Biểu tượng sắc đẹp Hồng Kông lấy tỷ phú tàn tật hơn 15 tuổi: Trước bị chê tham tiền, nay được khen giỏi dạy con

Dù không thừa hưởng nhan sắc đại mỹ nhân của mẹ và ngoại hình giống hệt bố nhưng bù lại, các 'cô chiêu' nhà Lê Tư đều được nuôi dạy cực kỳ cẩn thận.

Nhắc đến những biểu tượng sắc đẹp Hồng Kông, cái tên Lê Tư sẽ được xướng lên đầu tiên. Những năm 2000, người đẹp sinh năm 1971 gây ấn tượng bởi đôi mắt to tròn, khuôn mặt trái xoan và nét thông minh, lanh lợi. Mỗi lần Lê Tư xuất hiện trên màn ảnh, không chỉ cánh mày râu mà chị em phụ nữ cũng phải điên đảo trước vẻ đẹp của cô.

Tuy xinh đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng Lê Tư lại có tuổi thơ và thời niên thiếu khốn khổ. Gia đình cô làm ăn thất bại và phá sản. Từ năm 14 tuổi, Lê Tư đã phải nghỉ học để bươn chải, kiếm tiền phụ giúp gia đình. Khi Lê Tư đang ở đỉnh cao sự nghiệp, em trai cô bị tai nạn, tổn thương não và liệt suốt 11 năm.

Vẻ đẹp thời trẻ của Lê Tư. 

Năm 2008, nữ diễn viên chấp nhận lấy đại gia tàn tật Mã Đình Cường bởi ông luôn tận tâm giúp đỡ gia đình cô. Cuộc hôn nhân của hai người khi đó bị truyền thông gọi là "người đẹp và quái vật" bởi Mã Đình Cường hơn vợ nhiều tuổi, lại tàn tật. Không chỉ vậy, Lê Tư còn bị chỉ trích là hám tiền (khi đó dư luận chưa biết rõ tình trạng bệnh tật của em trai cô).

Tuy nhiên cặp đôi đã chung sống hạnh phúc nhiều năm và hiện có 3 cô con gái tên Pegella Ma, Gianna và Patricia. Dù không thừa hưởng nhan sắc đại mỹ nhân của mẹ và ngoại hình giống hệt bố nhưng bù lại, các "cô chiêu" nhà Lê Tư đều được nuôi dạy cực kỳ cẩn thận.

Biểu tượng sắc đẹp Hồng Kông lấy tỷ phú thọt, xấu trai: Từ bị chỉ trích ham tiền đến được ca ngợi giỏi dạy con nhờ 1 hành động ở nhà hàng - Ảnh 2.

Lê Tư và chồng Mã Đình Cường.

Biểu tượng sắc đẹp Hồng Kông lấy tỷ phú thọt, xấu trai: Từ bị chỉ trích ham tiền đến được ca ngợi giỏi dạy con nhờ 1 hành động ở nhà hàng - Ảnh 3.

Ba cô con gái của Lê Tư.

Được mẹ dạy cách sống giản dị 

Mã Đình Cường là một trong những tỷ phú giàu có, quyền lực nhất Hồng Kông. Gia sản của ông hiện tại ước tính lên tới hàng tỷ USD. Từ sau khi lấy Mã đại gia, Lê Tư có cuộc sống vô cùng sung túc, dư thừa vật chất. Vậy nhưng người đẹp vẫn giữ lối sống giản dị, không quá phô trương.

Cách sống này được cô dạy lại cho 3 cô con gái. Là ái nữ nhà tỷ phú nhưng cả Pegella Ma, Gianna và Patricia đều sống hồn nhiên, ngây thơ đúng với lứa tuổi. Các bé không đắp đồ hiệu lên người mà thường mặc những bộ quần áo thoải mái, nhí nhảnh. Không ít lần, truyền thông bắt gặp 4 mẹ con Lê Tư đi dạo phố, ra sân bay trong trang phục cực giản dị. Nếu không nói thì ít ai nghĩ rằng đây là một gia đình giàu nứt đố, đổ vách ở Hồng Kông.

Biểu tượng sắc đẹp Hồng Kông lấy tỷ phú thọt, xấu trai: Từ bị chỉ trích ham tiền đến được ca ngợi giỏi dạy con nhờ 1 hành động ở nhà hàng - Ảnh 4.

Các con của Lê Tư đều ăn mặc rất giản dị, đúng với lứa tuổi.

Bảo vệ con khỏi sự soi mói của truyền thông

Dù giàu có nhưng Mã Đình Cường lại có khiếm khuyết cơ thể. Tại Hồng Kông, vị tỷ phú này được biết tới với biệt danh "Đệ nhị đại thọt". Lê Tư là đại mỹ nhân nhưng các con của cô sinh ra đều thừa hưởng ngoại hình có phần kém sắc của bố. Chính vì vậy, truyền thông từng nhiều lần đưa tin.

Không muốn các con bị tổn thương, Lê Tư từng giấu con nhiều nhất có thể. Nữ diễn viên thường chỉ chụp con từ đằng sau. Sau này khi báo chí đăng ảnh, cô cũng yêu cầu họ phải làm mờ mặt các bé. Điều này giúp Pegella Ma, Gianna và Patricia tránh được những bình luận tiêu cực. Ngoài ra cũng khiến các bé có tuổi thơ bình yên như bao đứa trẻ khác.

Biểu tượng sắc đẹp Hồng Kông lấy tỷ phú thọt, xấu trai: Từ bị chỉ trích ham tiền đến được ca ngợi giỏi dạy con nhờ 1 hành động ở nhà hàng - Ảnh 5.

Dù bận rộn đến mấy cũng dành thời gian cho con

Cả Mã Đình Cường và Lê Tư đều vô cùng bận rộn. Tuy đã rút lui khỏi showbiz nhưng mỹ nhân U50 đang phụ trách công việc kinh doanh tại bệnh viện thẩm mỹ. Tuy quỹ thời gian eo hẹp nhưng cặp đôi vẫn dành thời gian đưa đón con đi học.

Biểu tượng sắc đẹp Hồng Kông lấy tỷ phú thọt, xấu trai: Từ bị chỉ trích ham tiền đến được ca ngợi giỏi dạy con nhờ 1 hành động ở nhà hàng - Ảnh 6.

Các con của Lê Tư được mẹ cho đi sở thú.

Về phần Lê Tư, cô luôn thực hiện tốt vai trò vợ đảm, mẹ hiền. Các con cô luôn được mẹ quan tâm, chăm sóc, thường xuyên đưa đi chơi. "Nhất tỷ TVB" từng chia sẻ hình ảnh đưa con đi chơi sở thú vào ngày cuối tuần. Các bé say sưa ngắm từng con động vật và được mẹ đứng cạnh dạy bảo thêm nhiều kiến thức về thế giới xung quanh.

Biểu tượng sắc đẹp Hồng Kông lấy tỷ phú thọt, xấu trai: Từ bị chỉ trích ham tiền đến được ca ngợi giỏi dạy con nhờ 1 hành động ở nhà hàng - Ảnh 7.

Lê Tư vỗ về con chờ đến lượt mình vào ăn ở nhà hàng.

Một lần nọ, vợ chồng Lê Tư đưa các con đi ăn nhà hàng. Vì có một hàng dài người phía trước nên cả gia đình phải đứng xếp hàng chờ tới lượt. Trẻ nhỏ vốn dễ mất kiên nhẫn nên bé  Patricia sau đó đã quấy khóc và tỏ thái độ vùng vằng. Tuy nhiên Lê Tư kiên nhẫn vỗ về nhắc nhở con phải xếp hàng ở nơi công cộng. Hành động đó được cánh phóng viên ghi lại và hết lời ngợi khen. Được biết khi ở nhà, Lê Tư thường dạy con các kỹ năng mềm như công việc bếp núc, làm bánh,...

Đang sốc vì ý định tự tử trong nhật ký con gái, bà mẹ lại rước thêm stress khi đi tham vấn tâm lý sai chỗ

Đang sốc vì ý định tự tử trong nhật ký con gái, bà mẹ lại rước thêm stress khi đi tham vấn tâm lý sai chỗ

Sự thay đổi về tâm sinh lý của con trong giai đoạn tuổi dậy thì khiến nhiều bà mẹ rơi vào trầm cảm, bế tắc trong tiếp cận gần gũi với con.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !