U60 có nên mặc bikini hay không?

Trong tủ đồ, bikini là món khó nhằn nhất đối với tôi, bởi sự định kiến và tự ti về hình thể khi bản thân đã ở ngưỡng tuổi 60.

Là một phụ nữ đã luống tuổi nhưng tôi đặc biệt yêu thích phong cách thời trang cá tính và khác biệt. Tuy nhiên yêu thích là một chuyện, có tự tin diện nó hay không lại là chuyện khác.

Trong tủ đồ, bikini là một trong những "món" khó nhằn nhất đối với tôi bởi sự định kiến và tự ti về hình thể khi bản thân đã ở ngưỡng tuổi 60.

 

Mọi người thường mặc định bikini chỉ dành cho những cơ thể có số đo hoàn hảo, dành cho những cô gái thon gọn, nuột nà.

Một ngày đẹp trời cùng bạn đi biển, tôi chợt nhận thấy nếu mình cứ găm cái định kiến đó trong đầu thì thật bất công cho bản thân cũng như cho phụ nữ về tuổi trung niên phát tướng nhưng vẫn yêu thích phong cách gợi cảm và mê mẩn bikini.

Tôi hiểu mình đã từng giới hạn bản thân quá nhiều. Từng tồn tại rất nhiều sự khiên cưỡng nữa. Có những lúc tôi mặc những bộ đồ chỉ vì nó làm vừa lòng ai đó. Cứ thế, bản thân liên tục tự trói buộc mình vào những khuôn mẫu chung, những lời khen chê của đám đông, dù biết rằng sự công nhận ấy là thoáng chốc và thật tẻ nhạt.

Dại dột hơn nữa, vì bản thân yếu đuối nên để cho những mặc định bên ngoài từng chút, từng chút một tước đi cái đặc quyền của người đàn bà muốn được khoe khéo vẻ sexy trong những dịp phù hợp.

Khi tư duy được thông thoáng, tôi bắt đầu làm mới bản thân, biết yêu và hiểu cơ thể mình hơn, nhận biết những ưu, khuyết của mình để quyết định phô diễn hay uyển chuyển nửa hở nửa kín.

Sau một hồi dài tự loay hoay làm cuộc cách mạng để cải thiện vóc dáng tuổi trung niên thì tôi nhận ra…  rất chát! Sáng nào cũng để chuông báo thức dậy sớm, chạy, tập thể dục hùng hục. Rồi "bóp mồm bóp miệng" ăn uống sao cho lành mạnh... Tất cả đều không ăn thua khi ở cái tuổi mà chỉ cần "hít không khí" thôi cũng mập.

Khi không thể cải thiện vẻ bề ngoài, tôi bắt đầu quay vào bên trong. Tôi tự nhủ: “Dù bạn có béo hay gầy, trẻ hay già thì mặc bikini đều đẹp, tất cả đều mang lại những vẻ sexy riêng. Miễn sao mình hiểu cơ thể mình để lựa chọn màu sắc và kiểu dáng bikini sao cho phù hợp là sẽ ổn. Cứ cho phép mình trải nghiệm sự đa dạng phong phú của thời trang để tự khám phá bản thân, để thấy mình luôn mới mẻ, không nhàm chán”. Tôi thay một bộ đồ bikini màu đen, tự tin thả chân xuống làn nước mát.

 

Từ việc lựa chọn tự tin với bikini, nhiều quan điểm khác trong cuộc sống của tôi cũng bắt đầu thay đổi. Thay vì để ý đến những chuẩn mực chung, những lời khen chê của bè bạn, tôi quay vào lấy chính bản thân mình làm tâm điểm. Nếu những quyết định nào gây bất lợi cho mình thì tôi phải linh hoạt để tránh.

Để làm tốt điều đó tôi phải có những nguyên tắc riêng và nghiêm khắc với bản thân. Bởi cuộc sống, không hề đơn giản như chuyện lựa chọn trang phục. Cuộc sống còn có những việc sai - đúng mà ranh giới rất mong manh.  

Đúng là khó thật. Nhưng việc đặt ra nguyên tắc lấy bản thân làm tâm điểm giúp tôi có được tinh thần chủ động để đối mặt với mọi tình huống xảy ra trong cuộc sống, dù nó có ngặt nghèo đến bao nhiêu. Tôi dần được hạnh phúc hơn, thoải mái hơn, an toàn hơn.

Với tôi, nếu một người phụ nữ luôn được nâng niu và bảo vệ đáng mơ ước bao nhiêu, thì một phụ nữ mạnh mẽ, luôn tìm được cách để tự chiều chuộng, tự thương lấy mình càng đáng tôn trọng bấy nhiêu.

Chỉ khi người phụ nữ vui vẻ, thì gia đình mới êm ấm, chỉ khi người vợ, người mẹ hạnh phúc thì sự nghiệρ của chồng, con mới có chỗ dựa vững chắc để phát triển.

Mỗi người đàn bà đều có cách yêu bản thân mình khác nhau, cách của các bạn thế nào?                                                             

Mai Hương (TPHCM)

(Ảnh nhân vật cung cấp)

Nữ 'phượt thủ' U60 độc hành chinh phục Tây Bắc: 'Nghĩ lại còn thấy lạnh gáy'

Nữ 'phượt thủ' U60 độc hành chinh phục Tây Bắc: 'Nghĩ lại còn thấy lạnh gáy'

Dù đã gần 60 tuổi nhưng cô Bích Vân vẫn khiến các bạn trẻ được phen trầm trồ vì những chuyến đi đầy mạo hiểm, chinh phục nhiều cung đường, cột mốc mà nhiều 'phượt thủ' trẻ còn phải dè chừng.

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !