Cậu bé tiểu học đánh mẹ giữa phố, phản ứng của người mẹ khiến ai cũng lắc đầu ngán ngẩm

Sau khi khóc lóc và hét toáng lên, đứa trẻ đã lao vào đánh, đá, đẩy mẹ té xuống đất.

Sự phổ biến của các thiết bị điện tử và internet hiện nay đã tạo cho trẻ em cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với thế giới và những điều mới lạ. Về mặt tích cực, việc này có thể giúp cho trẻ trở nên nhạy bén hơn nhưng bên cạnh đó nó cũng mang đến cho bố mẹ nhiều thử thách trong quá trình giáo dục con cái.

Nếu bố mẹ kiểm soát quá chặt chẽ, trẻ có thể sẽ hình thành thái độ chống đối, có các hành vi nổi loạn. Tuy vậy khi bố mẹ không có sự quan tâm đúng mức, trẻ tự do phát triển dễ đi chệch hướng, có khả năng ảnh hưởng đến tư duy và ảnh hưởng đến tính cách của chúng khi trưởng thành.

Học sinh tiểu học đánh mẹ giữa phố, 3 bảo vệ đến ngăn cản còn bị đứa trẻ quát mắng, đoạn phim khiến ai cũng lắc đầu ngán ngẩm - Ảnh 1.

Hôm 10/9 vừa qua, người dùng mạng xã hội đã lan truyền mạnh mẽ một đoạn video gây nhức nhối ghi lại cảnh một cậu con trai đeo cặp sách đi học liên tục có hành vi đánh và đá mẹ ở giữa phố đông đúc. Người mẹ bị con trai đánh té nhào xuống đất, không đứng dậy nổi trước những cú đá liên tục của đứa trẻ.

Được biết sự việc xảy ra tại Bảo Kê, Thiểm Tây. Nhìn vào cách ăn mặc của đứa trẻ, dân mạng đoán rằng cậu bé chỉ đang học tiểu học. Hành vi hung hăng đánh mẹ của cậu bé làm cho người đi đường kinh ngạc và bức xúc. Tuy nhiên điều khiến mọi người ngán ngẩm hơn cả chính là việc người mẹ vẫn im lặng chịu đựng, nằm yên để mặc con trai đánh mà không có bất cứ hành động nào để giáo dục lại đứa trẻ.

Học sinh tiểu học đánh mẹ giữa phố, 3 bảo vệ đến ngăn cản còn bị đứa trẻ quát mắng, đoạn phim khiến ai cũng lắc đầu ngán ngẩm - Ảnh 2.

Trong đoạn video được ghi lại, cậu bé còn đang mặc đồng phục, đeo cặp sách và khăn quàng đỏ. Không hiểu vì điều gì mà đứa trẻ tỏ ra rất tức giận. Sau khi khóc lóc và hét toáng lên, đứa trẻ đã lao vào đánh, đá, đẩy mẹ té xuống đất. Cậu bé ngỗ ngược còn leo hẳn lên người mẹ, đè xuống rồi dùng chân đá vào mông mẹ.

Người mẹ bất lực nằm chịu trận, muốn đứng lên nhưng không được. Lúc bấy giờ, có 3 chú bảo vệ gần đó phát hiện ra sự việc nên đã tiến tới ngăn cản, nói rằng cậu bé không được tiếp tục gây chuyện nếu không sẽ báo cảnh sát. 

Đứa bé "không sợ trời không sợ đất", ngang nhiên chống nạnh, đối mặt với 3 người bảo vệ và quát mắng, thách thức họ. Hành động và thái độ ngang ngược của cậu bé làm cho tất cả mọi người chứng kiến phải lắc đầu ngao ngán.

Học sinh tiểu học đánh mẹ giữa phố, 3 bảo vệ đến ngăn cản còn bị đứa trẻ quát mắng, đoạn phim khiến ai cũng lắc đầu ngán ngẩm - Ảnh 3.

Chị Trần, một người mẹ đang dắt con đi chơi vô tình đã chứng kiến sự việc. Chị cho biết thái độ của đứa trẻ rất xấc xược. Khi bị bảo vệ ngăn cản, cậu bé không chỉ cãi lại ngang ngược mà còn giật điện thoại của bảo vệ rơi xuống đất.

Theo ý kiến của chị Trần, để đứa trẻ có những hành vi vô lễ, ngỗ ngược như vậy, lỗi lớn nhất nằm ở cách giáo dục của cha mẹ và đây chính là dấu hiệu cảnh báo rất lớn về nhân cách xấu của đứa trẻ trong tương lai.

Ý kiến của chị Trần cũng giống như nhận định của cộng đồng mạng, cho rằng sự nuông chiều và nhẫn nhịn thái quá của người mẹ đã làm hỏng đứa trẻ, có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc đời của cậu bé sau này.

Học sinh tiểu học đánh mẹ giữa phố, 3 bảo vệ đến ngăn cản còn bị đứa trẻ quát mắng, đoạn phim khiến ai cũng lắc đầu ngán ngẩm - Ảnh 4.

Một số ý kiến cho biết, giáo dục con cũng như uốn nắn một cái cây nhỏ. Nếu chúng ta quá mạnh tay, cây sẽ gãy. Nhưng nếu không có sự hướng dẫn đúng đắn, cái cây nhỏ này sẽ phát triển chệch hướng. 

Giống như trường hợp này, sự ngỗ ngược của cậu bé chính là hệ quả của việc giáo dục sai lầm từ phụ huynh. Có thể bố mẹ đứa trẻ chủ trương giáo dục theo kiểu mềm dẻo nhưng cũng cần có điểm giới hạn. Nếu như không sớm có cách giáo dục lại, người khổ sau này không chỉ là phụ huynh mà còn làm hại đến tương lai của con trai họ.

(Nguồn: Toutiao)

Muốn con tự tin như 'con nhà người ta', cha mẹ cần biết những bí quyết này

Muốn con tự tin như 'con nhà người ta', cha mẹ cần biết những bí quyết này

Chuyên gia nuôi dạy con cái Anita Cleare chỉ ra các bí quyết quan trọng mà cha mẹ có thể giúp phát triển sự tự tin cho con mình.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !