Từ vụ án hiếp dâm bạn gái 3 lần/đêm, nam thanh niên phải học cách kìm chế cảm xúc tình dục

Nam thanh niên không biết cách kiềm chế cảm xúc tình dục, đặc biệt là quan hệ trước hôn nhân hoặc ngoại tình, chỉ vì thoả mãn nhu cầu của bản thân dễ dẫn đến tương lai vụt tắt

Bị kết án 7 năm tù vì tội “hiếp dâm 3 lần/đêm”

Vụ án Hà Học Lộc (sinh năm 1998, Hương Sơn, Hà Tĩnh) bị tuyên 7 năm tù về tội hiếp dâm người yêu 3 lần trong 1 đêm đang gây chú ý của nhiều người trẻ.

Theo hồ sơ vụ án, giữa tháng 3/2019, Lộc và cô gái tên T. (lớn hơn Lộc 4 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) quen nhau qua mạng xã hội Zalo. Hai người thường xuyên nhắn tin nói chuyện qua lại với nhau, từng trò chuyện thân mật đến mức đề cập cưới xin và sinh con với nhau.

Tối 1/4/2019, cả hai rủ nhau đi xem phim rồi đi ăn. Bị cáo nói điện thoại của mình hết pin nên đã chở chị T. về phòng trọ của mình để sạc pin.

Đến nơi, Lộc cầm túi xách của chị T. vào phòng còn chị T. đứng bên ngoài. Sau đó, chị T. vào phòng lấy túi xách ra về thì bị Lộc đẩy xuống nệm đòi giao cấu. Chị T. chống cự quyết liệt để chạy ra ngoài nhưng Lộc chốt cửa phòng, ép chị quan hệ.

Sau khi giao cấu xong, Lộc ôm chặt chị T. không cho về. Sau khi thực hiện hành vi "hiếp dâm" thêm hai lần nữa, Lộc gọi xe cho chị về.

Trưa hôm sau, chị T. đến cơ quan công an trình báo sự việc và có đơn yêu cầu khởi tố hình sự đối với Lộc.

Quá trình điều tra, xét xử, Lộc luôn kêu oan và cho rằng VKS truy tố mình tội hiếp dâm là không đúng sự thật.

Lộc khẳng định có quan hệ yêu đương, hẹn hò với chị T. Cả hai quan hệ tình dục là hoàn toàn tự nguyện chứ không có việc cưỡng ép.

Điều này thể hiện qua những tin nhắn mà Lộc và T nhắn cho nhau thông qua tài khoản Facebook cá nhân. Cả hai nhiều lần nói đến chuyện cưới xin và có con với nhau.

Tại phiên sơ thẩm, Lộc khai chị T. là người chủ động lên giường của bị cáo dẫn đến việc cả hai tự nguyện quan hệ tình dục. Trong khi quan hệ, chị T. đều nằm im, đồng thuận và không có phản ứng gì. Sau đó, chị T. yêu cầu bị cáo gọi điện thoại về báo với gia đình chuyện cưới hỏi nhưng bị cáo không đồng ý, hẹn sang năm có công ăn việc làm ổn định rồi cưới. Theo bị cáo thì chị T. cho rằng bị lừa dối nên đã tố cáo.

Quan hệ tình dục phải đồng thuận cả hai 

Không bình luận chuyện ai đúng ai sai nhưng BS Hoàng Thuý Hải (chuyên gia tư vấn chương trình Cửa sổ tình yêu) cho rằng, vụ án trên đây đặt ra một số vấn đề cần xem xét.

{keywords}
Ảnh minh họa

Dưới vai trò là một chuyên gia tư vấn tâm lý tình yêu, hôn nhân, BS Hoàng Thuý Hải từng nhận được nhiều tâm sự của các bạn gái về việc phải quan hệ tình dục trong khi bản thân chưa sẵn sàng.

Theo BS Hải, những trường hợp quan hệ tình dục trước hoặc ngoài hôn nhân khi một trong hai bên không đồng thuận đều được coi là ép buộc. Còn nếu là vợ chồng thì đây được coi là hành vi bạo lực gia đình, bạo lực tình dục.

“Quan hệ tình dục là hành vi phụ thuộc vào ý chí của cả hai bên. Khi một bên không thấy thoải mái, không thích nhưng vẫn phải thực hiện (trừ hành vi để mưu cầu kinh tế hoặc mục đích khác) đều có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ, tinh thần, đặc biệt là phụ nữ, đối tượng dễ bị tổn thương nhất”, BS Hoàng Thuý Hải nhận định.

Do đó, BS Thuý Hải cho rằng, nếu một bên (chủ động, có lợi thế) ép bên kia quan hệ tình dục để thoả mãn nhu cầu dục tính của mình thì đây là hành vi vi phạm pháp luật. Tuỳ theo mức độ tổn thương của người kia, người ép buộc quan hệ tình dục sẽ bị xem xét xử phạt theo các điều khoản luật định.

BS Thuý Hải lưu ý, về mặt xã hội, quan hệ tình dục là hành vi rất đáng xem xét, cân nhắc, thận trọng khi các bạn trẻ quyết định thực hiện, đặc biệt là trong trường hợp không có sự đồng thuận, quan hệ tình dục trước hôn nhân hoặc ngoài hôn nhân.

“Vì thế các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn trai nên thận trọng, học cách kiềm chế cảm xúc tình dục, đừng vì thoả mãn nhu cầu của bản thân mà vô tình vướng vào vòng lao lý, phải chôn vùi tuổi trẻ của mình trong trại giam với án tích khó xóa trên miệng người đời.

Các bạn gái cũng phải học cách yêu, cách thể hiện tình cảm, tình yêu, trang bị kiến thức sẵn sàng khi quyết định quan hệ tình dục với người khác, cách “thoát hiểm” an toàn, có trách nhiệm với bản thân mình”, BS Hoàng Thuý Hải đưa ra lời khuyên.

N. Huyền

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !