Từ phút đó, em không xem ông ấy là cha

Ông ấy nắm tay lôi em lên xe đi xét nghiệm ADN. Từ giờ phút đó, em hứa với lòng không xem ông ấy là cha dù có cùng ADN với ông

Một chiều đi dạy về, mẹ tôi chừa tôi nửa cái bánh bà mua từ một xe bánh mới mở gần nhà. Gọi là bánh lột da vì lớp vỏ bánh mềm mại rất dễ lột. Nhưn bánh bằng đậu xanh, ở giữa có một tròng đỏ muối. Sau này, nhưn bánh có thêm sầu riêng thơm và ngon hơn. Vài ngày, bà lại mua bánh lột da, có khi cho riêng tôi một cái. Ngại mập, nhưng mẹ tôi quá “nhiệt tình khen bánh ngon”, tôi ăn cho bà vui. 

Dạy Anh văn tại một trung tâm ở Q.6, TP.HCM, tôi biết Yến lần đầu nhờ cô cầm một “cây” bánh lột da vào mời mọi người. Cây bánh gồm bốn cái bánh to. Yến nói mỗi tuần đều mua bánh này cho bố ăn và uống trà. Yến nói bánh lột da còn gọi là bánh pía. Từ đó, sau giờ dạy cuối tuần, tôi đều cùng Yến đi bộ đến lò bánh gần trung tâm mua bánh về cho mẹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một hôm, Yến nói sẽ sang Campuchia làm việc cho một công ty Mỹ. Giọng buồn buồn, Yến kể:
- Bố mẹ em chỉ có mình em. Gia đình em đang sống yên ổn, bỗng chú Thanh, bạn cũ của mẹ em ở Mỹ về chơi. Bố em kiếm chuyện gây gổ, nghi ngờ mẹ em ngoại tình. Ông buộc em cùng ông đi xét nghiệm ADN. Chị biết thời gian chờ đợi kết quả thật mệt mỏi dù chỉ vài ngày. Nhưng chị ạ, em có cùng ADN với ông, nhưng em thất vọng, hụt hẫng quá. Với ông, em chắc chắn là con ruột. Nhưng với em, ông ấy không còn là cha của em nữa. Em đã dọn ra ngoài ở riêng. Em xin việc vào một công ty Mỹ. Nếu được, em rước mẹ em qua Campuchia luôn.

- Thái độ bố em thế nào sau khi biết sự thật?
- Ông rất hối hận… Nhưng còn tình nghĩa gì nữa. Nếu thử máu em không là con ruột thì sao? Ông ấy đuổi em ra khỏi nhà à? Còn tình nghĩa mấy chục năm cha con thì sao? Ông ấy nắm tay lôi em lên xe đi xét nghiệm ADN. Từ giờ phút đó, em hứa với lòng không xem ông ấy là cha dù có cùng ADN với ông.

Tôi luôn nhớ những buổi tối cùng Yến đi mua bánh lột da. Bạn rất hào hứng nói về cha của mình. Tôi biết cây bánh chẳng bao nhiêu, nhưng như tôi với mẹ mình, đó là cả sự quan tâm và yêu thương của Yến dành cho cha của cô.

Rồi năm sau, công việc bận bịu, tôi cũng nghỉ dạy tại trung tâm. Thỉnh thoảng đi ngang lò bánh cũ, tôi bâng khuâng buồn, ghé vào mua một cây bánh. Yến giờ ra sao? Người cha ngày trước của Yến có hối tiếc không khi đã đối xử mẹ con Yến như vậy? Sau khi Yến ra đi, mỗi tuần có ai mua bánh lột da cho ông ăn và uống trà không?

Mẹ tôi cũng đã 98 tuổi. Một sáng người cháu ghé thăm sau chuyến du lịch miền Tây, quà là những loại bánh đặc sản, trong đó có một cây bánh lột da. Tôi khui cây bánh, lấy ra một cái cắt cho mẹ tôi nửa cái. Tôi hỏi bà biết đang ăn bánh gì không. Vừa nhai bà vừa trả lời:
- Đang ăn đậu xanh.
Cắn thêm một miếng, bà nói:
- Bánh lột da… 

Chúng tôi cùng cười, khen bà dù bà đã lẫn hai năm rồi, vẫn còn nhớ hương vị của bánh lột da. Nhỏ cháu bỗng bâng quơ:
- Khi già người ta chỉ cần những phút giây vui vẻ với con cháu thế này thôi.
Tự dưng tôi nhớ đến cha của Yến và những cây bánh lột da ngày nào… 

Theo www.phunuonline.com.vn

Căn phòng ADN 'lật mặt' ông bố chối bỏ 5 đứa con với 5 phụ nữ

Căn phòng ADN 'lật mặt' ông bố chối bỏ 5 đứa con với 5 phụ nữ

Chờ Giám đốc Trung tâm ở cửa, ông Khải khẳng định kết quả giám định ADN sai vì ông có 'bằng chứng' cả 5 đứa trẻ đều không phải con mình. Đứa thì chỉ quan hệ với mẹ nó có 1 lần, đứa thì nhìn 'không giống bố'

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !