Có mấy ông thấy vợ “xập xệ” mà thương?

Xem ảnh mấy người bạn trên Facebook mặc áo dài, lại còn chụp nghiêng như cố tình khoe vòng eo của đàn bà hơn bốn mươi mà vẫn phẳng lì như thời con gái, chị thấy ấm ức một nỗi niềm gì đó thật khó tỏ bày.

Ngưỡng mộ có (vì ở tuổi này mà giữ được vóc dáng như vậy quả thực không dễ), ghen tỵ cũng có (vì họ đẹp thật, và đẹp… hơn mình, chưa kể hẳn là cuộc sống đầy đủ, nhà có điều kiện mới giữ được vóc dáng nuột nà như thế).

Ảnh minh họa

Sau cái ngưỡng bốn mươi, đàn bà có được bao nhiêu người không chạnh lòng khi nhìn xuống vòng hai múp rụp mỡ màng, vì đã trải qua bao lần sinh nở, vì vất vả lao động cật lực nên chẳng có thời gian tập thể dục để giữ cho cơ thể gọn gàng, vì không có điều kiện ăn kiêng bài bản và cả vì ngoại hình xuống cấp do tuổi tác?

Xót xa lắm chứ, bởi có mấy ai đang mang trên mình một vòng eo ngấn mỡ sau bao lần mang nặng đẻ đau, mà chưa từng trải qua thời con gái mượt mà với vòng eo “thắt đáy lưng ong”?

Nhiều đêm nằm cạnh nhau, chồng có thói quen xoa xoa lên bụng chị. Có khi vui miệng, anh nói đùa: “Không lẽ vợ mình đang có thêm đứa nữa? Kỳ này không biết là thằng cu hay lại thị mẹt đây?”. Chưa hết, thằng út còn phụng phịu: “Con không thích có em đâu, chỉ có con là út thôi!”.

Biết chồng con đang đùa nhưng không dưng chị thấy chạnh lòng, không tránh khỏi ý nghĩ mình đã già nua, xấu xí. Vòng hai mình đã tệ đến nỗi vậy sao?

Ảnh minh họa

Chợt nhớ chị bạn trưởng phòng cay đắng kể chuyện ông chồng ngoại tình mà “tình địch” thua xa chị về mọi mặt, tiền bạc, địa vị, sự giỏi giang, riêng mỗi sự trẻ trung và cái vòng eo con kiến của cô ta là chị không cách gì có được, dù đã chịu khó tập thể dục, ăn kiêng, dùng thực phẩm chức năng đủ kiểu.

Nghe chuyện của chị bạn, cả nhóm kết luận: khi đàn ông yêu vợ thì xấu cũng thành đẹp, còn đàn ông đã có máu phản bội thì ở bên cạnh vợ đẹp cỡ hoa hậu, họ vẫn chán như thường.

Lâu lâu, chị tự an ủi mình khi đọc những bài viết câu view rẻ tiền trên mạng, kiểu như “phụ nữ có nây bụng dày phúc đức đầy nhà, ích tử vượng phu”. Đọc để rồi tự trào, tự mua vui cho mình rằng cái nây bụng dày cả tấc mỡ như vị khách không mời mà đến kia, hóa ra cũng đem lại chút an ủi cho người đang khổ sở vì nó.

Có được mấy người đàn ông nhìn nhan sắc vợ mình xuống cấp, xập xệ mà thương? Hay các ông chỉ biết dán mắt vào màn hình ti vi, điện thoại - nơi có những cô diễn viên, người mẫu thân hình bốc lửa để che giấu sự thèm muốn các cô đồng nghiệp non tơ, những phụ nữ hấp dẫn bên ngoài?

Đàn ông vốn háo hức trước điều mới lạ, còn đàn bà yếu đuối lại vui buồn theo sự cả thèm chóng chán của đàn ông. Có nhiều lời khuyên rằng, đàn bà cứ điềm nhiên, tĩnh tại với bản thân, với những ưu khuyết vốn dĩ của mình, có khi các ông lại chẳng dám tơ hào ai khác. Lời khuyên không mới, nhưng e chừng vẫn hiệu quả, đàn bà mà không yêu được chính mình thì còn mong ở ai bây giờ? 

Theo Đỗ Thu Vân/ PNO

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !