Tôi đã sai khi hết lòng thương yêu con riêng của chồng

Chấp nhận lấy một người đàn ông ly hôn và có con, tôi thương con chồng vì câu "chỉ cần mình yêu thương, sẽ nhận lại được yêu thương".

Ngày yêu anh, từ bạn bè cho đến gia đình đều khuyên tôi sáng suốt, vì rằng anh tốt thật, nhưng anh đang phải nuôi con.

Không phải người thân của tôi ích kỷ, mà là họ lo tôi phải sống trong cảnh mẹ kế - con chồng. Và cho rằng, dù tôi tốt đến mấy, thì cũng không thể nào thay đổi được câu "Mấy đời bánh đúc có xương/ Mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng".

Mỗi khi có ai đó ái ngại khi biết tôi yêu và cưới một người đàn ông ly hôn, hơn tôi nhiều tuổi và có đứa con gái đã lớn, tôi vẫn nói "chỉ cần mình yêu thương, sẽ nhận lại được yêu thương". Dựa vào điều đó, tôi sống rất ổn với con riêng của chồng. 

Có lẽ nào tôi đã sai khi hết lòng thương yêu con chồng? (Ảnh minh họa)
Có lẽ nào tôi đã sai khi hết lòng thương yêu con chồng? (Ảnh minh họa)

Tôi thật lòng yêu con. Con bé gọi tôi bằng mẹ một cách rất tự nhiên. Tôi chăm chút cho con từng bữa ăn giấc ngủ. Con thích bất cứ thứ gì tôi cũng mua cho.

Tôi nghĩ có lẽ tôi và con có nhân duyên từ kiếp trước, nên kiếp này là người dưng nhưng lại xem nhau như ruột thịt. Tôi hay tự hào khoe với mọi người rằng tôi đã được đền đáp xứng đáng.

Chồng tôi cũng luôn nói anh biết ơn tôi. Anh bảo, trong khi vợ cũ anh một mực đòi ly hôn vì cho rằng anh yêu công việc hơn gia đình, và không nhận nuôi con, thì tôi lại đến với anh, yêu thương hai cha con, bù đắp cho anh những mất mát. Đối với tôi, chỉ cần nghe anh nói vậy thôi đã ngập tràn hạnh phúc. 

Chồng suốt ngày bận bịu công việc, tôi chăm con và lo việc cơm nước nhà cửa. Cuộc sống cứ vậy mà trôi đi. 

Con tôi nay đã 17 tuổi, nhưng với tôi nó lúc nào cũng bé bỏng. Tôi không cho con làm gì, chỉ yêu cầu con học, mọi việc tôi cáng đáng. Bởi, tôi không sinh mà có một đứa con, thật may mắn làm sao, tôi trân trọng hạnh phúc ấy. 

Cho đến một ngày, tôi đi làm về sớm, chồng tôi đi công tác chưa về, tôi định sẽ rủ con gái đi ăn tối, rồi dẫn con đi mua sắm, sau đó hai mẹ con sẽ đi uống cà phê. Chúng tôi vẫn thường đi chơi với nhau như thế. 

Đi thật nhẹ lên phòng con, chưa kịp gõ cửa, thì tôi thấy tiếng con nói chuyện điện thoại. Một thoáng tò mò, tôi lắng tai nghe.

"Mẹ yên tâm đi, thế nào ba cũng quay về với mẹ thôi, nghĩ sao mà bả cướp được ba. Con sẽ có cách gíup mẹ. Giờ bả cưng chiều con lắm, cho con cái gì là con nhận hết, rồi con sẽ lên kế hoạch để ba rời xa bả, dễ mà. Bả thì thương con, bả không nghi ngờ gì đâu. Hay nhất là bả tưởng con thương bả. Còn lâu mới có chuyện đó!" Đấy là tiếng con bé nói chuyện điện thoại với mẹ.

Tôi không dám nghe tiếp, tôi đi về phòng mình, đóng chặt cửa, nằm trên giường mà nước mắt rơi lã chã. Con bé không hề bé bỏng ngây thơ như tôi vẫn tưởng. Có lẽ nào tôi đã sai khi hết lòng thương yêu con chồng? 

Mỹ Anh (Vĩnh Long)

Định 'dằn mặt' vợ cũ của bạn trai tìm tới phá đám cưới nhưng tôi chấn động trước điều cô ấy tiết lộ

Định 'dằn mặt' vợ cũ của bạn trai tìm tới phá đám cưới nhưng tôi chấn động trước điều cô ấy tiết lộ

Không ngờ cuộc gặp của tôi và vợ cũ của người yêu lại nói về chuyện đó.

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !