Xúc động đám cưới của cô dâu ngồi xe lăn có nghị lực phi thường

Câu chuyện nghị lực phi thường của cô dâu mắc bệnh hiểm nghèo phải ngồi xe lăn cả đời tại Mỹ đã truyền cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là những người khuyết tật.

{keywords}
Jimmy và Alyssa Higgins hạnh phúc rạng ngời trong ngày cưới

Alyssa Higgins, 29 tuổi, sinh sống ở New York, Mỹ, bị gãy cột sống từ khi mới sinh. Đó là một tai nạn trong quá trình người mẹ sinh cô, bác sĩ phải dùng đến kẹp để kéo ra và không may làm gãy xương.

Kể từ lúc chào đời tới nay 29 tuổi, cô gái đã trải qua cuộc sống khó khăn gắn liền với chiếc xe lăn và ống thở.

Alyssa Higgins chia sẻ: "Về cơ bản, tôi như đã chết, họ thậm chí phải tiến hành phẫu thuật mở khí quản giúp tôi. Mặc dù được cứu sống nhưng tôi phải ngồi xe lăn cả đời".

Hiện tại, cô gái này phải dùng máy thở để hỗ trợ nhưng đôi khi có thể tự thở thời gian ngắn. Cô có thể làm một số việc tự lập như nấu ăn đơn giản, thay pin máy thở, tự mặc quần áo.

Dù vậy, khó khăn không ngăn cản được nỗ lực của người con gái vươn lên trong cuộc sống cũng như tự mình đi tìm tình yêu đích thực.

Năm 2014, may mắn mỉm cười khi cô tìm thấy người đàn ông tuyệt vời có tên Jimmy, anh muốn gắn bó cùng Alyssa Higgins suốt quãng đời còn lại.

Alyssa Higgins nhớ lại ký ức của bản thân, cô nói: "Gia đình, bạn bè là chỗ dựa lớn với tôi. Bản thân tôi là người nhút nhát khi đến trường, tôi không phải là cô gái hướng ngoại, những người bạn tuyệt vời đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi may mắn khi gặp được Jimmy thông qua trang web hẹn hò".

Cặp đôi đã đính hôn vào năm 2017 và kết hôn vào năm 2019.

{keywords}
Jimmy đã rơi nước mắt khi nhìn thấy Alyssa Higgins rạng ngời trong chiếc váy cô dâu.

Câu chuyện của Alyssa được nhiều người chú ý hơn khi lan truyền trên mạng xã hội, giúp nâng cao nhận thức đến công chúng và cổ vũ tinh thần cho những người khuyết tật.

Cô gái 29 tuổi cũng lập cho mình tài khoản Instagram cá nhân chia sẻ thực tế về cuộc sống hàng ngày.

Alyssa Higgins cho biết: "Tôi muốn chia sẻ những sở thích cá nhân, những kiến thức tôi biết cho mọi người. Tôi đăng tải nhiều nội dung khác nhau hoặc những gì mọi người quan tâm. Tôi muốn được chia sẻ tiếng nói của mình".

Cặp đôi đã tiến hành tổ chức đám cưới để hoàn thành ước mơ của Alyssa Higgins được khoác trên mình bộ váy cô dâu trắng tinh bước vào lễ đường.

Alyssa cho biết váy cưới của cô đặc biệt hơn rất nhiều vì cô phải ngồi trong suốt lễ cưới của mình, do đó đầu tiên chiếc váy trắng phải thật đẹp khi cô dâu ngồi.

Cuối cùng, Alyssa đã chọn chiếc váy cưới đính ren tinh tế, cổ khoét sâu và viền cổ duyên dáng cùng đuôi váy bồng bềnh.

Cô không chỉ cảm thấy xinh đẹp trong chiếc váy cưới mà còn vô cùng thoải mái. Những vạt váy giúp che đi máy thở, khăn voan đội đầu giúp che đi phần ghế phía sau. Tất cả chi tiết nhỏ nhất cũng được chú ý để đảm bảo mọi sự tập trung đổ dồn về cô dâu Alyssa. Và thực sự chú rể Jimmy đã khóc khi nhìn thấy Alyssa trong bộ váy cưới cô dâu trắng tinh.

{keywords}
Phù dâu đặc biệt trong đám cưới của Alyssa Higgins

Một phù dâu đặc biệt của Alyssa trong lễ cưới chính là bé gái không may bị khuyến tật giống cô. Alyssa biết câu chuyện về bé, chủ động kết nối với bố của bé trên mạng xã hội rồi mời bé làm phù dâu sau một vài lần gặp gỡ và sớm trở nên thân thiết nhau.

Khi chia sẻ về bạn đời của mình, Alyssa cho biết điều quan trọng nhất là cả hai có tình yêu, sự tôn trọng dành cho nhau nên cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

Lời khuyên Alyssa muốn gửi đến những cô dâu có hoàn cảnh giống mình là đừng ngần ngại, hãy chủ động thử một lần trong đời khoác lên chiếc váy trắng trong ngày cưới. Cô nói: "Thay ra thay vào có thể gây chút khó khăn cho bạn nhưng hãy thử nhiều váy và nói cho nhà thiết kế biết để có được chiếc váy phù hợp nhất".

Hiện trang Instagram cá nhân của Alyssa có hơn 27.300 người theo dõi.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

HD (lược dịch)

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !