Vợ viện cớ “ngày đèn đỏ” không về quê giỗ mẹ chồng, lời tố cáo của hàng xóm khiến chồng “ngã ngửa”

Lời phàn nàn của bác hàng xóm khiến người chồng nhận ra sự thật nên vô cùng tức giận trước cách hành xử của vợ mình.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc luôn cần tới sự sẻ chia, cư xử khéo léo giữa hai vợ chồng. Hơn thế, người vợ, người chồng cần phải sống trọn vẹn trách nhiệm với cả hai bên gia đình để tăng phần gắn kết, tôn trọng lẫn nhau.

Thế nhưng, lại có những người chỉ vì lợi ích của bản thân mà né tránh công việc gia đình, gây ra sự bất hòa trong mối quan hệ vợ chồng như câu chuyện của một người chồng chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây:

“Tôi và vợ lấy nhau được 4 tháng thì chuyển lên thành phố thuê một căn nhà nhỏ để thuận tiện cho công việc của cả hai vợ chồng. 

Thứ 7 vừa rồi là ngày giỗ của mẹ tôi. Theo đúng dự định, vợ chồng tôi sẽ về từ tối thứ 6 để phụ giúp bố tôi làm giỗ từ đêm hôm trước. Tôi về sớm sắp xếp đồ đạc của cả hai vợ chồng và chỉ chờ vợ tôi đi làm về là bắt xe về quê luôn.

Thế nhưng, vừa về đến nhà cô ấy nói là mệt, đau bụng và bảo đến tháng nên muốn vào nghỉ ngơi. Sau đó, tôi gọi cho bố mình thông báo rằng 2 vợ chồng sẽ về muộn, tức là sáng thứ 7 để kịp buổi chiều làm giỗ cho bố mời họ hàng đến. 

Tôi cũng nghĩ cô ấy đến tháng thật nên cũng hỏi han, nấu cháo rồi chạy đi mua thuốc. Nhưng trước giờ đi ngủ, cô ấy còn đưa ra lí do bảo: “Hay anh đi về quê 1 mình đi. Em thấy mọi người hay bảo, đang đến tháng mà đi cúng, giỗ không nên!”. 

Lúc này, tôi vô cùng bối rối không biết nên giải quyết thế nào! Một nửa thì vợ không về quê giỗ mẹ chồng thì đúng là sai nhưng một nửa nghe cô ấy nói thì cũng đúng, lại còn đến tháng nữa việc di chuyển cũng khiến mệt càng thêm mệt. Thương vợ nên tôi bảo cô ấy ở lại, chỉ có tôi và cô con gái 5 tuổi về quê.

Về đến quê, tôi cũng mải việc nên không gọi hỏi thăm cô ấy được. Thế mà, cô ấy cũng chẳng gọi điện, nhắn tin hỏi thăm hai bố con, công việc ở quê như thế nào… Nhưng nghĩ có khi vợ mệt nên tôi lại chẳng trách gì nữa.

Mọi việc ở quê xong, hôm sau tôi vội vàng về nhà vì lo cho vợ. Thế nhưng vừa về đến của nhà, bác hàng xóm đối diện đã kéo tôi lại và nhắc: “Hôm qua nhà cháu làm gì mà tụ tập ăn uống, bật nhạc cả đêm thế. Bác gõ cửa nhắc mà không được. Lần sau chú ý đấy…”.

Lời nhắc nhở của bác khiến tôi sững sờ và vô cùng tức giận. Tôi không thể chấp nhận chuyện vợ giả mệt để không phải về quê giỗ mẹ chồng, lại còn tranh thủ tụ tập, gặp mặt vui vẻ. Như thế chẳng khác nào coi thường nhà chồng, coi thường chính tôi phải không? Chả lẽ bây giờ tôi lại mắng cô ấy một trận, nhưng chắc chắn cô ấy sẽ bảo tôi tin lời người ngoài mà không tin chính vợ mình. Tôi phải làm thế nào bây giờ?”.

{keywords}
Ảnh minh họa

Sau khi đăng tải, bài chia sẻ của người chồng đã nhận được sự quan tâm và phản hồi từ cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều cho rằng hành động của người vợ trong câu chuyện là sai, thậm chí, nhiều người còn cho rằng cô đang không làm tròn bổn phận của người con dâu trong gia đình. Thế nhưng, mọi người vẫn khuyên người chồng nên bình tĩnh, thẳng thắn nói chuyện với vợ để giải quyết vấn đề.

Một số bình luận nổi bật từ cộng đồng mạng:

“Chị vợ sai quá sai. Ai đời lại trốn việc nhà chồng như thế, nghĩ mà không biết ngại. Mình nghĩ anh chồng nên nói chuyện thẳng thắn với vợ để chị hiểu ra lỗi sai của mình”;

“Mình cảm giác người vợ đang không tôn trọng chính anh chồng và gia đình nhà chồng vậy. Có thể việc chăm sóc con khiến chị vợ cảm thấy mệt mỏi và cần thời gian để nghỉ ngơi nhưng cũng không nên nói dối chồng như vậy, lại còn tranh thủ chồng không có nhà để tụ tập bạn bè nữa”;

“Bây giờ mình nghĩ bạn nên bình tĩnh và giải quyết với vợ. Đừng cáu gắt hoặc trách móc mà hãy nói chuyện nhẹ nhàng, thẳng thắn để vợ nhận ra lỗi sai của mình”;

“Trời, làm gì có cô vợ nào như này. Giỗ mẹ chồng không về làm rồi mà còn lí do để ở nhà vui chơi với bạn bè. Anh chồng hiền quá. Việc này mà bỏ qua thì sau này làm sao có thể nói nổi cô vợ nữa”;

“Cô vợ này sướng nhỉ. Chứ như mình nhà chồng có giỗ dù to dù nhỏ thì cũng phải dậy sớm làm đỡ hoặc không thì cũng phải xắn tay xắn chân vào mà làm việc này việc kia. Có khi ốm đau vẫn cố để phụ giúp mọi người chứ làm gì có chuyện ốm xíu là được nghỉ ngơi thế kia. Mà được nghỉ còn lôi bạn bè đến để đập phá thì chịu rồi”.

Trong hôn nhân, quan trọng nhất chính là sự thấu hiểu và sẻ chia. Việc lừa dối sẽ chỉ khiến đối phương cảm thấy tổn thương và mất niềm tin vào mối quan hệ giữa vợ và chồng, từ đó khiến tình cảm gia đình dần rạn nứt.

Ăn cơm nhà ngoại về muộn, nàng dâu bị bố chồng lên án còn chồng tuyên bố: "Loại này cứ phải tát cho lật mặt"

Ăn cơm nhà ngoại về muộn, nàng dâu bị bố chồng lên án còn chồng tuyên bố: "Loại này cứ phải tát cho lật mặt"

Bố chồng ngay từ đầu đã dạy chồng cô phải nắm chủ quyền trong nhà. Với vợ con cần dùng biện pháp mạnh tay cho dù đó là bạo lực.

Mai Phương

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !