Tôi chết lặng khi phát hiện bí mật động trời của con gái đang học cấp 3

Một năm trước khi phát hiện con gái học lớp 10 nhắn tin yêu đương với cậu bạn trai khác trường tôi liên tục tìm cách cấm cản nhưng ngờ đâu càng cấm con càng lạc lối.

Nhà chỉ có một cô con gái duy nhất nên vợ chồng tôi luôn cố gắng dành những gì tốt đẹp nhất cho con bé.

Ngay từ nhỏ con bé chỉ dùng đồ hiệu, theo học những thầy cô giáo nổi tiếng tại các trường xịn xò. Tôi hi vọng sau này con bé sẽ thực sự tỏa sáng.

Thế nhưng hôm ấy trong lúc đi uống cà phê cùng mấy người bạn thân, tôi kinh ngạc khi bắt gặp con mình đang ngồi cùng một cậu bạn, chúng vừa dùng đồ uống vừa ôm nhau rất tình cảm, có vẻ cũng đang thủ thỉ tâm sự điều gì.

Là một người mẹ có học thức lại tinh tế nên tôi chỉ âm thầm quan sát con chứ không làm ầm ĩ dù tôi rất sốc. Về nhà tôi nói chuyện với chồng để cùng tìm cách xử lý, nhưng ngược lại với suy nghĩ của tôi chồng lại nói con cái lớn rồi hãy để nó trải nghiệm.

{keywords}
Ảnh minh họa

Không cam lòng nhìn con đi sai đường nên những ngày sau đó tôi dành rất nhiều thời gian quan sát con, vào facebook xem những trạng thái cảm xúc của con. Thậm chí khi con bé đang tắm tôi âm thầm đọc trộm tin nhắn trong điện thoại.

Thì ra nó yêu cậu bạn hơn nó một tuổi và học khác trường, việc này đã kéo dài vài tháng, thế mà tôi lại không hay biết gì cứ nghĩ con gái còn nhỏ.

Vậy là tôi bắt đầu lên kế hoạch cấm cản chuyện yêu đương của con vì ở tuổi này con cần chú tâm học tốt, có các chứng chỉ quốc tế thì sau này mới thuận lợi sang nước ngoài du học.

Trong lúc hai mẹ con phơi đồ tôi nhẹ nhàng đề cập tới chuyện yêu đương ở lứa tuổi của con, hỏi lớp con có bạn nào yêu chưa rồi con nghĩ thế nào về chuyện yêu đương lứa tuổi này.

Con bé dõng dạc trả lời yêu đương là cảm xúc cá nhân, yêu đương tuổi học trò là những gì đẹp nhất… Như vậy là con bé vẫn nghĩ mình yêu sớm là đúng.

Sau đó tôi mềm mỏng khuyên nhủ, lắng nghe và chia sẻ với những tâm tư tuổi mới lớn, tuổi bắt đầu rung động nhưng con gái lại lớn tiếng nói rằng tôi đang can thiệp quá thô bạo vào đời tư của nó, nó có quyền được yêu.

Không khuyên nhủ được con tôi đành dùng biện pháp mạnh là chủ động gặp gỡ bạn trai của con và nói hai đứa hãy chấm dứt chuyện yêu đương để học hành, sau này thành đạt yêu cũng chưa muộn nhưng cậu bé ấy chỉ im lặng.

Về nhà, con gái tôi làm um lên trách móc chuyện tôi đi gặp bạn trai của nó. Trong lúc mẹ con to tiếng tôi cảm thấy con gái mình “không còn thuốc chữa”.

Tôi quyết định phong tỏa tài khoản để chấm dứt những ngày con thích mua gì thì mua, rồi hàng ngày tôi thuê người đưa đón con bé đi học, không cho con tự ý ra ngoài như trước.

Khoảng hơn 1 tháng sau, con bé chủ động xin lỗi tôi và hứa sẽ chấm dứt chuyện yêu đương, mong muốn tôi thả tự do cho nó.

Tôi phần nào yên tâm khi có sự cam kết của con gái cộng với kết quả học tập của con tiến bộ.

Thế nhưng, hôm trước khi đang đi ăn cưới con trai của đồng nghiệp tôi lại chết lặng khi thấy con gái mình được bạn trai đèo từ trong nhà nghỉ gần đó đi ra.

Sự thật là trước sự cấm cản của tôi, con gái đã nói dối để được qua lại với bạn trai. Con bé và người yêu vẫn qua lại, thậm chí đưa nhau vào nhà nghỉ không phải một lần mà rất nhiều lần nữa.

Tôi thực sự mất niềm tin và suy sụp, tôi nên làm gì để con gái quay đầu đây?

Trẻ yêu sớm: “Ba mẹ ơi, con có bầu!”

Trẻ yêu sớm: “Ba mẹ ơi, con có bầu!”

Như điện giật ngang người! Bởi quá bất ngờ, khủng khiếp nên phản ứng, thái độ của phụ huynh cũng rất khác nhau.

Bạn đọc Hải Chi

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !