Trà Ngọc Hằng, Minh Tú và nhiều sao Việt chia sẻ xúc động nhân dịp lễ Vu lan báo hiếu

Ngày lễ Vu Lan (ngày Rằm tháng Bảy âm lịch hàng năm) là dịp mọi người báo hiếu tới đấng sinh thành. Nhiều nghệ sĩ Việt như Kim Hiền, Minh Tú, Trà Ngọc Hằng... cũng đã gửi đến cha mẹ những lời chia sẻ xúc động.

Kim Hiền

Mùa Vu Lan năm nay với diễn viên Kim Hiền buồn hơn mọi năm khi mẹ ruột đã qua đời. Đang ở Mỹ định cư, do ảnh hưởng của dịch nên nữ diễn viên không thể kề cận trong lúc mẹ trút hơi thở cuối cùng. Ở trời Tây, nhắn nhủ đến mẹ ruột, Kim Hiền xúc động viết: "Mùa Vu Lan báo hiếu, giờ thì chỉ biết chọn chậu hoa cho mẹ mà lòng đau xé! Mẹ rất thích lan. Mỗi lần vào công việc gì cũng dành cho mẹ một phần trả hiếu ở phương xa, và mong mẹ qua đây ở với 2 đứa nhỏ. Và đó là trả Hiếu duy nhất không riêng Hiền, mà còn nhiều bạn cũng như vậy phải không. Mà giờ chỉ mỗi là chậu hoa lan dâng cho mẹ.

Empty

Mẹ cười trong tấm hình mà nước mắt chảy ra không hay, rồi cơ mắt lại kiềm không cho chảy bởi Mẹ sẽ không vui khi lo cho đứa con gái duy nhất của mình. Qua tâm thư này, Hiền muốn gửi lời chia sẻ cùng những bạn giống hoàn cảnh Hiền. Hãy mạnh mẽ cùng Hiền nhen. Ai may mắn còn cha mẹ, chúng ta cũng cố gắng trò chuyện dù ít thôi vì cuộc sống ai cũng bận rộn cho đời mình. Chính bản thân Hiền, giờ ấm áp có ba, có các dì và anh chị hai cạnh nên nhẹ lòng. Có thể mẹ đã gửi gắm mọi người cho Hiền trong cuộc đời này. Và mẹ sẽ vui hơn khi gặp mọi người bên kia với những người yêu thương mẹ vô vàn".

Kaity Nguyễn

Năm nay Kaity không ở nhà với gia đình mà bắt đầu đi ra Huế quay bộ phim Gái già lắm chiêu V. Ngày 2.9 (ngày Quốc Khánh) năm nay trùng với lễ Vu lan, đây cũng là ngày sinh nhật mẹ của Kaity. Nhân dịp này, tôi muốn dành 1 lời chúc mọi người có 1 ngày bên gia đình thật nhiều hạnh phúc.

Empty

Hoa hậu du lịch thế giới 2018 Huỳnh Vy

Ngày lễ Vu lan qua hàng năm có ý nghĩa rất nhân văn. Với Huỳnh Vy, mẹ là người cô luôn nhớ đến và dành nhiều yêu thương suốt cuộc đời.

Huỳnh Vy không quên kỷ niệm đáng nhớ của riêng mình với mẹ, đó là năm đầu tiên đi làm cô dành dụm được 500 ngàn đồng gửi về biếu mẹ. Huỳnh Vy chia sẻ cô vẫn mãi không bao giờ quên được ngày hôm đó khi bản thân xúc động nghĩ rằng từ nay mình đã có thể giúp đỡ san sẻ khó khăn cùng mẹ.

Empty

Ca sĩ Thu Phượng - vợ cũ Thành Trung 

Ca sĩ Thu Phượng - vợ cũ Thành Trung cũng sửa soạn mâm cúng bằng cả tấm lòng để gửi đến bố ruột qua đời cách đây chưa lâu: "Rằm tháng 7 năm Canh Tý... Đón bố về nhà với con. Hoan hỉ sửa soạn và tự tâm làm mọi thứ bằng tất cả niềm tin, vui vẻ đón nhận mọi điều ta có thể làm. Suy nghĩ tích cực và cố gắng dẹp bỏ phiền não để hướng tới tâm an".

Empty

Dịp lễ Vu Lan, MC Thành Trung thắp nén hương thơm để cầu bình an: "Mùa Vu Lan báo hiếu - xóa tội vong nhân, cầu chúc cho nhân loại vượt qua được đại nạn. Mong cho mỗi vong linh đều sớm được siêu thoát, dặn những ai còn cha mẹ hãy đáp đền công ơn, nhắc mỗi con người hướng về tổ tiên, họ tộc".

Trà Ngọc Hằng

Trong khi đó, Vu Lan năm nay tại gia đình Trà Ngọc Hằng có nhiều nỗi niềm khi người anh thân thương của cô vừa ra đi. Trà Ngọc Hằng dành nhiều thời gian lúc này ở bên cạnh, an ủi mẹ.

1-me-tra-ngoc-hang-8293-1578140299

Trà Ngọc Hằng chia sẻ: “Những ngày qua mẹ của Trà Ngọc Hằng vẫn chưa nguôi nỗi buồn, nhìn mẹ mà Hằng cảm thấy thương quá đỗi. Biết là lúc này làm gì mẹ cũng không vui lên, nhưng Hằng cũng mong khi mình ở bên cạnh, mẹ sẽ dần nguôi ngoai”.

Diễn viên Lê Bê La

Sinh ra trong gia đình nghèo khó, ký ức của diễn viên Lê Bê La về người má tần tảo vẫn còn vẹn nguyên. Khi đã nổi tiếng, Lê Bê La muốn báo hiếu, lo cho má nhiều hơn nhất là về sức khỏe: "Hồi xưa ba má lấy nhau khổ quá, Má cũng vất vả nuôi mình. Lục mãi trong rương đồ cũ mới có được một tấm kỉ niệm duy nhất của mình với má.

Nhà mình 5 chị em, nhưng mình là đứa theo Má từ lúc nhỏ và nhiều kí ức với má nhất. Nghèo chẳng có xe đạp để đi, má gánh mình một bên rồi bên còn lại để chuối, đậu, khoai, sắn, nếp ra chợ bán. Từ nhà ra chợ khoảng 5km, cứ đi bộ theo những con đường dốc như vậy. Bán xong, má lấy tiền mua gạo và thức ăn rồi gánh mình về.

Empty

Má ngày xưa cũng làm dâu, 3h sáng đã dậy giặt giũ, gánh đầy mấy lu nước để tắm giặt, nấu ăn cho cả gia đình. Mình là đứa khó nuôi, lúc nào cũng loanh quanh đòi má. Tay nách mình bên, rồi vo gạo một bên.

Má để mình đứng gần đó chơi với mấy con gà con nhảy lưng tưng quanh bội kiếm ăn, rồi má làm việc nhà cho kịp sáng.

Lúc chị em mình lớn hơn một chút, mỗi lần má đi chợ về giỏ đồ luôn có chè bánh cho cả nhà nhưng má thì không. Nghĩ lại hồi đó, chị em mình vô tư đến đáng trách. Mời má, má nói má không thèm rồi tụi mình cũng tin luôn được. Sau này mới hiểu má sống tiết kiệm, nhịn thèm cho tụi mình ăn.

Cả một đời công ơn dưỡng dục sâu dày là thế. Con cái lấy gì đền trả nổi đây. Má cũng đã đi gần 60 năm cuộc đời. Chưa một lần vì mình ăn món gì đó cho thật đã, hay mặc cái gì đó cho thật đắt tiền. Má là vậy. Đến giờ này, chị em mình tâm niệm lo được gì cứ lo."

Minh Tú

Vu Lan năm nay, Minh Tú chia sẻ sẽ cố gắng sắp xếp công việc của mình để có thể về nhà với ba mẹ.

tu1-15558185586861967732276

Minh Tú cho biết: “Mẹ luôn là niềm tự hào, là nơi để tựa vào mỗi khi mệt mỏi của Minh Tú. Vì vậy, Tú luôn mong Mẹ sẽ có thật nhiều sức khoẻ, thật hạnh phúc và bình an. Đặc biệt là Mẹ sẽ luôn yêu đời và sống thật lâu với anh em bọn Tú”.

Theo giadinhvietnam.com

 

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !