8 đặc điểm chỉ có thể thừa hưởng từ cha

Mỗi người khi sinh ra đều được thừa hưởng 50% DNA của mình từ mẹ và 50% từ cha. Trên thực tế, trẻ có khả năng thừa hưởng những đặc điểm tích cực từ cha cao hơn 60%.

Trên thực tế, trẻ có khả năng thừa hưởng những đặc điểm tích cực từ cha cao hơn 60%.

Chiều cao

Chiều cao của một người được xác định bởi ít nhất 700 biến thể di truyền được thừa hưởng từ cả cha và mẹ. Tuy nhiên, gen chiều cao của mỗi bố mẹ lại hoạt động theo một cách hơi khác nhau. Ví dụ gen của bố rất quan trọng trong việc kích thích tăng trưởng chiều cao.

ngay cua cha Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa.

Răng khấp khểnh

Trong trường hợp người cha có sức khỏe răng miệng kém, trẻ thường phải đến phòng khám nha sĩ thường xuyên hơn so với các bạn cùng lứa tuổi, ngay cả khi mẹ có hàm răng tương đối đẹp. Tất cả mọi thứ từ sâu răng đến mọi vấn đề răng miệng có thể di truyền từ người cha.

ngay cua cha Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa

Giới tính

Các ông bố phải chịu trách nhiệm 100% về giới tính của con. Nhiễm sắc thể X và Y, thường được gọi là nhiễm sắc thể giới tính, xác định con sinh ra là trai hay gái. Con gái thừa hưởng nhiễm sắc thể X từ cha với kiểu gen XX và nam giới thừa hưởng nhiễm sắc thể Y từ cha với kiểu gen XY. Vì người mẹ chỉ truyền nhiễm sắc thể X nên người cha toàn quyền kiểm soát giới tính.

ngay cua cha Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Lúm đồng tiền

Trong nhiều nền văn hóa, má lúm đồng tiền được xem như một dấu hiệu của vẻ đẹp và sự hấp dẫn. Tuy nhiên, các nhà khoa học mô tả má lúm đồng tiền là một khiếm khuyết hình thành do cơ mặt bị rút ngắn.

Lúm đồng tiền là do di truyền, đây là đặc điểm di truyền trội và thường thừa hưởng từ cha.

Dấu vân tay

Không có 2 dấu vân tay nào giống nhau hoàn toàn vì chúng là một mẫu duy nhất. Tuy nhiên, dấu vân tay của em bé có thể giống dấu vân tay của người cha. Các mẫu vân tay là đặc điểm di truyền thừa hưởng từ cha.

ngay cua cha Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Màu da

Nhiều bà mẹ quan niệm, trong thai kỳ nếu ăn thật nhiều trái cây, rau củ sẽ rất có lợi, con sinh ra sẽ sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng. Thực tế, chế độ dinh dưỡng chỉ tác động một phần rất nhỏ đến sự hình thành màu da của trẻ.

Màu da của trẻ sẽ được di truyền từ cha mẹ. Đặc biệt, con gái thường sẽ thừa kế màu da từ cha. Nếu người cha da trắng thì con gái có nhiều khả năng da trắng và ngược lại.

Hắt hơi

Nhiều người trong chúng ta biết ít nhất một người hắt hơi không kiểm soát khi nhìn chằm chằm vào mặt trời hoặc các ánh sáng rực rỡ khác. Đây là một đặc điểm di truyền mà thừa hưởng từ người cha. Tình trạng này gọi là hội chứng Achoo.

Mắt 2 mí

Đôi mắt trẻ thừa hưởng chủ yếu từ yếu tố gen di truyền của cả cha mẹ. Hình dáng mắt cha mẹ to hay nhỏ, mắt một mí hay hai mí đều ảnh hưởng đến đặc điểm đôi mắt của trẻ. Thế nhưng chủ yếu hơn một nửa vẫn là từ người cha.

Nếu cha sở hữu đôi mắt 2 mí, con gái sinh ra có đôi mắt 2 mí xác suất khá cao, chiếm đến khoảng 60%. Trái lại, nếu cha sở hữu đôi mắt 1 mí, khả năng cao con gái sinh ra cũng sẽ sở hữu đôi mắt một mí từ cha và cơ hội sở hữu đôi mắt 2 mí thấp hơn.

Bố mẹ sẽ phải hối hận khi biết con phải chịu đựng những gì khi thường xuyên nghe sự la mắng, trách phạt

Bố mẹ sẽ phải hối hận khi biết con phải chịu đựng những gì khi thường xuyên nghe sự la mắng, trách phạt

La mắng, bạo lực chưa bao giờ được khuyến khích trong cách dạy con hiện nay, bởi nó gây ra những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng.

Theo giadinhonline.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !