Cô gái trẻ tự thiêu trước mặt người yêu

Cô gái cầm một chiếc can nhựa chứa chất lỏng, dội thẳng vào người và châm lửa đốt. Sự việc xảy ra quá đột ngột, khiến chàng trai đứng bên cạnh không kịp phản ứng, lúc ngọn lửa bốc lên cũng là lúc chàng trai kêu gào thảm thiết.

Cô gái trẻ tự thiêu trước mặt người yêu

Tẩm xăng tự thiêu sống

Mặc dù câu chuyện về cô gái trẻ Nguyễn Thị M. (SN 1991) dám tự tẩm xăng lên mình rồi thiêu sống trước mặt người yêu đã xảy ra được gần một tuần nhưng với những người dân sinh sống ở xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội đó vẫn là một nỗi ám ảnh ghê gớm.

Trong căn lán lợp mái tôn nóng hừng hực dưới thời tiết oi bức của mùa hè, ngồi đối diện với chúng tôi, từng giọt mồ hôi anh công nhân có tên Nguyễn Trọng Quang nhỏ giọt liên tục trên gương mặt lam lũ, xạm đen vì nắng gió. Anh Quang chính là người đầu tiên phát hiện ra sự việc và cũng là người cầm vòi nước chạy đến để dập tắt ngọn lửa, cứu sống đôi tình nhân dại dột.

Anh Quang kể lại “Thời gian xảy ra vụ việc vào khoảng 13h trưa 26/4, nhưng từ trước đó khoảng 1 giờ đồng hồ, anh đã nhận ra các dấu hiệu khác thường từ cô gái dại dột Nguyễn Thị M.”.

Trước lúc xảy ra vụ việc tự thiêu của M., khi vừa ăn cơm xong và ngồi nghỉ ở lán công trường (cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 20m) hướng mắt về phía khu vực đê An Hạ (thuộc địa phận thôn An Hạ, xã An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội), anh Quang nhận thấy có một cô gái trẻ đứng bên cạnh một chiếc xe máy và vừa gọi điện vừa khóc rất to, tiếng vang đến cả chỗ anh Quang ở.

“Trời lúc ấy rất nắng, cô gái lại đứng một mình và vừa khóc vừa nói rất to những câu đại loại như: “anh có ra nhanh không”; “Nếu anh ra muộn thì không kịp nữa đâu”... nên một vài người dân đi ngang qua cũng dừng lại để hỏi han sự tình. Tuy nhiên cô ấy không nói gì và sau đó cũng không còn khóc nữa mà chỉ nói chuyện điện thoại. Khoảng 15 phút sau có một nam thanh niên đi xe máy tới. Chàng trai đến đứng nói chuyện với cô gái M. một hồi lâu xem chừng có vẻ muốn khuyên nhủ cô gái việc gì đó và cô này cũng xuôi xuôi nên tôi không để ý nữa, lại tiếp tục ngồi nghỉ ngơi trong lán”, anh Quang kể lại với chúng tôi.

Cô gái trẻ tự thiêu trước mặt người yêu

Vết cỏ cháy khô nơi cô gái tự thiêu

Khoảng nửa tiếng sau, lúc anh Quang đang rót nước vào phích thì lại một lần nữa vô tình đánh mắt về chỗ hai người kia đang đứng. Và đúng lúc ấy, anh Quang đã bắt gặp cảnh tượng kinh hoàng khi thấy cô gái cầm một chiếc can nhựa chứa chất lỏng, dội thẳng vào người và châm lửa đốt. Sự việc xảy ra quá đột ngột, khiến chàng trai đứng bên cạnh không kịp phản ứng, lúc ngọn lửa bốc lên cũng là lúc chàng trai kêu gào thảm thiết.

“Lúc ấy chỉ thấy thân mình cô gái như ngọn đuốc sống bốc lửa dữ dội từ cạp quần trở lên. Tôi vội ném phích nước sang một bên rồi cầm chiếc vòi nước chạy đến chỗ hai người đang bốc cháy, do dây vòi không đủ dài nên người thanh niên kia đã bế cô gái đến gần vòi nước để tôi có thể tưới lên khắp người. Cũng chính vì thế, lửa đã cháy lan sang cánh tay của chàng trai. Sau ít phút lửa tắt tôi nhận thấy họ đều bị thương rất nặng. liền gọi xe taxi đến chở hai người đến bệnh viện”, anh Quang nói.

Mãi sau này khi gặp người nhà nạn nhân, tôi mới biết họ là hai người yêu nhau có tên là Đặng Hồng P. (SN 1988) và Nguyễn Thị M. (SN 1991), cả hai cùng trú tại xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Nguyên do M. tự thiêu là do P. đã phụ tình, không còn yêu thương M.

Kể đến đây, anh Quang không nén nỗi tiếng thời dài: “Gần 40 năm sống trên đời, thú thực chưa bao giờ tôi chứng kiến một sự việc kinh hoàng đến vậy. Nhất là khi nhìn vào khuôn mặt cô gái bị bỏng nặng, cháy hết toàn bộ phía trên chỉ còn hở thịt, mặt đen xì, tóc chỉ còn ít ở trên đỉnh đầu. Tuy nhiên cô gái lúc ấy vẫn sống, co quắp đau đớn và phát ra những tiếng rên rỉ rất đau lòng. Còn nam thanh niên thì hai tay ra đã lột hết, hở nguyên thịt ngoài ra còn bị bỏng ở sườn và trên cổ”.

Xen lẫn nỗi xót xa, người công nhân tốt bụng cũng không giấu nổi nỗi niềm tiếc nuối vì nếu phát hiện sớm hơn, rất có thể đã cứu được đôi nam nữ khỏi kết thúc đáng thương đến như vậy.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân đã cấp báo lên cơ quan chức năng. Tại hiện trường, cơ quan công an cũng thu được 1 chai nhựa loại 1,5 lít, nghi là trước đó M. đã dùng để đựng xăng.

Đoạn kết đau đớn cho mối tình non dại

Từ biệt anh Quang, tôi lên đường tìm về xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội nơi sinh thành của đôi trẻ bất hạnh để tìm hiểu rõ hơn “uẩn khúc” đã dẫn đến hành động dại dột của cô gái M.. Hầu hết những người dân chúng tôi trò chuyện nơi đây, bên cạnh niềm xót thương cho bi kịch của đôi bạn trẻ và hành động của cô gái Nguyễn Thị M., nhiều người cũng tỏ ra bất bình, bức xúc với việc làm quá nông cạn của cô gái bị phụ tình. Tuy nhiên, hầu hết hàng xóm của M. đều bất ngờ trước những chuyện đã xảy ra bởi M. vốn nổi tiếng là cô gái xinh xắn, hiền lành và rất chăm chỉ.

May mắn, sau một hồi hỏi thăm, được sự giúp đỡ của những người dân, chúng tôi cũng gặp được H. một người bạn rất thân của M., người đã chứng kiến từ những phút giây đầu tiên trong tình yêu hơn hai năm của M. và P. Nghẹn ngào thương cảm, H. đã tâm sự với chúng tôi về những diễn biến tâm trạng của M. trước khi cô này đi đến một quyết định vừa đáng thương vừa đáng trách trên.

Cô gái trẻ tự thiêu trước mặt người yêu

Vết tro than đen do quần áo cháy vẫn lưu lại hiện trường xảy ra vụ việc

Theo lời cô bạn gái, M. nhận lời yêu P. từ cuối năm cô học lớp 12. Hai người đã có những phút giây yêu nhau rất mặn nồng và luôn ở bên nhau như hình với bóng. Nhưng mấy tháng gần đây, P. bỗng nhiên lạnh nhạt và không còn quan tâm đến M. như xưa nữa. M. cũng thấy sự thay đổi của người yêu nên đã chủ động đến hỏi P. thì nhận được lời chia tay phũ phàng. Đau đớn vật vã, nỗi đau của M. lại tăng lên gấp bội khi M. tìm hiểu và được biết P. đã có người yêu mới, và cũng là một người cùng xã.

“M. xinh xắn, học giỏi, chúng em chơi với nhau từ hồi nhỏ, có gì chúng em cũng tâm sự với nhau, kể cả việc M. yêu anh P. bao giờ, cãi nhau như thế nào bọn em đều kể cho nhau nghe. Hai người đã từng yêu nhau nhiều lắm, đi đâu chơi đều có nhau, nhưng 2, 3 tháng trở lại đây anh P. không quan tâm đến M. nữa mà lại yêu một cô gái cùng xã. Nhiều lần M. nhắn tin cho em kêu chán, muốn chết đi, em hỏi tại sao thì M. không nói. M. chỉ nói dạo này P. tránh gặp mặt bạn và cũng không nghe điện thoại bạn gọi”, cô bạn gái tâm sự trong đôi hàng nước mắt.

Rồi trước hôm xảy ra vụ việc 1 ngày, M. đã gọi điện cho H. và khóc rất nhiều, trong thâm tâm cô gái mới 21 tuổi, cô chỉ muốn làm mọi cách để P. quay lại với mình. Nhưng vì không biết phải trả lời ra sao, H. cũng chỉ biết im lặng hoặc lựa lời an ủi bạn. “Sau đó M. hỏi em là nếu bạn ấy chết đi thì anh P. có hối hận không nhỉ? Em nghe thấy mà hoảng sợ. Nhưng rồi M. lại cười nói là chỉ đùa thôi lên em không nghĩ nữa”, H. kể tiếp.

Thế rồi những bồng bột của tuổi trẻ, cùng nỗi đau đớn bị phụ bạc đã khiến M. đưa ra một quyết định dại dột. Sau nhiêu lần suy nghĩ, M. đã cầm chai nhựa mua 1,5L xăng rồi đi xe máy ra khu vực đê Thanh Quang (thôn An Hạ). Tại đây M. đã điện thoại cho P. và thông báo sẽ tự tử và muốn gặp P. lần cuối. Và mọi chuyện đã xảy ra, đau đớn như thế.

Tại viện bỏng Quốc gia (Hà Đông, Hà Nội) theo các bác sĩ trực tiếp chữa trị cho hai nạn nhân Đặng Hồng P. và Nguyễn Thị M., cả hai vẫn đang được tích cực điều trị với những thương tích khá nặng, đặc biệt là của người nữ. “M. bị bỏng sâu và rộng, tới 80% diện tích cơ thể, hai giác mạc đã bị hỏng. Còn P. cũng bị bỏng 12% diện tích cơ thể, chủ yếu tập trung ở tay và cổ. Hiện tại các bác sĩ vẫn đang cố gắng hết sức để giành giật mạng sống về cho cô gái tội nghiệp".

KINH VÂN

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !