Vợ dạo này lạ quá!

Mỗi khi cơn giận chồng con chực trào lên là tôi lại hít thở thật sâu. Dần dần, chính tôi tự thấy khuôn mặt mình bớt đi sự nhàu nhĩ, mỏi mệt.

Chiều nay về nhà, tôi đứng hình khi thấy chồng đang lúi húi trong bếp. Anh mang chiếc tạp dề quen thuộc của vợ, một tay đũa, một tay muỗng, lóng ngóng. Chảo thức ăn trên bếp đang xèo xèo dậy mùi thơm. Thấy vợ đi vào mang bộ mặt dò xét, anh cười cười: “Không biết mấy mẹ con ăn được không”.

Tháng trước, tôi đã rất thất vọng khi trở về sau chuyến đi ba ngày cùng nhóm bạn thân. Hai đứa trẻ trước khi đi chơi tôi đã gửi bà ngoại. Còn chồng, mấy ngày đó anh về bên nội ăn cơm.

Chồng tôi vốn vẫn vậy, vô tâm và không quen chăm sóc bản thân chứ đừng nói tới việc lo cho người khác. Mẹ chồng “méc”: “Ngày nào mẹ thấy nó cũng nhậu tới nhậu lui…”. Tôi thở dài: “Mẹ khuyên giúp con chứ con chịu luôn rồi”…

Ảnh mang tính minh họa - JCOMP

Ảnh mang tính minh họa - JCOMP

Khi biết nhóm bạn của vợ tổ chức sinh nhật cho vợ bằng một chuyến đi chơi, chồng tôi buông một câu: “Đi thì nhớ đường mà về!”. 

Nếu tôi không về thì sao nhỉ? Thi thoảng tôi bật lên câu hỏi ấy trong đầu. Nhưng rồi lại chạnh lòng thấy thương hai đứa nhỏ. Còn chồng... tôi không mang lại hạnh phúc cho chồng hay tình yêu của anh dành cho tôi không đủ lớn đến mức anh không buồn nghĩ tới trách nhiệm với gia đình? 

Bạn tôi nói có lẽ tôi suy nghĩ quá nhiều, thử vui vẻ lên nhìn ưu điểm của chồng mà bỏ qua những giận hờn. Ít nhất thì anh cũng rất thương con, siêng làm việc, cho vợ sự tự do mà không “truy xét”. Nhìn sang vợ của những người đàn ông ghen tuông, tôi sẽ thấy cuộc sống của mình không ngột ngạt.

Anh không chia sẻ việc nhà, nhưng hằng tháng vẫn đưa tiền nuôi con. Anh có nhậu nhẹt, nhưng không la mắng vợ con. Anh vô tâm nhưng chuyện bên nhà vợ lại sẵn sàng xắn tay gồng gánh… Thì thôi, nhìn vào đó đi.  Tìm đến nơi vui vẻ xả đi những muộn phiền. Nhìn hai đứa con quấn ba mà dẹp ý nghĩ chia xa…

Tôi lắng nghe bạn nói và nghĩ sao tôi không thử thay đổi chính mình. Con lớn rồi, mình có thể ra ngoài khi căng thẳng, có thể đi làm đẹp, có thể tham gia những khóa học mang lại năng lượng tích cực cho bản thân. Cách sống đó biết đâu sẽ quyết định chất lượng cuộc sống hằng ngày của chính tôi. 

Và tôi đã cố gắng giữ thái độ vui vẻ sau chuyến du lịch cùng các bạn. Tôi hào hứng lên kế hoạch cùng hai con trong những ngày hè còn lại, rủ nhau đi chơi đâu đó. Những bừa bộn thường ngày của hai đứa con, tôi tạm ngưng la mắng. Chồng đi đâu, tôi luôn quan tâm và mong trở về ăn cơm. Những lúc chờ các con tan học, tôi cho phép mình “la cà” một chút để lắng nghe lại cảm xúc của chính bản thân.

Mỗi khi cơn giận chồng con chực trào lên là tôi lại hít thở thật sâu. Dần dần, chính tôi tự thấy khuôn mặt mình bớt đi sự nhàu nhĩ, mỏi mệt. Tâm thế sống của tôi chủ động hơn rất nhiều. 

Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory

Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory

Mới đây thôi, khi tôi vừa cắm hoa vừa khe khẽ nhẩm lời một bài hát, bất ngờ tôi nghe tiếng chồng hỏi: “Em dạo này lạ quá!”. Tôi ngẩng lên cũng bất ngờ vì chồng tôi để ý tôi từ lúc nào. Tôi cười nhẹ không đáp. Con tôi mách: “Ba hỏi con dạo này mẹ có chuyện gì lạ không? Mẹ hay đi những đâu với ai nữa”.

Rồi con hạ giọng thì thầm: “Ba còn bị bà nội mắng hay sao đó mẹ”. Tự nhiên tôi phá lên cười. Hình như sự thay đổi của tôi khiến chồng “chột dạ”.

Và chiều nay trong căn bếp nhỏ, có lẽ phải gọi đây là cả một sự kiện trọng đại trong cuộc hôn nhân của tôi khi mà chồng tôi vào bếp tự nguyện và vui vẻ.

Tôi lui ra ngoài, cố giữ khuôn mặt bình thường mà thực tâm muốn hét lên vui sướng. Hóa ra trên đời này điều gì cũng đều có thể thay đổi, nhất là khi người ta luôn muốn ở lại mãi mãi trong một cuộc hôn nhân cùng nhau. 

Theo phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !