Bộ tranh miêu tả sự khác biệt của thế hệ bố mẹ và chúng ta

Những bức tranh dưới đây sẽ giúp mọi người có một góc nhìn toàn cảnh về sự khác biệt của thế hệ chúng ta và bố mẹ như thế nào.

Chúng ta vẫn thường nói về khoảng cách giữa các thế hệ - Đây là câu chuyện muôn thuở và không của riêng ai, nhưng có lẽ chưa bao giờ rõ rệt và trở nên đáng chú ý như trong thời đại hiện nay - khi xã hội đang phát triển với tốc độ nhanh chóng.

Khoảng cách thời gian khiến những lớp người có độ tuổi khác nhau tự hình thành một cách tự nhiên những sự khác biệt về nhiều mặt: nhận thức, quan niệm, tâm sinh lý, thói quen ứng xử, hành động…Từ đó tạo nên những khuôn mẫu và màu sắc riêng của từng thế hệ.

Đồng thời, sự biến động không ngừng của thế giới cũng là lý do khiến cho khoảng cách giữa các thế hệ dần bị kéo giãn. Thế nhưng có một điều chúng ta không thể phủ nhận đó là, dù có nhiều khác biệt thế nào thì vẫn luôn có một thứ được gìn giữ nguyên vẹn, đó chính là tình yêu dành cho gia đình.

Bởi lẽ đó, Bright Side đã tái hiện một cách dí dỏm và hài hước những sự khác biệt giữa thế hệ bố mẹ và thế hệ chúng ta thông qua những bức tranh này.

Cuộc sống dần có nhiều lựa chọn hơn

Nếu như trước đây, bố mẹ chúng ta chỉ phải đưa ra câu trả lời cho 2 lựa chọn chính là: Công việc và Gia đình thì cuộc sống bây giờ đã khác.

Sự phát triển của xã hội giúp con người tiếp cận với nền văn minh, hiện đại một cách dễ dàng hơn, kéo theo vô vàn những lựa chọn trong cuộc sống được đưa ra. Và đôi khi điều đó khiến chúng ta cảm thấy thật khó khăn để tìm ra cách cân bằng cũng như giải quyết các vấn đề.

Bộ tranh miêu tả sự khác biệt của thế hệ bố mẹ và chúng ta: Nhiều điều đổi thay nhưng duy nhất có một điều vẫn được gìn giữ nguyên vẹn! - Ảnh 2.

Sự lựa chọn tăng lên trong khi quỹ thời gian không thay đổi khiến con người buộc phải tìm cách sắp xếp, thậm chí là chia nhỏ để cân bằng cuộc sống. Đây cũng là lý do khiến nhiều bạn trẻ hiện nay luôn cảm thấy một ngày có 24h là không đủ.

Bộ tranh miêu tả sự khác biệt của thế hệ bố mẹ và chúng ta: Nhiều điều đổi thay nhưng duy nhất có một điều vẫn được gìn giữ nguyên vẹn! - Ảnh 3.

Với nhiều người, chỉ nghĩ "hôm nay ăn gì" thôi cũng là điều đã quá đau đầu!

Bộ tranh miêu tả sự khác biệt của thế hệ bố mẹ và chúng ta: Nhiều điều đổi thay nhưng duy nhất có một điều vẫn được gìn giữ nguyên vẹn! - Ảnh 4.

Và bởi vậy, đôi khi thế hệ chúng ta vẫn luôn cảm thấy "ghen tị" với bố mẹ khi mà họ hoàn toàn có thể cân bằng tốt cuộc sống và công việc để vừa sống vừa tận hưởng trong khi không ít bạn trẻ bây giờ dù có "chạy đua" với thời gian cũng không kịp.

Quan niệm về hạnh phúc và sự "ổn định" thay đổi một cách mạnh mẽ

Quan niệm về hạnh phúc của mỗi người hoàn toàn khác nhau nhưng đều có một mẫu số chung nào đó xuất phát từ tâm lý của con người. Và chúng có thể bị ảnh hưởng bởi thời đại, lối sống,...

15+ truyện tranh cho thấy cuộc sống hiện đại khác với cuộc sống của cha mẹ chúng ta như thế nào - Ảnh 2.

Dễ thấy, nếu như thế hệ bố mẹ chúng ta cho rằng "ổn định" là khi có một mái ấm an phận thủ thường bên cạnh người chồng và những đứa con thì ngày nay, khái niệm này đã thay đổi rõ rệt khi giới trẻ ngày nay đặt sự độc lập, làm chủ cuộc sống lên hàng đầu và không quá đặt nặng suy nghĩ "phải lập gia đình khi đến tuổi" nữa.

Bộ tranh miêu tả sự khác biệt của thế hệ bố mẹ và chúng ta: Nhiều điều đổi thay nhưng duy nhất có một điều vẫn được gìn giữ nguyên vẹn! - Ảnh 6.

Không ít người trẻ hiện nay lựa chọn độc thân cho tới khi bản thân thật sự sẵn sàng cho việc kết hôn và vui vẻ tận hưởng cuộc sống theo cách của riêng mình.

Sự phát triển của công nghệ thông tin đã mở ra một cuộc "cách mạng" làm thay đổi cả về lượng và chất của nhiều lĩnh vực trong cuộc sống

"Thế giới nằm trên mười ngón tay bạn" chính là câu nói cửa miệng của nhà tỷ phú Bill Gates đã nói lên sức mạnh "khuynh đảo thế giới" của nền công nghệ số suốt 20 năm qua. Và chúng ta không thể khước từ những tiện ích kỳ diệu này. Bởi lẽ đó, số lượng người sử dụng thiết bị số ngày càng tăng lên một cách nhanh chóng. 

Bộ tranh miêu tả sự khác biệt của thế hệ bố mẹ và chúng ta: Nhiều điều đổi thay nhưng duy nhất có một điều vẫn được gìn giữ nguyên vẹn! - Ảnh 7.

Bức tranh như một minh chứng cho thấy sự phát triển "như vũ bão" của thời đại công nghệ số mà cuộc sống hiện đại đã đem lại cho thế hệ trẻ - điều mà trước đó, bố mẹ chúng ta không có cơ hội tiếp cận.

15+ truyện tranh cho thấy cuộc sống hiện đại khác với cuộc sống của cha mẹ chúng ta như thế nào - Ảnh 3.

Nếu ngày trước, "Mẹ" chính là "Google sống" thì cuộc sống hiện đại đã giúp chúng ta có thể tra cứu và học hỏi tất cả các kiến thức một cách đơn giản chỉ bằng vài cú nhấp trên máy tính!

Bộ tranh miêu tả sự khác biệt của thế hệ bố mẹ và chúng ta: Nhiều điều đổi thay nhưng duy nhất có một điều vẫn được gìn giữ nguyên vẹn! - Ảnh 9.

Sự xóa nhòa khoảng cách về thời gian và không gian giúp con người có thể kết nối, trò chuyện dù cách xa cả nửa vòng trái đất, và có thể tiếp nhận mọi kênh thông tin trên toàn thế giới,..

Bộ tranh miêu tả sự khác biệt của thế hệ bố mẹ và chúng ta: Nhiều điều đổi thay nhưng duy nhất có một điều vẫn được gìn giữ nguyên vẹn! - Ảnh 10.

Ban đầu, con người tìm cách tiếp cận và xâm nhập thế giới công nghệ, nhưng dần dần, công nghệ lại chi phối mạnh mẽ cuộc sống con người. Thay vì gặp mặt để tổ chức bữa tiệc chúc mừng sinh nhật cho nhau, người ta chọn cách gửi những thông điệp yêu thương đó qua mạng xã hội. Hoặc thay vì gặp một, hai người tâm giao để sẻ chia nỗi niềm, thì người ta tìm cách dốc bầu tâm sự trên blog, facebook với cộng đồng mạng...

Bộ tranh miêu tả sự khác biệt của thế hệ bố mẹ và chúng ta: Nhiều điều đổi thay nhưng duy nhất có một điều vẫn được gìn giữ nguyên vẹn! - Ảnh 11.

Duy chỉ có điều này khiến họ cảm thấy may mắn hơn chúng ta, đó chính là chiếc điện thoại mà bố mẹ đã từng sử dụng không dễ vỡ/hỏng/trầy xước như những chiếc điện thoại thông minh.

Bộ tranh miêu tả sự khác biệt của thế hệ bố mẹ và chúng ta: Nhiều điều đổi thay nhưng duy nhất có một điều vẫn được gìn giữ nguyên vẹn! - Ảnh 12.

Còn đây là tất cả những gì chúng ta cần có trên bàn làm việc của mình.

15+ truyện tranh cho thấy cuộc sống hiện đại khác với cuộc sống của cha mẹ chúng ta như thế nào - Ảnh 15.

Tập luyện luôn là một điều cần thiết để giữ gìn sức khỏe, nhưng hãy nhìn xem, thời đại 4.0 đã khiến chúng ta trở nên "khác biệt" so với bố mẹ như thế nào?

Thế nhưng, có một điều sẽ không bao giờ thay đổi. Nó cũng giống như một "phần thưởng" cho những cố gắng của từng thành viên trong gia đình, đó là tình cảm ruột thịt và lòng yêu thương luôn tồn tại trong sâu thẳm mỗi con người. Để chúng ta dù có đi xa tới đâu, dù bận rộn thế nào, dù thành công hay thất bại vẫn luôn có một nơi để quay trở về - Gia Đình.

15+ truyện tranh cho thấy cuộc sống hiện đại khác với cuộc sống của cha mẹ chúng ta như thế nào - Ảnh 16.

Cuối cùng, dù có khác biệt nhiều đến đâu, khoảng cách thế hệ và tuổi tác lớn đến thế nào thì có lẽ, chúng ta vẫn luôn có một điểm chung là: Tình yêu dành cho Gia đình. Và những bất đồng trong quan điểm hay lối sống cũng chưa bao giờ là tác nhân có thể ảnh hưởng được tới điều này.

9 điều cha mẹ thường xuyên cấm con, về sau sẽ phải hối hận

9 điều cha mẹ thường xuyên cấm con, về sau sẽ phải hối hận

Những hành động tưởng chừng đơn giản nhưng chứng minh sự phát triển của trẻ nhỏ, cha mẹ nên khuyến khích con phát triển, chấp nhận cảm xúc của con thay vì cấm đoán, ngăn cản sự sáng tạo.

Theo Nhịp sống Việt/ Nguồn: Bright Side 

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !