Trốn chồng về thăm mẹ đẻ, khi mở nồi cơm ra, tôi chết sững bởi những thứ trong đó

Tôi xuống bếp, cũng gần giờ cơm trưa nên định bụng đi nấu cơm. Lúc mở nồi cơm của mẹ ra mà tôi không khỏi sững sờ.

Tôi lấy chồng gần 3 năm nay, dù nhà đẻ cách nhà chồng hơn 15 cây số nhưng cũng chẳng mấy khi về thăm mẹ được. Chồng tôi là người đàn ông gia trưởng, anh quan niệm phụ nữ đã lấy chồng thì nên hạn chế về nhà đẻ, phải ở nhà chồng để toàn tâm toàn ý chăm sóc chồng con, phụng dưỡng bố mẹ chồng.

Sau này có con nhỏ, bận bịu nhiều việc, lại thêm chồng khó tính nên tôi càng ít về thăm mẹ. Khoảng cách không xa mà có khi đến 3 tháng tôi mới về nhà ngoại một lần. Mẹ tôi cứ bảo hãy lo cho gia đình riêng trước, bà vẫn tự chăm sóc được mình, đừng vì chuyện về ngoại mà xích mích với chồng.

Hôm vừa rồi bỗng dưng tôi thấy nóng ruột quá. Sáng ra nghe chồng bảo đến nhà một anh bạn ăn liên hoan anh ta mua xe mới, áng chừng phải tối chồng mới về nên tôi đã trốn chồng, đem con về thăm mẹ đẻ. Tôi xác định sẽ về trước chồng nên cũng không thông báo với anh, kẻo lại ầm ĩ nhà cửa.

Về đến nơi, thấy nhà cửa im ắng lạ thường, cửa lại không khóa, tôi đoán mẹ đang ngủ. Tôi xuống bếp, cũng gần giờ cơm trưa nên định bụng đi nấu cơm. Lúc mở nồi cơm của mẹ ra mà tôi không khỏi sững sờ. Trong nồi, cơm thừa đã mốc xanh từ bao giờ. Điều đó cho thấy phải mấy ngày rồi mẹ tôi không nấu cơm.

Trốn chồng về thăm mẹ đẻ, tôi sững sờ khi mở nồi cơm của mẹ, càng đau xót hơn khi nhìn thấy khuôn mặt bà - Ảnh 1.

Cả đêm tôi mất ngủ vì quá chán nản với cuộc hôn nhân này. (Ảnh minh họa)

Tính mẹ tôi luôn gọn gàng, sạch sẽ, bà chẳng bao giờ để nồi niêu bẩn thỉu thế này. Hơn nữa, mẹ tôi làm gì mà mấy ngày liền không nấu cơm? Lúc tôi lên nhà thì mẹ nghe tiếng động và tiếng trẻ con nên đã tỉnh dậy. Nhìn rõ khuôn mặt mẹ mà tôi đau xót đến nghẹn ngào. Mẹ tôi gầy quá, hai hốc mắt trũng sâu, cả người xanh xao, phờ phạc.

Tôi vội hỏi han thì mẹ bảo mấy hôm nay ốm chỉ nằm trên giường. Nhưng bà cứ nhấn mạnh tôi không cần quan tâm, bà chỉ mệt mỏi bình thường chứ chẳng có vấn đề gì lớn. Tôi lập tức đưa bà đi khám mặc kệ mẹ phản đối. Ngoài miệng thì trách mẹ ốm mà chẳng báo với con nhưng trong lòng tôi lại tự trách bản thân vô cùng. Cũng do tôi không quan tâm đến mẹ, bà chỉ có đứa con gái duy nhất là tôi thôi.

Cũng may sức khỏe mẹ tôi không có vấn đề gì nghiêm trọng khiến tôi thở phào nhẹ nhõm. Nhưng cũng vì thế mà tôi về nhà muộn hơn so với dự định. Vừa mở cửa vào nhà, tôi phải đối mặt với cơn thịnh nộ của chồng, dù đã giải thích tường tận rõ lý do.

Cả đêm tôi mất ngủ vì quá chán nản với cuộc hôn nhân này. Nếu như lấy chồng mà phải từ bỏ mẹ đẻ, lúc bà ốm đau cũng chẳng thể ở cạnh săn sóc, báo hiếu, vậy tôi thà ly hôn cho xong! Hôm nay nhìn mẹ, tôi chợt nhận ra bà đã già đi nhiều lắm, chẳng biết còn ở lại với con cháu được bao lâu. Lúc này tôi chỉ muốn mang con về sống với mẹ thôi. Tôi nên làm sao đây?

(hoanghon3...@gmail.com)

Báo hiếu người mẹ từng bỏ rơi mình lúc mấy ngày tuổi

Báo hiếu người mẹ từng bỏ rơi mình lúc mấy ngày tuổi

Mẹ chị bỏ chị nơi cửa chùa từ lúc chị mới mấy ngày tuổi. Thế nhưng chị luôn tìm lý do để không hận mẹ.

Theo ttvn.toquoc.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !