Thổn thức đọc tâm sự so sánh "chưa vợ & có vợ" của ông bố bỉm sữa

Mới đây, trên fanpage đông thành viên xuất hiện một bài tự sự kèm những hình ảnh rất dễ thương của gia đình anh Vũ Văn Tuyến khiến cư dân mạng "thổn thức".

Chúng tôi xin đăng tải những dòng tâm tư thương vợ của anh Tuyến đang được rất nhiều bạn trẻ cảm thấy xúc động:

“Ngày chưa có vợ: hàng ngày đi làm về là la cà, dăm ba trận bóng mỗi tuần, anh em bạn bè bù khú, ới cái là đi, gọi cái là lên đường. Anh hùng bốn bể là nhà, nay trận bia xong sang nhà thằng bạn ngủ, mai bữa rượu xong đi hát rồi đánh bida đến sáng. Lúc ấy chỉ nghĩ nếu có thêm cô bạn gái thì tốt, vợ con vẫn là cái gì đó xa xôi mông lung lạc lối lắm.

Ngày đã có vợ: cả tháng cũng đi ăn uống gặp gỡ anh em đôi lần, đá vài trận bóng. Lần 1 vợ gọi 1 cuộc giục về. Lần 2 vợ nhắn tin hỏi anh sắp về chưa. Lần 3 im re không 1 tiếng chuông điện thoại. Thế nhưng cả 3 lần, về nhà, mở cửa bật điện, giật mình hết cả hồn. Thấy vợ ngồi sẵn trong bóng đêm chờ chồng, và không nói không rằng. Đòn này cao quá, sợ chả dám đi đâu về muộn nữa. Vẫn là anh hùng nhưng không dám bốn bể là nhà vì nhận ra vợ mới chính là nhà....

Ngày chưa có con vợ chồng son: cứ như lúc yêu nhau chưa hết hôm nay đã lên kế hoạch mai triển đi đâu. Hôm nào đá bóng thì hoãn hẹn hò với vợ một hôm.

Ngày có con: đêm cũng là ngày mà ngày cũng là đêm, cùng vợ thành ông bố bỉm sữa. Thay bỉm cho con, lau phân su, cho con ăn, theo dõi lịch sinh hoạt của con, vừa gà gật vừa ngáp ngắn ngáp dài. Gặp bạn bè cũng chẳng còn thời gian, đá bóng cũng phải gác lại. Sờ bụng một đống nhưng vẫn còn nhỏ hơn bụng vợ, giống như vẫn còn một đứa trong bụng chưa ra, thấy thương nàng ấy ghê. 

Lúc ấy chợt nhận ra, vợ con không chỉ là cái nhà - nơi chốn để đi về, mà nó chính là tổ ấm... nơi mà nàng gìn giữ, bảo vệ muốn cùng nhau vun đắp cho gia đình.

Cả ngày quanh quẩn con cái, thay bỉm, cho con ăn, hút sữa, rồi vẫn ôm đồm công việc. Bây giờ đến nỗi mua cho vợ món quà cũng khó khăn hơn trước. Hỏi vợ, bảo anh có quà tặng vợ, anh mua cho em cái này nha, nay em muốn ăn gì không? Thèm uống gì nào? Vợ lại bảo: Thôi tốn tiền, tiền đấy đầu tư mua bỉm cho con ... và tất nhiên không quên một bài về sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thế đấy, cô nàng điệu đà, xinh đẹp, mà sinh nhật năm nào hay tặng váy vóc lụa là, đồ trang điểm, nước hoa các kiểu giờ đã thành mẹ bỉm sữa thứ thiệt rồi. 

Vậy mới biết, gia đình không chỉ là tổ ấm, nó chính là thứ có thể thay đổi con người, thay đổi sâu xa nhất, một cách tự nhiên nhất. Con người có trở nên đáng sợ hay thuần chất, tôi chiêm nghiệm chỉ từ gia đình mà nên thôi.

Đời này chúng ta sẽ còn đón thêm nhiều đổi mới, sẽ còn trải qua nhiều biến hoá của cuộc đời, sẽ còn cần tựa vào nhau truyền cho nhau hơi ấm và sự tin tưởng.

Anh tin rằng khi chúng ta già đi, thì điều duy nhất mà chúng ta thấy rằng là mình đã làm đúng: đó là đã bước đến bên nhau”.

{keywords}
Gia đình nhỏ hạnh phúc to của anh Tuyến

Bài viết đã nhanh chóng nhận được sự đồng cảm từ cộng đồng mạng, nhất là từ chị em phụ nữ. Có người đã bình luận: “Thật là một anh chồng chất lượng. Hi vọng sau này mình cũng lấy được người chồng dù không được hết thì cũng chỉ cần bằng nửa anh này”; "Một anh chồng thật tâm lý. Nhưng cả nghìn người mới có 1 người. Chị vợ thật may mắn đó. Có chồng chia sẻ lúc con nhỏ đó là điều hạnh phúc hơn cả"; "Chồng suy nghĩ cho vợ con, gia đình, rất chất lượng"...

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Được biết, gia đình nhỏ của anh Tuyến hiện sống tại thành phố biển Vũng Tàu. Cả nhà thường đi du lịch và có rất nhiều ảnh đẹp. Đặc biệt, trên trang cá nhân, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều bài thơ tương tự những lời rap đầy lãng mạn của Binz.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Chia sẻ với phóng viên về phản ứng của vợ mỗi khi chồng bày tỏ tình cảm lãng mạn như vậy, anh Tuyến cho biết: “Cơ bản là phụ nữ ai cũng thích được như vậy. Sự lãng mạn này 2 vợ chồng mình duy trì từ lúc yêu nhau tới giờ. Mình không muốn khi lấy nhau về lại không được như lúc yêu.

Mặc dù cả hai vợ chồng đều rất bận rộn công việc, nhưng sau khi về nhà là dành hết thời gian cho gia đình, mình nghĩ đó là điều rất quan trọng để duy trì một mái ấm”.

Hiện tại bài chia sẻ của anh Tuyến trên mạng xã hội vẫn đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Số lượt tương tác, chia sẻ, bình luận ngày càng tăng chứng tỏ những tự sự của anh đã nói lên nỗi lòng của biết bao người mong muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc.

"Cười nghiêng ngả" với bản kiểm điểm của anh chồng được vợ mang đi ép plastic

"Cười nghiêng ngả" với bản kiểm điểm của anh chồng được vợ mang đi ép plastic

Trước những việc làm chưa tốt của chồng, người vợ đã yêu cầu chồng viết bản kiểm điểm rồi mang đi ép plastic và cất vào trong tủ.

Lam Giang

Ảnh: NVCC

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !