Công an Đồng Nai phát cảnh báo về trò “thử thách Momo” sau cái chết của bé trai 8 tuổi ở Trảng Bom

Công an Đồng Nai đã phát tin cảnh báo về trường hợp cháu bé 8 tuổi V.P.L (Trảng Bom, Đồng Nai) treo cổ trong nhà tắm, nghi do học theo 'thử thách Momo' trên mạng.

Cháu V.P.L, sinh năm 2012, đã treo cổ bằng áo thun đang mặc trên người trong nhà tắm tại gia đình, thuộc ấp Trà Cổ, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, Đồng Nai. 

Thông tin ban đầu từ Công an Đồng Nai cho biết, vào khoảng 20h30’ ngày 21/11/2020, cháu L ngồi xem tivi tại phòng khách cùng mẹ, anh trai và em trai của mình, sau đó cháu L vào nhà vệ sinh để đi tắm.

Đến khoảng 21h cùng ngày, không thấy cháu L ra khỏi nhà vệ sinh nên mẹ cháu L nói anh trai của L gọi nhưng không thấy L trả lời, sau khi gọi và kiểm tra không thấy cháu L trả lời, dự tính có điều chẳng lành, mẹ cháu L nhờ người phá cửa nhà vệ sinh thi thấy cháu L treo lơ lửng ở sát tường, cổ quấn áo thun màu xanh dương đang mặc trên người, cổ áo móc trên móc treo quần áo trong nhà vệ sinh.

Sau khi bế cháu L ra khỏi nhà vệ sinh, cháu L đã không còn thở, gia đình đưa cháu L đi cấp cứu nhưng cháu L đã tử vong trước đó.

{keywords}
Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: CA Đồng Nai cùng cấp

Gia đình cho biết cháu L không có bệnh tật gì nhưng thường ngày cháu L rất hiếu động, khi chơi đùa cháu L thích móc áo, quần đang mặc trên người vào cành cây để treo lủng lẳng.

Công an Đồng Nai đã phát cảnh báo, phụ huynh cần chú ý đến con trẻ nhiều hơn, khi trẻ có biểu hiện hay chơi các trò lạ cần phải hỏi nguồn gốc từ đâu để kịp thời kiểm soát.

Khoảng vài năm gần đây, trên Youtube xuất hiện nhiều video mang tên Thử thách Momo (momo challenge) có nội dung độc hại, hướng dẫn trẻ em tự sát. Vì vậy, khi trẻ em xem video trên kênh này có thể liên lạc với momo – một phụ nữ có hình dáng quái dị với đầu người, mình gà, tóc đen, mắt lồi. Nhân vật này đã điều khiển trẻ em thực hiện những thử thách đáng sợ, kết thúc bằng việc tự sát.

Giúp con tránh trò độc hại trên YouTube

Giúp con tránh trò độc hại trên YouTube

Mạng xã hội đang xôn xao câu chuyện bé gái 5 tuổi (được cho là ở TPHCM) tự tử bằng khăn voan khi bắt chước một chương trình hoạt hình trên YouTube.

Theo phunuvietnam.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !