Tôi có phải "con giáp 13" đáng trách?

Trong khi tôi chưa từng rung động với chồng thì lại lao vào tình yêu say đắm với anh bạn học cấp 3 ngày xưa.

Xét mọi mặt chồng tôi khá ổn: hiền lành chất phác, kinh tế vững và yêu vợ. Cũng vì những điểm cộng đó mà tôi đồng ý kết hôn khi sắp bước sang ngưỡng tuổi 30, chứ thực lòng tôi không có tình yêu sâu sắc với chồng mình.

Chúng tôi sống êm ấm với nhau được 6 năm, có đủ con trai, con gái. Chồng lúc nào cũng yêu chiều, nhường nhịn tôi nên cuộc sống gia đình cứ thế bình lặng trôi.

Sau khi kết hôn, vợ chồng tôi cùng nhau bỏ cơ quan nhà nước về làm công ty chuyên kinh doanh thiết bị văn phòng, kinh tế gia đình cũng ngày một khá giả. Thế nhưng tôi càng ngày càng cảm thấy nhàm chán, không hứng thú gì với chuyện vợ chồng, bởi sâu thẳm trong tim tôi vẫn chưa một lần rung động với chồng.

Rồi một lần kỷ niệm ngày ra trường cấp 3, tôi về quê hội trường. Gặp lại anh bạn cùng làng khi xưa học chung từ cấp 1 tới cấp 3, rất quý mến tôi nhưng lại tự ti không dám thổ lộ, bởi lúc ấy vây quanh tôi luôn là các anh chàng đẹp trai, con nhà giàu.

Giờ anh đã trở thành một ông chủ thầu xây dựng, chuyên nhận các công trình lán xưởng cho các công ty lớn. Trong lúc rượu vào lâng lâng anh có nói với tôi bằng ánh mắt chân thành: nếu bây giờ cho anh quay trở lại khi xưa, anh sẽ không để vuột mất em. Chỉ một câu nói vậy thôi mà sao tôi bỗng thấy xao xuyến trong lòng.

Về nhà chúng tôi thường xuyên nhắn tin liên lạc với nhau qua zalo. Sau đó thỉnh thoảng anh lên thành phố có hẹn gặp tôi đi uống nước.

bỏ chồng
Ảnh minh họa

Cứ thế tình bạn thủa xưa lại ùa về, chúng tôi như tri kỷ gặp lại nhau. Chúng tôi kể cho nhau nghe mọi chuyện, chia sẻ với nhau từ những chuyện công việc tới gia đình. Thế rồi cái gì tới cũng tới, tôi thấy mình yêu anh mất rồi. Và anh cũng thú nhận với tôi, anh sẵn sàng bỏ lại vợ con để kết hôn với tôi.

Vợ anh là một cô giáo mầm non ở quê, học sau chúng tôi 5 khóa, chắc chắn về độ nhanh nhẹn và sắc vóc thì thua xa tôi. Anh bảo kết hôn cũng chỉ vì hay đi làm ăn xa, muốn bố mẹ già ở nhà có người chăm sóc đỡ đần. Một năm anh về nhà được khoảng dăm lần với vợ mà thôi.

Anh còn nói rằng trong những năm tháng kết hôn, anh vẫn qua lại với những người đàn bà khác không phải vợ mình. Có người anh cũng rung động, có người chỉ là qua đường bóc bánh trả tiền thỏa mãn dục vọng của người đàn ông. Thế nhưng với tôi anh thực sự rất yêu và tôi cảm nhận được tình yêu chân thành anh dành cho mình.

Bằng chứng là khi ở nhà với vợ con anh vẫn nhắn tin cho tôi. Tôi hỏi không sợ vợ biết à thì anh bảo vợ biết càng tốt. Anh muốn bỏ luôn vợ con để tới với tôi. Và anh còn xúi tôi có bầu với anh đi, li dị chồng đi để chúng tôi cùng nhau chung sống đàng hoàng, để anh được chăm sóc tôi…

Tôi yêu anh say đắm, nhưng tôi cũng thương chồng tôi. Người chồng luôn hiền lành chịu khó, yêu chiều tôi hết lòng, làm sao tôi nỡ bỏ rơi anh được. Hơn nữa tài sản chung của 2 vợ chồng bao năm gây dựng tới giờ không lẽ tôi rũ bỏ ra đi sao đành.

Khi tôi hé mở tình huống với cô bạn thân của mình, cô ấy bảo người phụ nữ (thực chất là tôi) đang bị lời đường mật của đàn ông làm mờ mắt. Dù gì cô vợ và người chồng tôi của hai gia đình không có lỗi gì, cặp đôi không nên tiếp tục ích kỷ yêu đương mà làm khổ cả 4 người như bọn trẻ mới lớn.

Hơn nữa, cô bạn tôi cho rằng một người bản tính lăng nhăng thì không thể chung thủy với ai mãi được, có khi anh ta đang dụ dỗ người phụ nữ vì cả khối tài sản. Bởi công việc xây dựng của anh ta chắc gì đã ổn định, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn do dịch bệnh như thế này. 

Tôi luôn cho rằng anh không phải loại ham tiền bởi có lần tôi cố tình đưa nhưng anh không lấy. Còn tính trăng hoa thì tôi nghĩ do anh không yêu vợ, sống xa vợ nên chỉ đến với những người đàn bà khác để thỏa mãn nhu cầu sinh lý mà thôi. Tôi luôn cảm nhận được sự ngọt ngào và chân thành của anh dành cho tôi.

Hiện giờ tôi rất phân vân không biết có nên từ bỏ mọi thứ để đi theo tiếng gọi của tình yêu hay không nữa.

Bạn đọc Trần Hương Ly

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !