"Cô Đẩu" Công Lý: Ship quà Tết cho bố mẹ, các cụ giận đấy!

"Không thể nhờ shiper hay các kiểu "gia hàng công nghê" mang quà Tết biếu bố mẹ được. Nhiều khi các cụ chẳng cần đến tiền, quà mình biếu đâu. Nhưng làm thế các cụ sẽ giận đấy".

Diễn viên hài Công Lý trong vai Cô Đẩu

Đó là những chia sẻ của diễn viên hài Công Lý với Infonet xung quanh câu chuyện biếu quà Tết hai bên nội ngoại. Anh bảo, cũng từng nghe các cụ nói ngày trước đi lễ Tết bố mẹ vợ thường phải có con gà trống thêm bánh pháo… nhưng bây giờ đơn giản hơn rất nhiều.

Bản thân anh không phải “đau đầu” chọn quà biếu Tết cho bố mẹ hai bên, đặc biệt là bố mẹ vợ. Anh thừa nhận, Tết đầu tiên mới lập gia đình cũng hơi bỡ ngỡ nhưng sau đó thì chưa bao giờ gặp khó khăn.

“Có thể mình hơi thực tế một tý, nên mình cứ biếu các cụ tiền để các cụ mua gì thì mua, sắm gì thì sắm. Bản thân mình cũng bận nhiều việc nên không thể nào hỏi “mẹ ơi, bố ơi đã có cái này chưa? Bố ơi, mẹ ơi có đào có quất chưa, có cần con mua không?. Mình bận không có thời gian thì thôi tốt nhất cứ biếu các cụ tiền. Cả hai bên đều thế”, diễn viên Công Lý chia sẻ.

Diễn viên Công Lý chỉn chu ngoài đời thực

Tuy nhiên, diễn viên này cũng nhấn mạnh việc biếu quà Tết cho các bậc sinh thành quan trọng nhất là cách mình biếu như thế nào chứ không phải giá trị của món quà hay giá trị của bao lì xì.

“Thầy Thông” (trong phim Hoa Hồng trên ngực trái) cho rằng, con cái không thể nào gửi Ship quà Tết đến cho bố mẹ. Thay vào đó, mình phải đến tận nơi, trong trường hợp biếu tiền cũng phải lựa lời, chẳng hạn như “con bận quá không có thời gian để mua sắm, biếu bố mẹ ít tiền để sắm Tết giúp vợ chồng con” hoặc không thì cũng nên hỏi “bố mẹ cần sắm gì hoặc thiếu gì thì bảo con”.

“Không thể nhờ shiper, "chuyển hàng công nghệ" mang đến được. Nếu làm thế các cụ sẽ giận đấy. Nhiều khi các cụ chẳng cần đến số tiền, hay quà mình biếu đâu nhưng cách biếu không cẩn thận là bị trách”, diễn viên Công Lý bày tỏ.

Anh cho biết, bản thân cũng nhiều lần bị các cụ giận, tất nhiên không phải do biếu quà Tết mà là anh có quá ít thời gian cho gia đình.

“Các cụ chỉ cần tinh thần. Lâu lâu không về thăm bố mẹ, các cụ gọi điện hỏi thăm, hoặc sinh nhật bố mẹ tôi cũng bận quá không nhắn tin…Các cụ cũng trách”, cô đẩu Công Lý chia sẻ.

Theo anh, việc báo hiếu không chỉ thể hiện trong dịp Tết và qua những món quà, bởi “nhiều khi bố mẹ chỉ cần tin nhắn chúc mừng thôi cũng làm các cụ vui, chứ không cần mày biếu bố mẹ cái gì…”.

Có lẽ vì thế mà từ ngày đi làm đến giờ, Cô Đẩu không bao giờ nhận Show trong những ngày Tết. Anh bảo, “Tết thường ở nhà với bố mẹ, không đi đâu, không nhận show. Thậm chí chỉ ăn xong rồi lại ngủ. Tết này cũng thế, vẫn sẽ biếu bố mẹ một ít tiền và không nhận bất kỳ một việc gì”.

Mặc dù theo anh có thể mức thù lao rất hấp dẫn, nhưng “với tôi thì Tết chỉ ở nhà”. Anh bảo đấy không phải là “sự lười biếng” mà “đơn giản cả năm đi làm rồi, còn có ngày Tết nên giành trọn vẹn cho gia đình”.   

N. Huyền

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !