Yêu trong bóng tối: Hai người tốt ráp lại thành một cặp tồi tệ

Chị vẫn là người tốt. Anh ấy vẫn là người tốt. Nhưng hành động chạy theo cảm xúc, đến với nhau là tồi tệ.

Tôi từng lớn tiếng gay gắt với một người bạn: “Chị làm thế là sai, ngàn lần sai!” Đó là khi chị chia sẻ câu chuyện bất đắc dĩ trở thành người thứ 3.

Chị nói không sao dứt bỏ anh, vì đó là người đàn ông duy nhất mang đến cho chị cảm giác đồng điệu sau đổ vỡ trong hôn nhân. Anh ấy cũng không hạnh phúc, dù người bạn đời của anh là mẫu phụ nữ lý tưởng để kết hôn.

Hai người say mê, lao vào nhau điên cuồng, dính mắc với nhau trong bóng tối, cũng nhiều lần muốn dừng lại nhưng lại chẳng thể dứt ra. Chị thấy mình là người phụ nữ cô đơn và cần được chăm sóc. Chị tiếc nuối nếu phải rời xa một người rất khó khăn lắm mới tìm được.

Anh thấy mình là chàng trai độc thân bị mắc kẹt trong một cuộc hôn nhân không cảm nhận được tình yêu. Nhiều lần anh và chị định chia tay, nhưng chỉ cần một tin nhắn, một cuộc điện thoại, cả hai lại sẵn sàng chạy đến bên nhau.

Chị nói với tôi: “Chị chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là người thứ 3, nhưng cuối cùng khi rơi vào cảnh huống này, chị lại thấy những gì từng nhìn nhận trước đây không còn phù hợp nữa”.

Chị cho rằng chị vẫn là người tốt, bởi chị luôn phân tích để người đàn ông kia quay về vun đắp tình cảm với bạn đời của anh ấy.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa

“Nhưng thực tế thì chị vẫn tiếp tục là người thứ 3. Chị có thể phân tích hàng ngàn lý lẽ, hiểu biết hay tỏ ra mình thanh cao và không có lỗi gì ngoài tình yêu. Nhưng chị còn xuất hiện, còn qua lại với anh ấy thì người đàn bà bên kia còn bị dối lừa đau khổ. Đừng nhìn vào cảm xúc nữa, hãy đứng tách mình ra để nhìn vào bản chất của mối quan hệ, của hành động”, tôi đã nói với chị rất nhiều lần như thế.

Tôi không đánh giá một con người chỉ trên một hành động, một sự việc nhất định. Chị vẫn là người tốt. Anh ấy vẫn là người tốt. Nhưng chạy theo cảm xúc để đến với nhau theo cách sai trái, rõ ràng anh chị đã thành một cặp đôi tồi tệ.

Rung động với người khác giới sẽ luôn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong cuộc đời ngay cả khi bạn đã kết hôn, đang ở trong một mối quan hệ. Rung động, cảm xúc hay những cơn say nắng có thể không có lỗi. Nhưng không kiềm chế được mình, lao theo thứ tình cảm ấy rồi nhân danh sự đồng điệu, sự khao khát để chà đạp lên niềm tin của người bạn đời thì chẳng lời lẽ nào bao biện được.

Sự sai trái này là hiển nhiên, không thể ngược đời như lý lẽ của một số kẻ lộng ngôn trên mạng: “Trong tình yêu, ai được yêu ít hơn thì đó là kẻ thứ 3”.

Khi chị hỏi tôi đâu là quy chuẩn để tôi nói về sự sai - đúng, tôi không tranh cãi nhiều. Tôi chỉ kể chị nghe về rất nhiều người đã đau khổ, đã rơi xuống vực thẳm như thế nào khi phát hiện bị phản bội. Những nỗi đau ấy có thể khiến cuộc đời ai đó chìm hoàn toàn vào tăm tối. Tôi chưa thấy người nào bị phản bội mà bình thường, bình tĩnh. Dù có người đã phải đấu tranh hàng năm trời để giữ được vẻ ngoài lạnh lùng, thờ ơ.

“Chạy theo con tim hay là nghe lý trí - đừng phân định rạch ròi mà hãy cân nhắc cả hai", tôi nói với chị, dù tôi biết những phân tích ấy có thể sẽ chẳng ích gì nếu như chị vẫn đang trong u mê. Người ngoài cuộc chỉ quan sát và đưa ra góc nhìn của họ mà thôi, quyết định vẫn là ở chị. Song tôi muốn nhắc chị nhớ thật kỹ rằng: Cảm xúc có thể không sai, nhưng hành động chạy theo cảm xúc có khi khiến người ta hối hận cả đời.

Không 'chuyện xác thịt' có gọi là ngoại tình?

Không 'chuyện xác thịt' có gọi là ngoại tình?

Cô ta đi Đà Lạt với chồng chị, còn trơ trẽn nói: “Dũng còn mần ăn gì được nữa” mà chị lo…

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !