Vợ tôi “đào mỏ”… con giáp thứ 13

Vợ tôi ngoài tính tình hài hước, nhanh nhẹn và rất chu đáo còn luôn là người tham mưu cho tôi cách vượt qua các "ải mỹ nhân" giăng đầy lối từ cơ quan về cổng nhà.

Tôi và vợ yêu nhau 10 năm, cưới nhau cũng đã được 5 năm, có 2 con đủ nếp đủ tẻ. Kinh tế gia đình công chức như tôi không gọi là giàu có nhưng cũng tạm đủ ăn đủ mặc. Gia đình tràn ngập tiếng cười hạnh phúc nên tôi rất mãn nguyện với cuộc sống hiện tại.

Hai vợ chồng tôi là bạn học với nhau từ hồi cấp 3 nên ngoài tình cảm vợ chồng chúng tôi còn như những người bạn tri kỷ, tâm đầu ý hợp mọi chuyện.

Tôi may mắn thừa hưởn gen di truyền của đại gia đình, lại được cái chăm chỉ luyện tập thể thao nên với chiều cao 1m78 cùng thân hình chuẩn nên đi đâu tôi cũng được các cô nàng săn đón.

Thế nhưng với tôi, vợ luôn là số 1. Cô ấy ngoài tính tình hài hước, nhanh nhẹn và rất chu đáo còn luôn là người tham mưu cho tôi cách vượt qua các "ải mỹ nhân" giăng đầy lối từ cơ quan về cổng nhà.

Vào dịp hè vừa rồi, tranh thủ chương trình kích cầu du lịch sau dịch bệnh, cơ quan tôi cho nhân viên đi du lịch Phú Quốc. Trong chuyến đi chơi 5 ngày đó có 1 cô gái kém tôi 8 tuổi, là bạn của đồng nghiệp cùng cơ quan tôi đi cùng.

Không hiểu tôi có lỡ “thả thính” gì em không mà khi về em cứ săn đón tôi khắp nơi từ zalo, facebook, tới cả qua đồng nghiệp của tôi. Bạn bè cơ quan trêu đùa khiến tôi cảm thấy phiền toái.

Tôi đã trả lời em gái đó dứt khoát là tôi có vợ con rồi, chấm dứt việc này đi đừng làm phiền tôi. Nhưng không, cô ta vẫn “mặt dày” tán tỉnh tôi mọi lúc mọi nơi. Bực mình, về nhà tôi “mách” vợ ngay, đưa cho vợ xem hết các tin nhắn của cô nàng muốn làm “con giáp thứ 13” kia.

Vợ hỏi tôi: "Giờ anh muốn thế nào? Có cần em ra tay không?"

{keywords}
Ảnh minh họa

Từ hôm đó, vợ tôi dùng luôn cả mấy trang mạng xã hội của tôi. Em gái kia nhắn tin qua, vợ mạo danh tôi nhắn tin lại chỉ là những icon mặt cười chứ không hề nói gì, cò cưa nhau như vậy...

Rồi một hôm tôi đang ở cơ quan thì lễ tân nhắn tôi có hộp quà gửi tới. Tôi không rõ tên người gửi nên cũng hơi tò mò.

Vừa vác về nhà, vợ tôi nhìn thấy cười rũ rượi:“Ồ, thế là em nó làm thật à? Sao dại giai thế nhỉ! Được, đã thế xem em trụ được bao lâu”.

Hóa ra vợ tôi gửi bức ảnh chụp trước cửa hàng thời trang thiết kế rồi buông câu vu vơ trên zalo của tôi – tất nhiên là vẫn mạo danh tôi rồi – “Bộ vest đẹp thật, phải xin tiền vợ mua thôi ”. Vậy mà không ngờ cô ta mua tặng tôi một bộ vest dễ đến vài triệu thật.

Sau hôm đó, tuần cứ 1-2 lần lại thấy vợ up lên hình ảnh đôi giày thể thao đắt tiền, rồi cái thắt lưng…Y như rằng tôi lại nhận được những món quà tới từ người nặc danh mà ai cũng biết là ai đó.

Được 2 tuần, thấy vợ tôi gọi điện bảo vừa thấy em gái ấy up lên instagram hình ảnh một anh thợ mỏ đang đào vàng, đẹp giai cao to lắm. “Chắc em ấy tỉnh ngộ rồi. Anh yên tâm nhé!” - vợ tôi nói.

Quả thật, sau đó khi vợ tôi chia sẻ hình ảnh về căn hộ chung cư kèm theo tút “ước gì được cùng em yêu ở đây” mà chẳng thấy có ai gửi cho tôi hồ sơ mua nhà gì cả!

Tôi đảm bảo với các anh chị em, các bà vợ mà biết được chiêu này thì khéo các cô bồ sạt nghiệp đấy, nên tôi chỉ chia sẻ bí mật ở đây thôi nhé. Và cũng không phải ai cũng có cô vợ cao tay như vợ yêu của tôi đâu, mỗi ngày là một bất ngờ khám phá về cô ấy dù bên nhau đã 15 năm có lẻ, vì thế không ai có thể đánh đổ hình tượng vợ trong lòng của tôi.

Bạn đọc Trí Dũng

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !