Bố mẹ nói nhỏ 3 điều với cô giáo, con ở lớp sẽ được chăm sóc, quan tâm nhiều hơn

Theo tâm lý, 3 câu này rất hiệu quả.

Mỗi một đứa trẻ đều là báu vật của cha mẹ. Khi trẻ đến tuổi đi học mẫu giáo, việc con không còn ở bên cạnh mình mà phải rời xa, đến một môi trường mới sẽ khiến bố mẹ đầy lo lắng. Nó là một thử thách đối với trẻ khi bắt đầu đi học nhưng cũng là một “bài kiểm tra khó khăn” đối với các bậc cha mẹ.

Trong giai đoạn trẻ bắt đầu đi học này, cách mà cha mẹ giao tiếp với giáo viên là cực kỳ quan trọng.

Tutu năm nay ba tuổi, là một đứa trẻ đang đi học lớp mầm non. Ngày thường Tutu rất hiếu động khiến mẹ của Tutu chăm con một mình cảm thấy rất vất vả và mệt mỏi. Người mẹ hy vọng rằng khi Tutu 3 tuổi sẽ gửi con đi học, khi đó mẹ sẽ được thoải mái và dễ chịu hơn.

Ngày đầu con đi học mẫu giáo là một thử thách đối với trẻ khi bắt đầu đi học nhưng cũng là một “bài kiểm tra khó khăn” đối với các bậc cha mẹ. (Ảnh minh họa)

Cuối cùng ngày đó cũng đến. Mẹ Tutu đã chuẩn bị cho con trai mình quần áo mới, giày dép, vui vẻ đưa con đến trường. Nhưng khi nhìn Tutu nắm tay cô giáo đi vào lớp, mỗi lúc một xa mẹ, mẹ Tutu lại bắt đầu lo lắng. Người mẹ ấy trăn trở rằng, Tutu rất nghịch ngợm, liệu Tutu có bị cô giáo ghét không, có bị các bạn ghét hoặc đánh lại không… Hàng loạt câu hỏi ập đến trong đầu người mẹ.

Chính vì thế, khi về nhà, mẹ của Tutu đã nhắn một tin nhắn đầy lịch sự cho cô giáo rằng: Tutu ở nhà khá nghịch ngợm, xin cô giáo hãy quan tâm tới điều đó một chút nhé. Nếu như có việc gì chị có thể giúp, xin cô giáo cứ nói với tôi, tôi sẽ có mặt ngay.

Mẹ của Tutu muốn gần gũi hơn với giáo viên để tìm hiểu về các vấn đề thích nghi của con mình ở trường mẫu giáo và có mối quan hệ tốt hơn với giáo viên.

Ngày đầu tiên dài dằng dặc cuối cùng cũng đã kết thúc. Tutu xuất hiện ở cổng trường.  Mẹ của Tutu tới đón con và cảm ơn cô giáo. Sau đó, người mẹ đã hồi hộp, hỏi cô giáo rằng con có ngoan không, có cần khắc phục điều gì không. Cô giáo mỉm cười và nói: Tutu rất tuyệt, độc lập và còn rất tốt bụng nữa. Cô giáo cũng động viên mẹ Tutu rằng, chị hãy thoải mái đi, thư giãn đi, đừng quá căng thẳng với bé. Chính sự động viên, khích lệ đó sẽ giúp trẻ thích nghi nhanh với môi trường mới thôi.

Nên có sự trao đổi cần thiết với giáo viên về tính cách của con khi con bắt đầu đi học để cô giáo quan tâm được nhiều hơn (ảnh minh họa)

Câu chuyện của người mẹ này không phải là cá biệt. Hầu hết mọi bà mẹ khi có con bắt đầu đi học đều sẽ nhàn rỗi hơn nhiều, có nhiều thời gian cho bản thân để làm những việc mình thích mà trước đây vì bận chăm con không làm được. Thế nhưng cùng với đó lại là những nỗi lo toan ập đến.

Có một số gợi ý cho phụ huynh như sau:

Đôi khi có rất nhiều việc không phải là trẻ không thể làm được nếu không có cha mẹ, chỉ là chính cha mẹ đã không cho bé cơ hội đó vì nghĩ rằng con không thể tự xoay sở. Đôi khi những gì trẻ có thể làm còn vượt quá sức tưởng tượng của bố mẹ. Do đó, hãy động viên và tin tưởng con nhiều hơn nhé. Con sẽ dành tặng lại cho bố mẹ những món quà đầy bất ngờ.

Chuyên gia cũng chỉ ra rằng, khi con bắt đầu đi học, có 3 điều bố mẹ nên nói với giáo viên để con mình được quan tâm và săn sóc nhiều hơn.

Thứ nhất: Con tôi nghịch ngợm, xin hãy lưu ý cháu một chút

Khi bố mẹ trao đổi như vậy, nghĩa là đã gửi đi thông điệp muốn cô giáo quan tâm đến con mình nhiều hơn một chút. Thật ra, dựa trên kinh nghiệm giảng dạy, cô giáo cũng có thể ít nhiều nắm bắt được đặc điểm của từng trẻ. Nhưng sự trao đổi như vậy của gia đình sẽ giúp cô giáo lưu tâm tốt hơn tới những bạn mới đi học.   

Cùng với giáo viên quan tâm con sẽ giúp việc đến trường của con đạt hiệu quả cao hơn (ảnh minh họa)

Thứ hai: Nếu có gì đó cần tôi giúp, xin hãy cứ nói với tôi

Trong những ngày đầu con đi học, sự quan tâm của các bậc phụ huynh thể hiện trọn vẹn sự nhiệt tình của họ đối với nhà trường, đồng thời thể hiện tình yêu thương vô bờ bến dành cho con.

Nếu như trẻ gặp một số vấn đề chưa thể thích nghi ngay được, cô giáo lại quá bận rộn với các bạn, gia đình hoàn toàn có thể phối hợp, hỗ trợ cùng với cô giáo để khắc phục những điều này trong giai đoạn trẻ mới đi học. Bạn nên nói với cô giáo về lời đề nghị này để cô giáo cảm thấy được tiếp sức và hỗ trợ.

Thứ ba: Con tôi cần khắc phục hay phát huy điều gì không thưa cô giáo?

Điều này giúp bạn hiểu hơn về tình trạng của con ở trường thông qua lời trao đổi của cô giáo để từ đó thêm tin tưởng, hỗ trợ và giúp đỡ con phát triển hơn nữa tính cách độc lập để. Tính cách độc lập được trau dồi ngay từ khi còn nhỏ và sẽ có lợi cả đời.

Cần có sự phối hợp với cô giáo để bé nhanh chóng hòa hợp ở môi trường mẫu giáo (Ảnh minh họa)

Nhìn chung, khi trẻ bắt đầu bước vào tuổi thứ 3 là trẻ bắt đầu một giai đoạn mới đi học, tương tác với mọi người xung quanh, học cách tự lập. Đây là bước đầu tiên đáng tự hào. Là cha mẹ, bạn cần hướng dẫn tích cực hơn, động viên và tin tưởng con nhiều hơn. Có như vậy con mới tự tin, năng động, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Theo phunuvietnam.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !