Vợ trầm trọng hóa bệnh tật theo “bác sĩ Google”

Vì lo lắng nên cả đêm vợ không chợp mắt. Sáng hôm sau vào viện khám, té ra chỉ là do thiếu canxi.

Hai ngày qua vợ anh liên tục than phiền, bụng dưới bên trái hay nhói đau bất thường. Trong bữa cơm, vợ vừa ăn vừa chảy nước mắt, thở dài thườn thượt. 

Anh biết vợ lo lắng vì đã nhờ “bác sĩ Google” bắt bệnh đây mà. Sau bữa ăn anh gợi chuyện: “Em đau nhiều không, có biểu hiện gì khác lạ nữa không?”. “Em đầy bụng, đau lan sang lưng nữa. Chắc bị sỏi bàng quang hay gì rồi”, vợ đáp.

Thật tình là, sau nhiều lần trải nghiệm việc vợ tra cứu thông tin rồi tự bắt bệnh theo “bác sĩ mạng”, anh chẳng còn ngạc nhiên nữa, chỉ ân cần nói: “Chiều anh chở em đi khám, đừng lo lắng quá”. Nghe anh nói vậy, vợ vẫn chưa thôi bi quan: “Em thấy chán ghét bản thân quá, khắp người chỗ nào cũng có bệnh!”.

Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK

Vào bệnh viện, lòng vòng mất nguyên buổi chiều, làm thủ tục, khám sàng lọc, siêu âm ổ bụng... Kết luận của bác sĩ cho thấy chẳng vấn đề gì nghiêm trọng, chỉ là hội chứng co thắt bàng quang do yếu tố thần kinh tác động. Bác sĩ kê thuốc uống và dặn vợ phải uống nhiều nước hơn. Tới lúc này vợ anh mới tươi tỉnh.

Đây không phải lần đầu vợ anh lo lắng thái quá khi cơ thể có gì đó bất thường. Cách đây ít lâu, mỗi khi tiết trời thay đổi là cô đau đầu. Cơn đau khiến hai bên gáy nặng trịch và nhức mỏi như đeo đá, thỉnh thoảng lại thêm cảm giác buồn nôn.

Ban đầu vợ cũng không than phiền gì, vì mấy chị đồng nghiệp cùng cơ quan cũng ít nhiều đau như thế. Nhưng rồi vợ vẫn quyết định lên mạng tra cứu, nhờ “bác sĩ Google” bắt bệnh.

Cô đọc không biết bao nhiêu trang web khác nhau, toàn những thông tin cho thấy nguy cơ nguy hiểm. Sau cả tiếng đồng hồ chăm chú đọc, giọng vợ nghiêm trọng: “Chắc em phải đi khám, chụp chiếu xem thế nào, em sợ…”. 

Đi khám, cũng làm đủ các quy trình chụp chiếu xét nghiệm. Tình trạng bệnh là tắc nghẽn mạch máu dạng nhẹ và thiếu máu não, cần bổ sung dưỡng chất và thể dục thể thao thường xuyên.

Công việc kế toán của vợ cần động não nhiều, lại ngồi cả ngày nên bị vậy cũng dễ hiểu. Anh mua thuốc dưỡng não yêu cầu vợ uống đều, sáng nào cũng kéo vợ dậy cùng đi bộ mấy cây số, động viên vợ đi tập thêm yoga vào buổi tối. Sau một thời gian, không những vợ hết đau đầu mà tinh thần cũng trở nên thoải mái, vui vẻ.

Lại có lần, thấy vợ lên giường nằm mãi mà cứ trằn trọc, trở mình liên tục. Trong lúc mơ màng ngái ngủ, anh giật bắn người khi thấy nửa đêm vợ vẫn ngồi dán mắt vào điện thoại. Thì ra vợ thấy chân tay tự dưng bồn chồn, nhức mỏi. Muốn ngủ mà khó chịu, bức bối quá. Nghĩ đến những điều không hay liên quan đến xương khớp, thế là vợ lại bật dậy tra Google.

Anh khuyên vợ bình tĩnh, theo dõi thêm xem diễn tiến thế nào rồi tính. Thêm đêm thứ hai lặp lại tình trạng ấy, vợ anh sau khi lên mạng đọc thông tin một lượt nữa thì hoang mang: “Chết dở, sao giống triệu chứng ung thư…”. 

Vì lo lắng nên cả đêm vợ không chợp mắt. Sáng hôm sau vào viện khám, té ra chỉ là do thiếu canxi. Bác sĩ hướng dẫn nên bổ sung canxi bằng đường uống và tăng cường đồ ăn chứa canxi tự nhiên từ thực phẩm, sẽ không có vấn đề gì đáng lo.     

Chưa hết, một lần khác vợ cũng làm anh hoảng hồn khi kết luận bản thân bị bệnh dạ dày hoặc gan. Lý do là vì cô thấy hơi thở đột nhiên có mùi, ngủ dậy đắng miệng, lại hay ợ nóng, da mặt thì sần sùi.

Anh giải thích, rằng mấy ngày vừa rồi nắng nóng quá, mà vợ lười uống nước. Cộng thêm công việc nhiều, mấy hôm nay chỉ ăn uống qua loa, ít rau củ, hoa quả tươi nên mới vậy.

Thế là anh chủ động chợ búa, lập lại trật tự ăn uống, tăng cường các loại rau xanh có tính mát, trái cây nhiều nước… Mấy ngày sau vợ không kêu ca gì nữa. 

Anh biết, việc vợ lo lắng cho sức khỏe và thân thể là cần thiết. Biết “lắng nghe cơ thể” sẽ góp phần phát hiện sớm bệnh tật, việc chữa trị sẽ dễ dàng hơn.

Nhưng cái cách mà vợ chẩn bệnh qua Google thì lại không hay tẹo nào. Đọc để tham khảo rồi đi khám thì tốt, nhưng cứ đọc xong rồi buồn rầu, chán nản với những suy diễn tiêu cực và phi thực tế, thì quả là mệt, anh muốn… đau tim theo. 

Nói dại, rủi mà có bệnh gì nghiêm trọng, thì e là vợ anh “thất bại” ngay khi chưa bắt đầu chữa trị. Cái kiểu bi kịch hóa và phức tạp hóa vấn đề, cộng thêm tinh thần dễ suy sụp, bệnh dù nhẹ cũng hóa nặng chứ nói gì đến bệnh trọng.

Thế nên anh lên kế hoạch rồi, sang tuần anh và vợ sẽ đi khám tổng quát, làm tất cả các xét nghiệm cần thiết. Và cứ sáu tháng, anh sẽ lặp lại một lần như thế. Có như vậy mới ngăn được việc vợ làm khổ mình và người xung quanh. 

Mai Đình

Nghe chị dâu "khoe" hàng xóm chuyện cho mẹ chồng 5 triệu hằng tháng mà tôi tức sôi máu vì ẩn khuất phía sau

Nghe chị dâu "khoe" hàng xóm chuyện cho mẹ chồng 5 triệu hằng tháng mà tôi tức sôi máu vì ẩn khuất phía sau

Nghe mẩu chuyện của chị dâu và cô hàng xóm mà tôi giận run người. Trên đời này còn có những người "cái gì cũng biết trừ biết điều" như chị dâu tôi thế này sao?

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !