhưng quá muộn vì mọi người, ngay cả cô giáo cũng đã đọc được. Các phụ huynh khác cũng kịp chụp lại tin nhắn và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Cô giáo nhắn tin vào nhóm chung nhắc học sinh làm bài, ông bố đáp lại một câu khiến tất cả phụ huynh khác ngỡ ngàng bật ngửa - Ảnh 3.

Một pha "lỡ dại" khác.

Không biết sau đó gia đình này có "biến động" gì không nhưng chắc chắn sự việc này sẽ khiến cả phụ huynh lẫn giáo viên vô cùng khó xử.

Vai trò của nhóm chat lớp như là sợi dây liên lạc kết nối phụ huynh và giáo viên để đưa ra các đề xuất chung cho việc giáo dục trẻ. Do vậy, để nhóm chat thật sự phát huy tính tiện lợi và hữu ích của nó, mọi người nên thống nhất những quy tắc ứng xử, giao tiếp lịch sự, văn minh. Việc vui đùa cũng nên có chừng mực để khỏi ảnh hưởng đến việc trao đổi tình hình học tập của các bé.

Tá hỏa khi phát hiện con trai lớp 10 rủ bạn gái vào khách sạn thuê phòng riêng

Tá hỏa khi phát hiện con trai lớp 10 rủ bạn gái vào khách sạn thuê phòng riêng

Khuynh hướng phát triển sớm của trẻ ngày càng tăng kéo theo nhu cầu giáo dục giới tính trở nên cấp thiết. Thế nhưng không ít phụ huynh lại bối rối không biết nên giáo dục giới tính cho con từ khi nào, liệu có khuyến khích trẻ “ăn trái cấm” không.

Theo Nhịp sống Việt

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !