Bố chồng phàn nàn không thích cháu gái, ai ngờ khi cháu ra đời, hành động của ông khiến cả nhà ngã ngửa

Cứ nghĩ rằng ông nội sẽ thờ ơ không thích cháu gái nhưng khi tận mắt chứng kiến hành động của ông khiến người mẹ này cũng phải tan chảy vì độ đáng yêu.

Nhiều người già còn giữ quan điểm về cháu trai nối dõi tông đường. Cũng không hẳn họ trọng nam khinh nữ nhưng các cặp vợ chồng trẻ hiện nay thường chỉ sinh ít con, vì thế ông bà mong muốn có một đứa cháu trai đầu lòng cho "chắc ăn".

Câu chuyện mà một bà mẹ trẻ chia sẻ dưới đây chính là một ví dụ như thế. Cô nói bố mẹ chồng cô mà nhất là bố chồng luôn thích có một đứa cháu trai đầu lòng. Nếu sau đó vợ chồng cô sinh tiếp bé thứ hai là con gái nữa thì vừa đẹp. Vì thế cho nên khi biết con dâu sinh con gái đầu lòng, bố chồng cô có vẻ không hài lòng cho lắm.

Thế nhưng khi con gái cô ngày một lớn dần thì thái độ và cách cư xử của bố chồng đối với cháu cũng dần dần thay đổi. Ông nội trở nên khá quan tâm và yêu quý cháu gái, còn thường xuyên mua đồ chơi và sữa bột cho bé.

Bố chồng thường phàn nàn rằng không thích cháu gái, ai ngờ khi cháu ra đời thì hành động của ông lại khiến cả nhà ngã ngửa - Ảnh 1.

Ông nội trông cháu gái.

Hôm đó bà mẹ này để con ngoài phòng khách để đi làm chút việc riêng. Vì ông nội bé ở nhà nên cô nhờ ông trông chừng con gái giúp. Cứ nghĩ ông không mặn mà lắm với việc trông cháu nên cô cố gắng hoàn thành công việc nhanh nhất có thể. Khi trở ra, những hình ảnh nhìn thấy trước mắt đã lập tức khiến cô phải nở nụ cười ấm áp, đồng thời cũng cảm động vô cùng.

Con gái 7 tháng tuổi của cô đang tập bò, bé thường thích bò khắp nơi trong nhà để khám phá những thứ xung quanh. Ông nội chẳng những trông chừng cháu rất sát sao mà thậm chí còn không màng đến hình tượng để bò ra sàn nhà giống cháu gái như đúc.

Bố chồng thường phàn nàn rằng không thích cháu gái, ai ngờ khi cháu ra đời thì hành động của ông lại khiến cả nhà ngã ngửa - Ảnh 2.

Ông nội vứt bỏ hình tượng để bò ra sàn nhà cùng cháu gái.

Ông và cháu cùng bò với tư thế thật "tông xoẹt tông". Ông nội nghiêm khắc và đĩnh đạc thường ngày, trước mặt cháu gái cũng chẳng còn sót lại chút nào. Hai ông cháu vừa bò trên sàn nhà vừa cười đùa và trò chuyện với nhau vô cùng vui vẻ. Hành động khác một trời một vực của ông nội trước và sau khi cháu gái ra đời khiến cả nhà phải nhiều phen ngã ngửa.

Bà mẹ trẻ nhanh tay ghi lại những hình ảnh hai ông cháu chơi đùa bên nhau, vui vẻ chia sẻ với mọi người. Người xem đồng loạt xuýt xoa ngưỡng mộ bé gái nhỏ có ông nội yêu thương và tâm lý. Có người còn nhận xét trẻ nhỏ đúng là những thiên thần, có sức mạnh khiến người lớn khó tính nhất cũng phải yêu quý chúng.

Ông bà là lớp người của thế hệ trước, chính vì thế không tránh được ông bà còn giữ những lối tư tưởng cũ. Thiết nghĩ dù người già có thể hiện ra bên ngoài thế nào thì sâu trong lòng họ vẫn là tình yêu bao la dành cho các cháu. Nhìn thấy cháu ngày một lớn khôn khỏe mạnh và đáng yêu, chắc chắn ông bà nào cũng mong muốn dành cho cháu những gì tốt đẹp nhất.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !