'Bố con Sâu' bồi hồi kể chuyện Tết Trung thu năm nay và năm xưa

Anh Lê Xuân Đức (nickname Bố con Sâu) đã có những chia sẻ xúc động về chuyện Trung thu của gia đình anh năm nay và những kí ức tuổi thơ bé của mình.

Anh Lê Xuân Đức và con trai - bé Sâu được nhiều người yêu mến qua hàng loạt những video biểu diễn văn nghệ ngẫu hứng trên mạng xã hội với nickname Bố con Sâu. Đó là những bài hát giàu ý nghĩa do chính anh Đức sáng tác và đệm đàn như: Khi con lên lớp 1, mỗi ngày 1 niềm vui, Khai giảng mùa Covid, Bạch Mai đánh giặc vô hình,….

Bài hát mang thông điệp Trung thu "năm Covid"

Trong dịp Trung thu năm nay, Bố con Sâu đã cho ra lò bài hát mới vô cùng ý nghĩa mang tên “Trung thu năm nay em ở nhà”. Hiện bài hát đang rất được nhiều người yêu thích, chia sẻ.

{keywords}
Anh Lê Xuân Đức cùng bé Sâu

Chia sẻ với PV Infonet về bài hát “Trung thu năm nay em ở nhà”, anh Lê Xuân Đức cho biết, bài hát lấy cảm hứng từ chính những ngày phòng dịch ở nhà. Những năm trước, vào dịp Rằm tháng 8, bé Sâu sẽ được bố mẹ cho đi chơi phố Hàng Mã, mua đèn lồng rồi đi rước đèn với các bạn… Thế nhưng, năm nay do dịch bệnh phức tạp nên bé hỏi bố: “Không biết năm nay chị Hằng, chú Cuội có kịp xuống đón Trung thu không, hay là phải đi cách ly?”.

“Từ câu hỏi có phần ngây ngô nhưng dí dỏm của con, mình đã nghĩ ra một ý tưởng về bài hát đó là năm nay Trung thu, trăng vẫn sáng, mọi thứ vẫn vậy, song, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chị Hằng không thể xuống chung vui cùng với các bạn nhỏ mà phải đi “cách ly”, còn “chú Cuội” thì ngồi ở trên gốc cây đa, chỉ nhìn về quê hương ngóng trông.

Từ hình tượng đó, mình cũng nghĩ đó là ước nguyện của nhiều người xa quê ở thời điểm hiện tại, dù Trung thu là dịp để đoàn viên nhưng vẫn không thể về. Và ai nấy chỉ mong dịch bệnh sớm qua đi để được trở về bên gia đình sau khoảng thời gian dài xa cách”, anh Đức chia sẻ.

Thông qua bài hát Bố Con Sâu cũng mong muốn nhắn nhủ đến các bạn nhỏ rằng năm nay do dịch bệnh không được ra ngoài đi rước đèn nên các bạn nhỏ cũng đừng đòi đi chơi hay đòi quà bố mẹ. Với nhiều gia đình, dịch bệnh khiến kinh tế khó khăn hơn nên việc mua cho con món quà này kia cũng phải đắn đo suy nghĩ.

{keywords}
Bố con Sâu có khoảng thời gian ý nghĩa trong những ngày giãn cách xã hội
{keywords}
Bằng biểu cảm đáng yêu cùng hàng loạt bài hát mang thông điệp ý nghĩa, bố con Sâu mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng yêu thích.

Theo chia sẻ của anh Đức, thời gian thực hiện MV Trung thu năm nay em ở nhà chỉ diễn ra trong 1 ngày. 

Kể từ khi có ý tưởng là mình bắt tay vào viết luôn và các cảnh quay trong MV cũng được quay tại chính ngôi nhà của mình. Ngoài ra, các cảnh rước đèn lồng thì được sử dụng lại từ tư liệu được quay vào dịp Trung thu năm ngoái” - anh Đức nói.

Trung thu xưa hiện về với chiếc đèn lồng tự chế từ vỏ chai dầu rửa bát

Nói về Trung thu năm nay, anh Đức cho rằng thực sự khác xa với mọi năm. Nếu như mọi năm thì anh cùng gia đình sẽ dạo quanh phố phường để tận hưởng không khí Trung thu, con trai đi học được các cô giáo ở trường tổ chức lễ hội trăng rằm rất vui.

Tuy nhiên, năm nay do tình hình dịch bệnh nên tạm dừng mọi hoạt động đông vui, bé Sâu hiểu điều đó nên rất ngoan, không đòi hỏi gì.

“Mình có cho con ra hành lang chung cư hay ra ban công căn hộ để rước đèn. Mình làm cho con 1 chiếc đèn lồng tận dụng từ vỏ chai xà phòng. Con tỏ ra vô cùng hào hứng vì Trung thu năm nay dẫu khác xa mọi năm nhưng rất đặc biệt. Sâu thích thú lắm, có tối cháu cứ đòi bố mẹ tắt đèn đi, chỉ để ánh sáng của đèn lồng bố làm thôi!” - anh Đức kể.

{keywords}
{keywords}
Bố con Sâu vui đùa và cùng nhau làm mọi việc trong những lúc ở nhà.
{keywords}

Nói chuyện Trung thu đặc biệt năm nay, anh Đức bồi hồi nhớ lại những ngày còn thơ ấu. Khi ấy trẻ con trong xóm cứ đến dịp Trung thu là thi nhau làm đèn lồng.

Anh Đức kể: “Hồi ấy nhà ai cũng nghèo nên chỉ làm những chiếc đèn lồng từ những vật dụng trong nhà sẵn có như vỏ chai dầu rửa bát, lon bia,…

Có năm thì cả khu làm chiếc đèn ông sao to rồi cho trẻ em lên xe bò đi rước. Đó là kỉ niệm khiến mình nhớ nhất về ngày Tết Trung thu hồi nhỏ.

Rồi khi lớn lên dần, kinh tế mọi nhà cũng phát triển hơn, hằng năm các gia đình lại góp tiền thuê đội múa lân, hát hò,… Ngày ấy vui lắm!”.

Mong hết dịch để con được đi học

Dịch bệnh Covid-19 tác động lên cuộc sống tất cả mọi gia đình, đặc biệt là tình cảnh trẻ em không thể đến trường học trực tiếp. Vậy nên mong ước Trung thu năm nay của anh Đức là dịch bệnh sớm được kiểm soát, học sinh sớm quay lại trường và mọi người được quay trở lại với công việc.

“Bé Sâu năm nay vào lớp 1, có lẽ mình cũng như nhiều phụ huynh khác đều mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi, trẻ em được đến trường học trực tiếp. Do tình hình chung các con phải học online nhưng tôi thấy rất thương.

Lẽ ra giờ này được đến trường gặp thầy cô, bạn bè, tung tăng nô đùa dưới sân trường sau mỗi giờ giải lao... nhưng vì dịch nên phải học trực tuyến. Sáng ngồi vào bàn học là nhìn vào máy tính, chiều cũng vậy! Việc đó ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ đôi mắt của các con”, anh Đức bày tỏ.

{keywords}

Thiên An

Ảnh: NVCC

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !