12 tuổi, con gái Quyền Linh vẫn đứng "canh" bố mẹ tắm vì một nỗi sợ

Từ khi được mẹ đọc cho nghe một bài báo, Hạt Dẻ dù bước vào tuổi dậy thì nhưng vẫn có những nỗi sợ đáng yêu như em bé.

Gia đình Quyền Linh – Dạ Thảo là minh chứng rõ ràng nhất cho việc sinh con một bề vẫn hạnh phúc viên mãn của showbiz Việt. Hai cô con gái Lọ Lem và Hạt Dẻ được hết lòng khen ngợi khi ngày càng xinh đẹp, chiều cao nổi bật gần 1m7, có nhiều tài lẻ và sở hữu thần thái Hoa hậu. Không những thế, cả cô chị 14 tuổi và cô em 12 tuổi đều tình cảm, rất hiểu chuyện.

Vừa khiến người hâm mộ xúc động không dứt khi chia sẻ bức thư cô chị Lọ Lem viết gửi bố nhân ngày sinh nhật, mới đây bà xã Quyền Linh lại chia sẻ hành động của cô em Hạt Dẻ cũng đáng yêu không kém. Cụ thể, Dạ Thảo kể lại câu chuyện Hạt Dẻ 12 tuổi vẫn đứng canh bố mẹ tắm đêm vì sợ.

cách dạy con của Quyền Linh
cách dạy con của Quyền Linh 1

Hạt Dẻ 12 tuổi, cao gần 1m7 như cô chị nhưng vẫn rất đáng yêu, trong sáng.

Bà mẹ 2 con viết: “Hôm nay 30/7, mẹ lưu chút kỷ niệm ngày em Hạt Dẻ lên 12 tuổi. Đang ở tuổi dậy thì, nên em cao lớn khá nhanh, đã cao gần bằng chị Lọ Lem. Tuy vẫn còn ngây ngô, tự nhiên nhưng em Dẻ thường xuyên làm “tan chảy” trái tim của ba và mẹ. Có lần mẹ Thảo đọc bài báo “Dễ đột quỵ khi tắm đêm” cho cả nhà nghe. Thế là từ đó, thỉnh thoảng thấy mẹ tắm là Hạt Dẻ ngồi ngay cửa phòng tắm canh chừng. Hoặc thấy ba Linh tắm hơi lâu là em nói: “Con đi kiểm tra cho đảm bảo” và đứng trước cửa phòng gọi: “Ba Linh ơi...”. Hãy tiếp tục khỏe mạnh, tiếp tục trưởng thành nhé các con yêu!”.

Qua chia sẻ của Dạ Thảo có thể thấy Hạt Dẻ đang tuổi dậy thì, cao gần 1m7 như cô chị. Và nếu Lọ Lem rất trưởng thành, chín chắn so với tuổi 14 thì cô em Hạt Dẻ lại rất trong sáng, đáng yêu ở tuổi 12. Hai con gái mỗi người một tính cách khác nhau nhưng đều hết lòng yêu thương bố mẹ.

Bởi cách đây vài ngày, trong bức thư cô chị Lọ Lem gửi ba Quyền Linh nhân ngày sinh nhật, cô bé đã tâm sự em hiểu nỗi vất vả, áp lực trong công việc của ba mẹ lớn thế nào. Và con gái nhất định sẽ thành công để bù đắp lại thanh xuân, quá khứ mà ba mẹ đã vất vả vượt lên, trở thành niềm tự hào lớn nhất của ba mẹ.

Hai cô con gái như báu vật vô giá được Quyền Linh và Dạ Thảo cùng nhau chăm chút, nuôi dạy từ tấm bé. Lọ Lem và Hạt Dẻ chọn lọc những nét đẹp nhất ở ba mẹ, bởi nếu mẹ Dạ Thảo trao ngoại hình cao ráo, xinh đẹp thì ba Quyền Linh lại di truyền nghị lực, bản lĩnh cho các con. Từ bé, Lọ Lem và Hạt Dẻ đều được nuôi dưỡng dân dã thay vì “sang chảnh” như con của sao Việt đình đám của showbiz. Vợ chồng Quyền Linh từng khiến người hâm mộ phải khâm phục vì cho con học trường công, ăn cơm nước tương…

cách dạy con của Quyền Linh 2

Hai cô con gái của Quyền Linh - Dạ Thảo nhận được nhiều lời khen ngợi.

Lọ Lem và Hạt Dẻ bước vào tuổi dậy thì, người làm bố như Quyền Linh cũng khéo léo trong việc thể hiện tình cảm với con. Anh chia sẻ, bản thân anh hiểu con gái đang lớn nên có nhiều điều nhạy cảm: “Thương con quá, mình hôn má một cái thì được, chứ không thể ôm ấp, gần gũi như lúc con còn nhỏ. Buổi tối, bé có thể ngủ chung giường với mẹ, còn tôi chọn cách nằm dưới đất. Đó là điều mà các ông bố cần quan tâm nếu có con gái”.

Con bước vào tuổi dậy thì, hai vợ chồng nam MC cũng chọn cách quan sát, điều chỉnh hành vi của con một cách chừng mực, khéo léo khi cần thiết vì biết đang có những suy nghĩ, quan điểm riêng. Riêng với Quyền Linh, anh chia sẻ sẽ luôn đứng sau, bảo vệ con bằng mọi giá.

Ngoài học văn hóa, hai cô con gái Quyền Linh đều được học thêm âm nhạc, hội họa, múa, giúp dạn dĩ, tự tin hơn. Cô chị Lọ Lem có thiên hướng yêu thích thời trang, thiết kế. Trong tương lai, vợ chồng anh vẫn tôn trọng quyết định lựa chọn nghề nghiệp của con, thậm chí vào showbiz nếu con muốn.

Tuy nhiên, hiện tại anh vẫn luôn thường lấy nếp sinh hoạt, cách chi tiêu của bản thân làm ví dụ để con gái noi theo. Anh muốn dạy con bài học về tự lập, chủ động mọi thứ, khẳng định bản thân bằng chính năng lực của mình thay vì hào quang của ai khác.

Theo phunuvietnam.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !