Cứ 'tấn công', nhưng đừng kỳ vọng

Sự chủ động của đàn bà trong công việc và tình yêu luôn khơi gợi sự tò mò của nam giới. Không có gì quyến rũ hơn những phụ nữ biết mình muốn gì, cần gì, và không ngần ngại thể hiện những ưu khuyết điểm của bản thân.

Khi bạn có niềm tin vào chính mình, biết quan sát tinh tế và vẽ ra những ranh giới, biết điều gì nên và không nên, bạn sẽ không trông chờ ai quyết định hạnh phúc của mình cả. Chỉ có bạn mới biết định hướng, biết tạo ra bất ngờ cho người bạn trân quý, biết cách giữ lấy chàng trai có khả năng mang lại hạnh phúc viên mãn cho bản thân. 

Tuy nhiên, cái khó là khi phụ nữ chưa đủ tự tin vào sức mạnh của mình, là khi mong muốn chiếm hữu đến cuồng dại, là khi bạn bị cảm xúc dẫn dắt mà chẳng mảy may tìm hiểu đối phương, khiến cho những vụn vỡ xuất hiện ngay trong buổi đầu gặp mặt. 

“Tình trong như đã”

Ai trong chúng ta cũng đều có thể mắc bệnh “tương tư”. Đôi khi chỉ là một cái nhìn, một câu chào của ai đó cũng đủ làm ta nghiêng ngả. Và ta cất giữ trong tim hình ảnh người ấy, nỗi nhớ chẳng phút nào nguôi ngoai.

Cảm giác thích một ai đó đôi khi rất mãnh liệt. Nó khiến bạn “thầm thương trộm nhớ”, trông đứng trông ngồi một tin nhắn từ đối phương. Thích mà không dám nói, với rất nhiều lo ngại không biết người ta có đáp lại tình cảm của mình hay không. Từ “tiếng sét ái tình” cho đến tình yêu thật sự, còn cần rất nhiều chất xúc tác. Chẳng hạn hai bạn có hợp nhau không? Sở thích của cả hai là gì? Quan điểm sống thế nào? Nghề nghiệp ra sao?

Những băn khoăn đó phải mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu. Thế nhưng, xã hội hiện đại với các ứng dụng tối ưu đã giúp bạn điều đó. Vì vậy, còn đâu là lãng mạn, là những cảm xúc bồi hồi, là thời gian tìm hiểu trong sự tò mò, thích thú... Bởi chỉ cần một cái nhấp chuột, ta đã biết tỏng về nhau. 

Tuy vậy, với các bạn nữ, việc chủ động nhắn tin làm quen một ai đó là một điều rất khó. Các bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu, nhắn tin với nội dung gì, và lúc nào dừng lại? Chiến lược không rõ ràng và chỉ làm theo cảm xúc, khiến không ít bạn gái có những quyết định sai lầm.

Trong lần đi tập gym, Hạ Vy bắt gặp ánh mắt của Chí Hào lén nhìn cô, rồi mỉm cười ngượng ngùng khi cả hai chạm mặt. Được ít hôm, Vy phát hiện mình cũng thích anh chàng này. Nghe nói, năm nay anh 33 tuổi, còn độc thân và làm về tài chính. Vy không ngần ngại xin Facebook để kết bạn và tương tác với anh trên mạng xã hội. 

Đêm về, cô băn khoăn tự hỏi không biết có nên nhắn tin nói chuyện với Hào không? Chuyện gì đến cũng đến, một ngày, anh nhắn tin chúc mừng sinh nhật Hạ Vy và bảo cô giữ gìn sức khỏe. Ít hôm sau, Vy bắt đầu chủ động nhắn tin thăm hỏi, rồi để lại lời chúc cho anh những khi rảnh rỗi, nhưng ít khi thấy anh trả lời. Cô không ngại hỏi thẳng Hào là mình có làm phiền anh không, nhưng anh bảo không. Cứ thế, cả hai cứ “tình trong như đã, mặt ngoài còn e”. 

Với Vy, cô cho rằng rào cản lớn nhất là cô không biết làm cách nào để tìm hiểu sở thích, nhu cầu tình cảm của chàng trai cô mến, vì Vy chẳng quen bạn bè hay người thân nào của anh. Cô không chắc anh chàng hay đưa mắt nhìn cô mỗi khi ngang qua phòng tập có thích mình hay không. Cứ thế, bao câu hỏi cứ vẩn vơ trong suy nghĩ của cô gái. 

Đợi chờ tin nhắn trả lời của anh giống như ngồi trên đống lửa. Vừa thích thú, vừa hồi hộp vì không biết cách mình nhắn tin có làm anh khó chịu? Một tuần, hai tuần, Vy vẫn chẳng biết anh bạn kia nghĩ gì về cô. Vy ghét cái cảm giác nửa tỉnh nửa mê do ái tình mang lại. 

Đàn bà chủ động - nên hay không?

Rồi một ngày lý trí sẽ giúp bạn hiểu ra anh ta có thích bạn hay không. Hạ Vy bảo anh chỉ nhắn tin theo kiểu xã giao, trong khi cô lại muốn nhiều hơn thế nữa. Cô thường xuyên nhắn tin hỏi thăm anh mà anh vẫn cứ thờ ơ như chẳng có chuyện gì. Và rồi Vy đâm giận dỗi vì sự vô tâm của anh, vì anh chẳng dành sự chú ý nào cho cô, vì cô đã bâng quơ mở lời trước đó, và bởi anh là đàn ông nên phải chịu trách nhiệm đáp lại như một lẽ tất nhiên.

Trong tình cảm, khi đàn ông không nhắn tin hay tỏ dấu hiệu muốn dừng hội thoại với bạn, họ sẽ có muôn ngàn lý do. Bạn không nên suy diễn làm gì. Bởi có nhiều người không thích nói chuyện hay bày tỏ tình cảm qua mạng xã hội, hoặc đơn giản vì không thân nên không muốn nói chuyện. 

Thay vì cố gắng bày tỏ tình cảm của mình qua tin nhắn, thì Vy nên nhẹ nhàng khơi gợi những cảm xúc vui tươi qua những câu chuyện ý nghĩa cô đăng trên mạng xã hội, hoặc trong những lần cả hai vô tình gặp mặt. Vy có thể tìm hiểu về Hào qua các câu chuyện anh chia sẻ. Tìm một trò chơi, câu hỏi thật vui và nhẹ nhàng để Hào thấy cô thật sự thú vị. Từ đó, cuộc nói chuyện mới trở nên hào hứng hơn. 

Chỉ nên nhắn tin vào những dịp quan trọng để bạn trở nên đặc biệt trong mắt chàng trai bạn quan tâm. Không nên nhắn cho anh ta liên tục, vì bạn sẽ làm anh nghĩ đến sự kiểm soát và cảm thấy sợ hãi khi gần gũi một cô gái như vậy. Nên nhớ rằng chẳng có ai là quá bận để không thể nhắn tin cho bạn, đơn giản chỉ là họ không muốn mà thôi.

Phụ nữ sẽ dễ dàng thu hút người khác bằng sự tự tin, năng lượng tích cực của bản thân. Và một trong những cái đẹp được nhớ nhất chính là nụ cười của bạn. Nói hay, nói khéo, mà không lạc quan và tỏ ra buồn chán, thì rất dễ làm người khác mất lòng.

Do vậy các bạn gái nên biết chăm sóc bản thân, học cách thư giãn, chọn những chủ đề hài hước để chia sẻ, biết khai thác câu chuyện khiến người nghe cảm thấy gần gũi. Vì dù là mạng xã hội hay đời sống hằng ngày, bạn cũng vẫn là một cô gái ngọt ngào và đầy bí ẩn trong mắt bao chàng trai si tình còn lại. 

Mia Nguyễn/phunuonline.com.vn

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !