Vợ “bung lụa” mua sắm cuối năm

Tuần trước, vợ rinh một thùng đồ về, khoe mua được giá tốt. Nay vợ lại đổi chiếc nệm mới, anh ngán ngẩm, chẳng biết góp ý sao. Anh phải làm gì để cô ấy bớt "cơn ghiền chốt đơn".

Dạo này, sau khi đi làm về, anh Công luôn thấy nhà cửa hơi khang khác. Chưa kịp định thần khác cái gì, vợ đã hào hứng khoe mới thay bộ rèm cửa. Hôm vợ đổi cái này, mốt lại đổi thứ khác. Anh Công sực nhớ: “À, thì ra mùa sắm tết của vợ đã bắt đầu”.

Vợ anh Công là phụ nữ nhanh nhẹn, tháo vát. Mọi chuyện trong nhà, anh không phải lo lắng gì, vì đã có chị quản hết. Vợ anh giỏi, nhưng giỏi nhất vẫn là vụ “chốt đơn”. Mà năm nào cũng vậy, mùa tết là chị chốt đơn ào ạt nhất.

Vợ anh rất ham mua sắm - Ảnh minh họa

Vợ anh rất ham mua sắm. (Ảnh minh họa)

Tuần trước, chị mang về nhà 3 cái áo thun cho anh, đâu đó cũng 7, 8 bộ đồ mới cho con. Mấy vật dụng cảm thấy cũ, là chị lập tức thay mới. Anh góp ý: “Cái nào còn dùng được thì để dùng, em đừng bỏ uổng”.

Cả ngày hôm ấy chị buồn, lên mạng viết vài câu dỗi hờn: “Bản thân mình thì không lo, hết lòng lo cho chồng con, cuối cùng vẫn nhận về những lời trách móc”.

Báo hại, hôm ấy cha mẹ anh, cha mẹ vợ gọi hỏi chuyện. Anh phải giải thích ngọn ngành, tối phải dỗ vợ. Sau trận ấy, anh nản, tự động viên "thôi thì sở thích của phụ nữ, cũng nên chịu khó chiều".

Nào ngờ, vợ anh sau cơn buồn chán lập tức “bung lụa”, mua sắm thả cửa. Có hôm rinh hẳn một thùng đồ về, toàn những đồ linh tinh mà anh biết rồi sẽ không đụng đến. Chiếc nệm còn xài tốt, vợ đã thay. Mà nệm cao su thiên nhiên nào có rẻ, cả chục triệu đồng. Nệm cũ thì vợ đem cho hàng xóm. Anh hỏi thì vợ bảo cái nệm mới này đang giảm giá 50%, thế là khuân về ngay.

Hôm đó anh giận, không vào phòng nằm. Phải giận chứ, bởi năm nào vợ cũng mua sắm vô tội vạ. Đống quần áo năm ngoái, thậm chí còn chưa xé tem nhãn, hôm trước vợ phải đem thanh lý giá bèo vì lỗi mốt.

Đồ đạc trong nhà, nhất là dụng cụ nhà bếp, vợ sắm đến nỗi chẳng còn chỗ chứa. Mấy cái chén đĩa Nhật, năm ngoái vợ thích lắm, mua về nói là để đựng món tết, nhưng xong khâu chụp ảnh sống ảo, đã không muốn dùng. Năm nay, tủ chén chật cứng, vậy mà vợ vẫn tha thêm mấy cái tô chén gỗ dừa, thớt gỗ, bảo đó là xu hướng mới.

Anh góp ý thì vợ giận - Ảnh minh họa

Anh góp ý thì vợ giận - Ảnh minh họa

Mà vợ chồng anh giàu có gì đâu. Tết cũng phải đau đầu chuẩn bị cho những khoản chi tiêu khác. Anh bỗng thấy giận thế giới công nghệ. Bây giờ, vợ anh chẳng cần ra ngoài, chỉ cần ở nhà cầm điện thoại lướt quẹt quẹt là hàng giao đến tận cửa. Mà cũng chính vì “sắm tết online” nên rất nhiều món đồ không vừa, không hợp. Hình ảnh trên mạng nhìn đẹp nhưng khi giao tới lại khác hẳn.

Mấy cái áo vợ anh mua, anh mặc vào cái thì rộng thùng thình, cái thì chật ních, dù trên tem ghi cùng cỡ. Có cái còn sứt chỉ, vợ lại lúi húi ngồi khâu. Anh đâu có cần nhiều đồ tết đến vậy, tiền thì phải tiết kiệm chứ. Thời buổi dịch bệnh này, không thể tiêu xài xả láng được.

Có lẽ, anh phải dành một buổi “nịnh vợ”, rồi nhẹ nhàng tâm sự, để cô ấy bớt "cơn ghiền chốt đơn". Tết cũng như mọi ngày trong năm, cái quan trọng là nhà cửa ấm áp, sạch sẽ, đủ đầy thành viên, cái gì cần thì hãy thay mới chứ không phải dịp để “cải cách” toàn bộ ngôi nhà.

Anh hi vọng vợ anh sẽ nghe ra.

N. Tuấn

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !