Bé trai 5 tuổi bị bắt cóc, sau này nhận ra mẹ ngoài đường nhưng bà chối đây đẩy vì... muốn cứu con

Bé trai đã được cứu thoát nhờ hành động thông minh của người mẹ.

Ở các thành phố lớn, có những nhóm tội phạm buôn người nhắm đến đối tượng là trẻ em. Chúng rất manh động và khi bị phát hiện sẵn sàng chống trả gia đình nạn nhân. Thủ đoạn của những tên này thường nhân lúc gia đình không để ý, bế con đi mất rồi bán sang các quốc gia khác.

Gia đình nào có con bị bắt cóc thường rơi vào cảnh đau buồn và vô cùng tuyệt vọng. Nhưng làm sao để tránh cho con không bị kẻ xấu lợi dụng?

Bé trai 5 tuổi bị bắt cóc, nhận ra mẹ ngoài đường nhưng bà nhất quyết không nhận con, hành động sau đó cứu đứa trẻ ngoạn mục - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Con trai 5 tuổi bị bắt cóc, nhận ra mẹ trên phố nhưng bà nhất quyết từ chối

Mới đây, theo trang Sohu, một người phụ nữ tên là Wang Li đã chia sẻ câu chuyện có con trai 5 tuổi bị bắt cóc. Vài năm trước trong lần đi thăm họ hàng, cậu bé đã bị lạc mất gia đình ở tàu điện ngầm.

Wang Li cùng chồng vô cùng hoảng hốt, đã nhanh chóng trình báo công an, yêu cầu trích xuất camera. Song vẫn không có tin tức nào của con trai. Hôm đó xe cộ đông đúc, con cô cũng đã 5 tuổi nên hoàn toàn nhận biết được cha mẹ. Linh tính trong lòng người mẹ mách bảo Wang Li rằng con cô đã bị bắt cóc.

Bé trai 5 tuổi bị bắt cóc, nhận ra mẹ ngoài đường nhưng bà nhất quyết không nhận con, hành động sau đó cứu đứa trẻ ngoạn mục - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Nhiều tháng trôi qua, vụ việc của con trai vẫn không có tin tức nào. Cho đến một ngày, Wang Li nhìn thấy một cậu bé trên đường rất giống con trai mình. Cậu nhóc dường như nhận ra mẹ, cứ cầm lấy góc áo của Wang Li không chịu buông ra.

Wang Li đã định nhận con nhưng nhìn về hướng đằng xa, thấy có một đám côn đồ đang nhìn chằm chằm 2 mẹ con. Thế là cô giả vờ lớn tiếng quát: "Lại là ăn xin sao? Tôi không có người thân nào như cậu đâu". Vừa cự cãi đứa trẻ, Wang Li vừa đánh tín hiệu cho chồng báo công an.

Sau đó, băng nhóm bắt cóc trẻ em đã bị bắt và giải cứu được 20 đứa trẻ khác có hoàn cảnh tương tự.

Kinh nghiệm của Wang Li cho thấy trong tình huống tìm được con trai thất lạc, vẫn cần bình tĩnh suy xét đến hoàn cảnh. Nếu Wang Li nhận con luôn, rất có thể cả 2 mẹ con sẽ trở thành mục tiêu của nhóm buôn người đó.

Bé trai 5 tuổi bị bắt cóc, nhận ra mẹ ngoài đường nhưng bà nhất quyết không nhận con, hành động sau đó cứu đứa trẻ ngoạn mục - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Nếu có trẻ em trong nhà bị lạc mất, gia đình nên giải quyết thế nào?

Không có gia đình nào mong cảnh tượng con mình bị thất lạc, hoặc nghiêm trọng hơn là bắt cóc. Nhưng cuộc sống luôn có những tình huống bất ngờ. Bên cạnh trang bị cho con những kiến thức về việc tiếp xúc với người lạ, cha mẹ cũng cần lưu ý 2 điều sau nếu không may trẻ em nhà mình bị lạc mất.

1. Sử dụng phương pháp "14 người tìm kiếm"

Theo tiến sĩ Wang Dawei, một chuyên gia về phòng chống tội phạm vị thành niên ở Trung Quốc cho biết: Khi gia đình có trẻ em thất lạc, cần sử dụng ngay phương pháp "14 người tìm kiếm".

- Phân công 1 người túc trực kiểm soát tình hình, 1 người gọi điện thoại làm việc với công an. Cử 8 người khác (bao gồm người thân, bạn bè) đi tìm đứa trẻ thất lạc.

Lấy điểm mất tích của cháu bé làm gốc. Bố trí 8 người đi tìm dọc xung quanh các con đường theo 4 hướng từ Đông - Tây - Nam - Bắc, phạm vi tìm kiếm khoảng 2-3 km.

- Sau đó, bố trí 4 người khác đi tìm kiếm dọc theo đường mòn, nhà ga, bến xe bus và các nơi di chuyển trong thành phố.

Bé trai 5 tuổi bị bắt cóc, nhận ra mẹ ngoài đường nhưng bà nhất quyết không nhận con, hành động sau đó cứu đứa trẻ ngoạn mục - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

2. Cẩn thận với các cuộc điện thoại mạo danh kẻ bắt cóc

Sau khi có trẻ thất lạc, nhiều nguồn tin sẽ bị lộ ra và có những kẻ sẽ giả mạo để chuộc tiền từ gia đình. Điều này không chỉ khiến gia đình mất thêm tiền mà còn khiến việc tìm trẻ trở nên khó khăn, tốn thời gian hơn.

Cách tốt nhất là nên báo cáo với công an tình hình của gia đình, phối hợp cùng cơ quan chức năng theo dõi sự việc, quan sát kĩ các camera xung quanh khu vực cháu bé mất tích.

Người mẹ bắt con gái 7 tuổi làm việc nhà để trả 'tiền thuê nhà' gây tranh cãi

Người mẹ bắt con gái 7 tuổi làm việc nhà để trả 'tiền thuê nhà' gây tranh cãi

Cách dạy con về tiền bạc của người mẹ đến từ Australia gặp phải sự chỉ trích của cư dân mạng.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !