74 tuổi giành tượng vàng Oscar 2021, Youn Yuh Jung còn gây xúc động bằng sự quật cường của một bà mẹ đơn thân

Một trong những khoảnh khắc cảm động nhất trong đêm trao giải Oscar 2021 là khi 'bà ngoại quốc dân' Youn Yuh Jung nhắc tới con trai trong bài phát biểu sau khi giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Minari.

{keywords}
Nữ diễn viên Youn Yuh Jung tự hào nhắc đến con trai khi nhận giải Oscar

Nữ diễn viên Youn Yuh Jung, 74 tuổi chia sẻ: "Tôi muốn cảm ơn hai cậu con trai của tôi, những người khiến tôi luôn nỗ lực đi ra ngoài tìm kiếm cơ hội và làm việc chăm chỉ hơn mỗi ngày".

Người mẹ vô cùng hạnh phúc, giơ cao tượng vàng Oscar danh giá và tuyên bố rằng: "Đây là kết quả tuyệt vời vì mẹ đã làm việc rất chăm chỉ".

Nữ diễn viên Youn Yuh Jung gây xúc động vì nhiều lý do, một trong số đó là vinh dự trở thành người Hàn Quốc đầu tiên chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất ngay trong lần đầu được đề cử ở tuổi 74.

Youn Yuh Jung có một sự nghiệp kéo dài hơn nửa thế kỷ với một số bộ phim và phim truyền hình ăn khách. Tuy nhiên, cuộc đời của người được mệnh danh là 'bà ngoại quốc dân' này đã trải qua nhiều khó khăn, cay đắng. Bà kết hôn với người đàn ông cùng làm trong ngành giải trí, đến Mỹ sinh sống, sau đó ly hôn trong nước mắt vì chồng ngoại tình khiến bà cùng với hai người con trai trở về nước.

Khi trở lại màn ảnh Hàn Quốc, bà khiến nhiều người có ánh nhìn không tốt khi từng ly hôn và làm mẹ đơn thân. Thời điểm đó khán giả còn khắt khe với nghệ sĩ ly hôn. Để kiếm tiền nuôi con, bà chấp nhận mọi loại vai diễn nhưng hoạt động nghệ thuật cũng không dễ dàng với phụ nữ ly hôn khi đó. Youn Yuh Jung cũng chấp nhận ở vậy nuôi con.

Tại lễ trao giải Oscar năm 2021, Youn Yuh Jung không phải là người mẹ duy nhất thắng lớn. Khi Emerald Fennell, nữ đạo diễn kiêm nhà biên kịch bộ phim 'Promising Young Woman' lên sân khấu nhận giải 'Kịch bản gốc xuất sắc nhất', cô đã mang thai đứa con thứ hai.

{keywords}
Emerald Fennell mang thai khi lên bục nhận giải Oscar

Người phụ nữ đầu tiên đoạt giải Oscar về biên kịch sau 13 năm Emerald Fennell cũng mang thai đứa con đầu lòng được 7 tháng khi đang sản xuất bộ phim.

Nữ đạo diễn sinh năm 1985 chia sẻ rằng đó là trải nghiệm 'không quá tệ', nhưng theo cô khi phụ nữ mang thai thì làm việc khó khăn hơn rất nhiều. 

Emerald Fennell cho biết: "Tôi nghĩ đó là điều quan trọng. Giống như rất nhiều phụ nữ, tôi cũng sợ hãi. Trong thời gian làm phim, người phụ nữ mang thai phải làm việc vất vả vô cùng. Nhưng cũng có nhiều phụ nữ khác làm được. Tôi vô cùng hạnh phúc vì bản thân cũng làm được. Tôi nghĩ phụ nữ thực sự có thể làm bất cứ điều gì họ muốn".

Không chỉ những người mẹ nói về con, một trong những khoảnh khắc ấn tượng trong đêm trao giải Oscar 2021 còn đến từ lời bày tỏ của một người con thành công dành cho mẹ.

{keywords}
Daniel Kaluuya lên sân khấu nhận giải và nói lời cảm ơn mẹ.

Khi Daniel Kaluuya lên sân khấu nhận giải 'Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất' cho vai diễn trong bộ phim 'Judas và Black Messiah', anh đã thể hiện tình cảm, lòng thành kính và biết ơn đối với mẹ.

Vào thời điểm đó, người mẹ cùng em gái của Daniel Kaluuya tham dự buổi lễ vô cùng xúc động.

Nam diễn viên chia sẻ: "Tôi muốn cảm ơn mẹ tôi. Cảm ơn mẹ rất nhiều vì đã dành cho con tất cả. Cảm ơn mẹ đã động viên, vực con dậy, để con có thể đứng ở đỉnh cao này. Chúng ta phải ăn mừng cuộc sống. Chúng ta đang thở, đang đi, thật không thể tin được, tôi hạnh phúc khi có mặt trên cuộc đời này và tôi sẽ ăn mừng điều đó tối nay".

{keywords}
Mẹ của Daniel Kaluuya ngồi dưới khán đài rất xúc động vì lời nhắn của con trai.

Một ngôi sao như Daniel Kaluuya đã đứng lên, mạnh mẽ tuyên bố mẹ là người quan trọng nhất vào một trong những thời điểm quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh ấy. Đó là bằng chứng về cách nuôi dạy con tuyệt vời của mẹ Daniel Kaluuya hay có thể coi là một món quà sớm cho 'Ngày của mẹ' sắp tới.

Con gái tài sắc của sao võ thuật Lý Liên Kiệt: Từng bị sóng thần nhấn chìm và cách trân trọng sự sống

Con gái tài sắc của sao võ thuật Lý Liên Kiệt: Từng bị sóng thần nhấn chìm và cách trân trọng sự sống

Jane, con gái của ngôi sao điện ảnh võ thuật hàng đầu Lý Liên Kiện càng lớn càng xinh đẹp giỏi giang, hiện cô đang là sinh viên Đại học Harvard.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !