Bà mẹ gửi nhầm tin 'chê' giáo viên vào nhóm lớp của con, Hiệu trưởng trả lời: Chị nên cho cháu nghỉ học!

Trước mọi sự việc xảy ra, phụ huynh nên bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân để có hướng giải quyết hợp tình hợp lý.

Thời đại ngày nay, việc liên lạc giữa giáo viên và phụ huynh thuận tiện hơn rất nhiều. Các thầy cô giáo thường lập nhóm chat để thông báo tình hình học tập, hoạt động lớp,… tới phụ huynh. Điều này giúp cha mẹ các em yên tâm bởi mọi thứ đều công khai, minh bạch. Nhưng nhóm chat cũng là nơi diễn ra nhiều tình huống "dở khóc dở cười" vì có không ít phụ huynh đã gửi nhầm tin nhắn.

Mới đây, một bà mẹ (Trung Quốc) phát hiện quần của con có một lỗ thủng lớn sau khi từ trường mẫu giáo về. Sẵn cơn mệt mỏi trong người, lại thêm chuyện con bị rách quần khiến cô vô cùng tức giận. Cô bèn soạn một tin nhắn dài, nói hết những điều bản thân không hài lòng về giáo viên của con. Cô cảm thấy giáo viên là người không cẩn thận, chểnh mảng trong công việc, chăm sóc trẻ chưa chu đáo,… Nhưng thay vì gửi cho người bạn thân, cô lại gửi nhầm tin nhắn vào nhóm lớp.

Ngay sau đó, cô đã phát hiện ra sự cố tai hại bèn thu hồi tin nhắn. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh khác và giáo viên đã đọc được nội dung. Thậm chí họ còn chụp lại màn hình điện thoại và gửi cho Hiệu trưởng. 

Đang tán gẫu với bạn thì gửi nhầm tin vào nhóm lớp của con, bà mẹ thu hồi không kịp, Hiệu trưởng gọi điện nói 1 CÂU xanh rờn - Ảnh 1.

Bà mẹ chưa tìm hiểu kỹ sự việc đã đổ lỗi cho giáo viên của con. (Ảnh minh hoạ)

Khi xem được tin nhắn nói xấu của bà mẹ, Hiệu trưởng liền gọi điện trao đổi:

Hoá ra trước đó, bà mẹ luôn không hài lòng về nhà trường và giáo viên của con. Nhưng thay vì góp ý thẳng thắn thì lại chọn cách lập nhóm chat với một vài phụ huynh để giải toả bức xúc. Đây là cách làm thiếu khôn khéo, ảnh hưởng bất lợi đến sự phát triển của con.

Những điều cha mẹ nên làm khi thấy con gặp vấn đề ở trường lớp

1.Tìm hiểu kỹ nguyên nhân sự việc

Khi thấy con gặp vấn đề, nhiều phụ huynh thường nổi nóng, đến tận trường yêu cầu giáo viên giải thích. Thực tế, điều này không giải quyết được vấn đề mà chỉ khiến mâu thuẫn giữa giáo viên và phụ huynh trở nên nghiêm trọng.

Cách đúng đắn nhất lúc này là hỏi con để hiểu rõ mọi chuyện. Sau đó, cha mẹ mới liên lạc với giáo viên để kiểm chứng và đưa ra hướng xử lý phù hợp.

2.Cha mẹ nên trao đổi thường xuyên với giáo viên của con

Trên thực tế, việc xảy ra mẫu thuẫn giữa phụ huynh và giáo viên thường do việc tương tác kém hiệu quả. Nếu cha mẹ trao đổi kịp thời sẽ tránh xảy ra những xung đột và vấn đề xấu liên quan đến trẻ. Mỗi khi đón con đi học về, cha mẹ nên hỏi giáo viên về tình hình học tập, vui chơi trong ngày của con.

Đang tán gẫu với bạn thì gửi nhầm tin vào nhóm lớp của con, bà mẹ thu hồi không kịp, Hiệu trưởng gọi điện nói 1 CÂU xanh rờn - Ảnh 2.

Cha mẹ nên trao đổi thường xuyên với giáo viên của con để giúp mối quan hệ trở nên thân thiết. (Ảnh minh hoạ)

3.Xoa dịu tâm trạng khi con xảy ra vấn đề

Việc trẻ đi học bị rách quần áo, bị ngã hay mất đồ dùng học tập là chuyện thường gặp. Nếu thấy mức độ sự việc không quá nghiêm trọng, cha mẹ nên tìm cách giúp con xoa dịu tâm trạng.

Nhiều cha mẹ thấy con gào khóc thường "giận quá mất khôn", đổ lỗi lên giáo viên. Thực tế, đôi khi lỗi lại đến từ những đứa trẻ. Vì vậy, hãy giúp con ổn định cảm xúc rồi tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra hướng giải quyết hợp tình hợp lý.

4.Tuyệt đối không dung túng trước hành vi sai trái của con

Nếu lỗi sai đến từ con, cha mẹ nên nghiêm khắc giải thích để con nhận ra vấn đề. Trong trường hợp con mắc lỗi nghiêm trọng, cha mẹ hãy áp dụng hình thức kỷ luật. Cha mẹ không nên bao che hành vi xấu bởi sẽ khiến con trở nên hống hách, luôn cho mình là nhất.

Phụ huynh và giáo viên đều mong muốn trẻ phát triển tốt về cả thể chất lẫn trí tuệ. Để làm được điều này, phụ huynh nên thông cảm trước những khó khăn của giáo viên. Ngược lại, giáo viên cũng cần lưu ý đến cách thức giao tiếp với phụ huynh để tránh xảy ra những hiểu lầm, mẫu thuẫn.

Trẻ ích kỷ, sống dựa dẫm vì 5 sai lầm của cha mẹ

Trẻ ích kỷ, sống dựa dẫm vì 5 sai lầm của cha mẹ

Các nghiên cứu cho thấy, khi lên 3 tuổi trẻ bắt đầu thể hiện lòng trắc ẩn và sự đồng cảm thực sự. 5 sai lầm của cha mẹ thời điểm này có thể gây hại cho con.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !