Cậu bé làm chuyện 'nhạy cảm' trong giờ ngủ trưa, cô giáo hỏi một câu khiến phụ huynh đỏ mặt xấu hổ

Người mẹ vừa ân hận vừa ngượng chín mặt khi nghe câu hỏi từ chính cô giáo của con mình.

Nhiều bố mẹ cho con ngủ cùng giường và "làm chuyện ấy" với suy nghĩ rất hồn nhiên: "Con bé tí xíu, nhìn thấy cũng chẳng sao, chúng sẽ quên ngay". Họ không biết rằng, trẻ con tính tò mò và thích bắt chước những hành động của người lớn. Cũng từ đây, bao nhiêu trường hợp đau lòng xảy ra, khi phụ huynh phát hiện thì trẻ đã bị ảnh hưởng cả tinh thần và thể chất. Câu chuyện đang thu hút sự chú ý từ chị Lily (Trung Quốc) là một lời cảnh tỉnh nữa cho các bố mẹ lơ là hoặc "vô tư" thái quá khi nuôi dạy con.

Theo đó, chị Lily có một bé trai 4 tuổi khá ngoan ngoãn đang đi học mẫu giáo. Một ngày, khi đón con, cô giáo mời chị vào phòng nói chuyện riêng. Tưởng chỉ trao đổi chuyện ăn uống học hành như mọi khi nhưng sau đó, người mẹ này như chết lặng khi được cô giáo cho xem một đoạn clip ngắn. Trong giờ ngủ trưa, khi các bạn chìm vào giấc ngủ, con trai chị tiến đến một bé gái và có hành động "nhạy cảm".

Học sinh làm chuyện

Bức ảnh khiến phụ huynh sốc nặng.

Rất may, sự việc được cô giáo phát hiện sớm nên chưa có gì xảy ra. Sau khi cô giáo gặng hỏi, bé trai trả lời rằng chỉ đang làm theo bố khi không ngủ được. Cô giáo hỏi: "Ở nhà, khi làm chuyện ấy có lưu ý đến con không?" khiến người mẹ như chết lặng. Trên thực tế ở nhà bé vẫn ngủ chung giường với bố mẹ, và đúng là có hôm tưởng con ngủ say nên hai vợ chồng làm chuyện ấy, không ngờ giữa chừng con thức dậy. Chị cũng không ngờ chỉ 1 lần duy nhất mà con ghi nhớ và làm theo như thế. 

Mới đây, một hình ảnh được truyền tay nhanh chóng trên mạng xã hội cũng khiến ai nấy đều không tin vào mắt mình. Một cậu bé 8 tuổi đã miêu tả chi tiết cảnh hai người nam nữ làm chuyện ấy. Chưa hết, bé còn viết cả lời mời chào, cảm xúc vô cùng rành rọt. Những cảnh 18+ được vẽ trên tờ giấy vở học sinh đến người trưởng thành cũng thấy đỏ mặt.

Học sinh làm chuyện

Những cảnh 18 được vẽ trên tờ giấy vở học sinh đến người trưởng thành cũng thấy đỏ mặt.

Các chuyên gia tâm lý cho biết, ở các trường mầm non rất cần cho học sinh nam - nữ ngủ riêng. Nếu phòng học có diện tích nhỏ thì cần chia đôi, bé trai ngủ 1 bên, bé gái ngủ 1 bên, cô giáo ở giữa trông chừng, quản lý. Đặc biệt, khi thấy hiện tượng này, giáo viên cần tư vấn cho phụ huynh để cẩn trọng hơn với hành động của mình và giáo dục giới tính cho con. 

Nhiều ông bố ngỡ ngàng khi con gái 11 tuổi hỏi "làm thế nào để có thai?"

Theo chuyên gia tâm lý Lê Khanh (Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Diệp Quang), phụ huynh cần "nói thật, nói thẳng" khi con tò mò về vấn đề giới tính. Nhiều ông bố ngỡ ngàng khi con gái 11 tuổi hỏi "làm thế nào để có thai?" hay người mẹ lặng người khi nghe con thủ thỉ: "Có nên quan hệ tình dục với bạn trai?", bởi vì trước đó họ đã thờ ơ trong việc giáo dục giới tính cho con cái mình.

"Ngay ở lứa tuổi mẫu giáo, khi trẻ nhận ra giới tính của mình đã phải nói những điều đơn giản về việc giữ vệ sinh, tạo thói quen mặc quần chip ban ngày, bảo vệ vùng riêng tư. Trẻ lên 6 tuổi sẽ tăng thêm kiến thức rồi cứ mỗi tuổi thêm một chút. Khi trẻ lớn hơn, không còn là những câu hỏi ngây thơ kiểu "vì sao con được sinh ra" của các cô bé, cậu bé 4-5 tuổi. Đây là cơ hội để chia sẻ, trang bị cho con những kiến thức về giới tính, tình yêu và tình dục phù hợp với lứa tuổi và khả năng tiếp nhận của con.

Từ clip bé gái làm

Chuyên gia tâm lý Lê Khanh.

Chúng ta cần một cuộc trò chuyện nghiêm túc nhưng không nghiêm trọng. Hãy nói với con tình dục không phải là thứ gì đó bẩn thỉu, đáng sợ, chúng là nhu cầu chính đáng giống như ăn và thở, nhưng tình dục phải đúng lúc và đúng người, nếu không con sẽ ân hận sau này vì hậu quả của nó. Bạn không nhất thiết phải cung cấp hình ảnh chi tiết nhưng hãy đảm bảo con nhận được câu trả lời trung thực và thẳng thắn để giúp con có định hướng đúng đắn".

Ngoài ra, các bố mẹ nên điều chỉnh hành vi của mình, đừng "vô tư" thái quá trước mặt con vì nghĩ "trẻ con thì biết gì". Việc để trẻ vô tình thấy được những hình ảnh "người lớn" sẽ dễ khiến con có suy nghĩ và hành vi lệch lạc về tình dục, thậm chí sợ hãi, ám ảnh. Trẻ còn rất hiếu kỳ và thích bắt chước dẫn tới những hậu quả đau lòng.

Những bức ảnh khiến bố mẹ giật mình: 'Tụi trẻ lớn quá nhanh!'

Những bức ảnh khiến bố mẹ giật mình: 'Tụi trẻ lớn quá nhanh!'

Đến một ngày khi nhìn lại những bức ảnh thời thơ bé của con, cha mẹ chợt giật mình vì thấy rằng chúng lớn quá nhanh. 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !