3 nữ MC có đời tư kín như bưng nhưng cách nuôi dạy con đủ khiến ai nấy cảm phục

Mỗi nữ MC đều có những phương pháp dạy con riêng nhưng đều khiến mọi người ngưỡng mộ.

Nhà báo Tạ Bích Loan, nhà báo Diễm Quỳnh, MC Hoài Anh không chỉ là gương mặt vàng trên các chương trình truyền hình nổi tiếng khắp cả nước mà còn gây ấn tượng bởi sự tận tâm cống hiến với công việc của mình.

Nổi tiếng là thế, nhưng câu chuyện đời tư của những MC gạo cội này vẫn luôn được giữ kín bưng, hiếm hoi lắm mới có một lần họ chia sẻ về cách dạy con của mình. Mỗi người có một quan điểm riêng nhưng tựu chung lại đều là những nguyên tắc cực kỳ cần thiết trong quá trình nuôi dạy con của các bậc phụ huynh thời hiện đại. 

1. Nhà báo, MC Tạ Bích Loan: Dạy con bằng cách tạo áp lực

Được mệnh danh là "người đàn bà thép của VTV", nhà báo Tạ Bích Loan đã quen mặt với các chương trình nổi tiếng như Người Đương Thời, Khởi Nghiệp, Chuyện Đương Thời, Bảy Sắc Cầu Vồng... Khi dẫn chương trình, trong lúc trò chuyện hay tiếp xúc ngoài đời, chị luôn mang đến cảm giác là một người phụ nữ thông minh, tự tin và vô cùng khéo léo. 

Những nữ MC quyền lực của VTV có đời tư kín như bưng, nhưng cách nuôi dạy con hiếm hoi mới bật mí một lần cũng đủ khiến người đời khâm phục - Ảnh 1.

Chân dung nhà báo Tạ Bích Loan.

Dù nổi tiếng từ rất lâu, nhưng ít ai biết về cuộc sống gia đình của chị, chỉ biết được rằng chị đã kết hôn với người chồng họ Khuất khi còn làm nghiên cứu sinh bên Nga. Nhà báo Tạ Bích Loan có hai con là Khuất Ly Na sinh năm 1992 và Khuất Hoàng Minh sinh năm 2009. Cả hai con đều thông minh, học giỏi và vô cùng tự tin khi được mẹ dạy dỗ.

Công việc truyền hình vô cùng vất vả, nhưng khi trở về với thiên chức làm mẹ, nhà báo Tạ Bích Loan vẫn luôn cố gắng dành hết thời gian bên con, lắng nghe tâm tư và thấu hiểu con bằng tình yêu thương của mình. Còn về phương pháp dạy con, chị cho biết mình luôn đưa ra mục tiêu để con cố gắng. 

“Có lẽ tôi cũng chịu ảnh hưởng của bố mẹ trong việc dạy dỗ, giáo dục các con, cũng đặt ra những mục tiêu cho các con phấn đấu, vươn lên. Tuy biết điều đó phần nào gây áp lực cho con nhưng mỗi thời kỳ của con người nếu có mục tiêu tốt đẹp để hướng tới sẽ làm cho họ tăng thêm nghị lực. Đặt mục tiêu cho các con, nhưng mình cũng phải tạo mọi điều kiện để các con có thể đạt được mục tiêu đó", nhà báo Tạ Bích Loan từng chia sẻ. 

Những nữ MC quyền lực của VTV có đời tư kín như bưng, nhưng cách nuôi dạy con hiếm hoi mới bật mí một lần cũng đủ khiến người đời khâm phục - Ảnh 2.

Một hình ảnh hiếm hoi của Ly Na, con gái của nhà báo Tạ Bích Loan.

Ngoài việc đặt ra mục tiêu, chị cũng luôn khuyến khích con làm những điều mới, khám phá những kiến thức mà mình chưa biết. Chị cũng ủng hộ những quyết định của con nếu các con quyết tâm thực hiện, bởi chị hiểu chỉ khi được làm điều mình thích nhất con mới có thể khai thác hết khả năng của bản thân mình.

2. Nhà báo, MC Diễm Quỳnh: Luôn chú trọng kỹ năng mềm cho con

Nữ MC xinh đẹp sinh năm 1972 này được đông đảo khán giả truyền hình hâm mộ bởi sự thông minh, duyên dáng và khả năng biến tấu linh hoạt trong các chương trình mà chị đảm nhiệm. Khán giả truyền hình đã quen mặt chị qua các chương trình Trò chơi âm nhạc, Giai điệu tự hào, Cầu vồng...

Diễm Quỳnh lập gia đình với một kiến trúc sư hơn mình 4 tuổi. Điều đặc biệt là chính nhờ ông xã mà Diễm Quỳnh mới nên duyên với nghề truyền hình, và cũng chính anh là hậu phương tạo mọi điều kiện ủng hộ vợ theo đuổi đam mê.

Những nữ MC quyền lực của VTV có đời tư kín như bưng, nhưng cách nuôi dạy con hiếm hoi mới bật mí một lần cũng đủ khiến người đời khâm phục - Ảnh 3.

Nữ MC, nhà báo Diễm Quỳnh.

Khi được hỏi về quan điểm nuôi dạy con, Diễm Quỳnh chia sẻ rằng luôn tâm niệm mỗi đứa trẻ lớn lên như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng của cha mẹ. Nhưng trong hành trình đó, con cần phải bổ sung kỹ năng nào thì cha mẹ cần quan tâm con sát sao để có thể giúp đỡ kịp thời.

Chị tin rằng ở mỗi một độ tuổi khác nhau, con trẻ cần được tiếp nhận những kỹ năng tương ứng với lứa tuổi của mình. Tất nhiên, bên cạnh những kỹ năng cơ bản, cha mẹ cũng cần phải hiểu con mình, biết con thích điều gì để học tập và rèn luyện theo đúng sở thích, từ đó con sẽ có tâm lý thoải mái và hứng thú để tiếp nhận.

Những nữ MC quyền lực của VTV có đời tư kín như bưng, nhưng cách nuôi dạy con hiếm hoi mới bật mí một lần cũng đủ khiến người đời khâm phục - Ảnh 4.

Diễm Quỳnh và cô con gái lớn.

Ngoài những bài học kỹ năng mềm, chị còn giao cho con trách nhiệm để con trưởng thành hơn mỗi ngày: "Thời kỳ lớp 11, lớp 12, cháu luôn cảm thấy mình quan trọng. Nhưng đến khi vào đại học thì điều đó không xuất hiện nữa. Lúc này, tôi đã đặt lên vai con những nhiệm vụ, quyền hành lo toan cho gia đình. Cháu thấy mọi thứ không đơn giản và tự nhận thức ra mình là người chị cả trong gia đình. Đến bây giờ, con gái vẫn cảm thấy mình quan trọng nhưng là quan trọng bởi đảm nhận trọng trách lo toàn cho gia đình".

3. MC Hoài Anh: Dạy con bằng việc rèn luyện tính độc lập

Nữ MC Hoài Anh xinh đẹp trong Bản tin thời sự lúc 19h gây ấn tượng với khán giả xem đài với vẻ ngoài dịu dàng đằm thắm, sự thông minh khéo léo tỏa ra khi chị dẫn chương trình. Chị cũng là MC giọng miền Nam đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, bằng giọng nói ngọt ngào, khả năng truyền cảm của mình, chị đã chinh phục cả những khán giả khó tính nhất. 

Những nữ MC quyền lực của VTV có đời tư kín như bưng, nhưng cách nuôi dạy con hiếm hoi mới bật mí một lần cũng đủ khiến người đời khâm phục - Ảnh 5.

MC Hoài Anh trên sóng truyền hình.

Trong cuộc sống cá nhân, chị đã kết hôn với chồng là người miền Bắc và có cô gái nhỏ mang tên Kỳ Uyên. Mặc dù công việc truyền hình với giờ giấc không ổn định, nhưng chỉ cần có thời gian là chị dành hết cho con gái. Chăm chút nâng niu nhưng MC Hoài Anh cũng không quên rèn luyện tính cách độc lập cho con. Cách làm của chị là trò chuyện, tâm tình với con để thấu hiểu chứ không phải là áp đặt, ép buộc con phải làm điều mà bố mẹ mong muốn.

Những nữ MC quyền lực của VTV có đời tư kín như bưng, nhưng cách nuôi dạy con hiếm hoi mới bật mí một lần cũng đủ khiến người đời khâm phục - Ảnh 6.

MC Hoài Anh và con gái nhỏ dễ thương của mình.

Mỗi ngày bên con, chị luôn coi con như một người lớn, một người bạn. Chị trò chuyện và lắng nghe con để hiểu những suy nghĩ, quan điểm của con cũng như bày tỏ ý kiến của mẹ đối với con. Hoạt động này diễn ra trong sự thú vị và vui vẻ giúp con không bị cảm giác nặng nề, ép buộc. Chị chủ động gợi chuyện, đặt câu hỏi để con tự suy nghĩ và tìm cách giải quyết trước khi tìm đến bố mẹ nhờ trợ giúp.

Chính bởi cách dạy con này, cô gái nhỏ của MC Hoài Anh mặc dù còn ít tuổi những đã rất tự lập trong cuộc sống hàng ngày. Con luôn cố gắng làm mọi việc một cách chỉn chu mà ít khi nhờ đến bố mẹ. 

Theo phunuvietnam.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !