Truyện ngôn tình có thật: Chàng trai bên bạn năm 17 tuổi, 8 năm sau thành... chồng của bạn!

Chuyện tình “gà bông” của Xuân Bách và Hải Yến năm 17 tuổi đã đơm hoa kết trái thành cuộc hôn nhân hạnh phúc khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Quen nhau từ bình luận nhầm trên Facebook

Nhiều người vẫn thường nói, chàng trai bên bạn năm 17 tuổi sẽ không thể cùng bạn đi đến hết cuộc đời, bởi đó là thứ tình yêu học trò đầy mong manh, dễ vỡ. Thế nhưng, câu chuyện tình yêu của Trần Xuân BáchTrần Hải Yến lại là minh chứng cho điều ngược lại. 

{keywords}
Tình yêu chớm nở ở tuổi 17

Được biết, Xuân Bách và Hải Yến (26 tuổi) sinh ra và lớn lên ở Bắc Giang và hiện tại đều sinh sống và làm việc ở Hà Nội. 

Khi còn học cấp 3, cả hai học chung trường nhưng khác lớp. Theo chia sẻ của chị Yến, hai người vốn không quen biết nhau từ trước mà chỉ kết bạn trên Facebook.

Do vô tình nhầm nick của Hải Yến là một người bạn của mình nên anh Bách đã bình luận trêu chọc. Từ sự nhầm lẫn đó, hai người bắt đầu làm quen. Chuyện tình của họ cũng giống bao cặp “gà bông” khác, cứ thế hỏi thăm nhau từng ngày, thấy tim rung động, thế rồi yêu. 

{keywords}
Xuân Bách, Hải Yến khi đang học lớp 12

Năm 2013, Xuân Bách và Hải Yến chính thức công khai yêu nhau. Khi đó, cặp đôi đều đang bước vào lớp 12 nên đã động viên và hỗ trợ nhau trong học tập.

“Bách vốn là chàng trai học giỏi trong trường, còn mình thì lại không có gì nổi bật. Lúc yêu nhau, mình cũng tự ti về điều đó, may mà có anh động viên. Vì mục tiêu cả hai đều đỗ đại học như mơ ước, Bách đã kèm cặp và làm “thầy giáo” cho mình. Khoảng thời gian ôn thi đó, mệt nhưng mà vui lắm”, Hải Yến chia sẻ. 

Lên đại học, anh Bách theo học Đại học Y Hà Nội, còn chị Yến học tại Đại học Mở Hà Nội. Mọi người vẫn bảo rằng, yêu chàng trai học y sẽ thiệt thòi vì suốt ngày phải đi trực, hầu như không có thời gian dành cho việc hẹn hò, yêu đương, nhưng với Xuân Bách, anh luôn cố gắng dành thời gian quan tâm để người mình yêu không phải chịu thiệt thòi. 

“Chúng mình trọ khá xa nhau thế mà ngày nào Bách cũng đạp xe qua gặp mình. Có những hôm chỉ tranh thủ ngồi nói chuyện được vài câu vì hai đứa cũng bận việc học, làm thêm. Ngày rảnh rỗi, cả hai lại cùng nhau lượn hồ Tây bằng chiếc xe đạp của anh”, kỷ niệm thời sinh viên khiến chị Yến nghẹn ngào. 

{keywords}
Cặp đôi luôn đồng hành cùng nhau trong mỗi dấu mốc đáng nhớ của nửa kia.
{keywords}

Tình yêu của hai người cứ giản dị, âm thầm quan tâm từ những điều nhỏ nhặt nhất, cùng nhau vượt qua bao thử thách, khó khăn của cuộc sống. 

Chàng trai bên bạn năm 17 tuổi sẽ trở thành… chồng của bạn

Sau 8 năm yêu nhau, đầu năm 2021, Xuân Bách và Hải Yến quyết định về chung một nhà. Câu chuyện "chàng trai bên bạn năm 17 tuổi sẽ trở thành chồng của bạn" khiến người thân và bạn bè không khỏi ngưỡng mộ. Tình yêu của hai người cứ thế lớn dần lên và khi bước vào đời sống hôn nhân, tình yêu đó cũng không bị “vỡ mộng” như nhiều người từng nghĩ.

{keywords}
Cặp đôi dành trọn 8 năm thanh xuân trưởng thành cùng nhau.
{keywords}
Câu chuyện tình yêu bước sang một trang mới.
{keywords}

Hiện tại, hằng ngày, anh Bách dậy sớm để nấu bữa sáng cho bà xã và đảm đương luôn công việc đầu bếp của gia đình. “Vì mình khá đoảng trong việc nấu nướng nên chồng mình luôn chủ động trong việc đó. Anh bảo mình cứ học dần dần, còn bây giờ cứ để anh lo. Có những hôm, sáng thức dậy đã thấy có ngay bữa sáng trước mặt. Hạnh phúc lắm”, chị Yến tâm sự.

Cũng theo chị Yến, trong tình yêu, nhất là hôn nhân, bí quyết để “giữ lửa” chính là sự cảm thông và thấu hiểu cho nhau. Từ khi yêu nhau đến khi bước vào đời sống hôn nhân, cả hai chưa một lần to tiếng hay xảy ra bất hòa. Mỗi khi có khúc mắc, anh Bách và chị Yến đều thẳng thắn nói chuyện để cùng nhau giải quyết.

Anh Bách thương mình, chiều mình lắm nên cái gì cũng nhường nhịn, chăm sóc. Đi làm về mệt, anh nấu cơm, dọn dẹp nhà hết luôn, mình hầu như không cần động tay. Lúc mình đau chân vì đi giày cao gót nhiều quá, anh lại bóp chân giúp mình”, cô vợ trẻ cho biết. 

Khi được hỏi về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, chị Hải Yến hạnh phúc chia sẻ rằng mẹ chồng luôn coi chị như con gái ruột trong nhà. Từ ngày còn yêu nhau, mẹ anh Bách đã thường xuyên đưa chị đi mua quần áo, muốn ăn gì chỉ cần “ới” mẹ là mẹ mang cho ngay.

{keywords}
Hai người cùng nhau đi du lịch, khám phá nhiều vùng đất mới.

Thời gian tới, tổ ấm nhỏ của Xuân Bách và Hải Yến sẽ chuẩn bị đón thêm thành viên mới. Chị Yến hy vọng, thiên thần nhỏ sẽ tiếp thêm sức mạnh để hai vợ chồng cùng cố gắng và mang đến cho con hạnh phúc trọn vẹn nhất. 

“Cứ yêu đi, mạnh mẽ lên, nhiệt tình lên. Nếu tình yêu đủ lớn thì sẽ bên nhau trọn đời. Nếu vì một lý do gì đó mà không đến được với nhau thì coi như có thêm một kỷ niệm đẹp”, Hải Yến nhắn nhủ đến các bạn trẻ. 

Thiên An

Ảnh: NVCC

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !