Thấy tôi vừa làm việc vừa lén lau nước mắt, sếp lại gần nói một câu khiến tôi ngơ ngác không dám tin

Tôi nhìn sếp, tỏ vẻ không thể tin nổi. Chị ấy vỗ vai, nhắc lại một lần nữa câu nói đó.

Từ ngày bố tôi mất, gia đình tôi đi xuống nhanh chóng. Mẹ tôi đau bệnh luôn, tôi phải nghỉ học đại học để đi làm, kiếm tiền nuôi em gái đang học lớp 10. Vì không có bằng cấp nên tôi trầy trật mãi mới xin được làm nhân viên của một công ty tư nhân.

Nhờ sự nhiệt tình, tôi nhận được sự ưu ái của đồng nghiệp. Nhưng mức lương 10 triệu vẫn không đủ để tôi chi trả tiền thuốc thang cho mẹ và tiền học của em. Tôi cũng thường tâm sự và dẫn một vài người đồng nghiệp thân thiết về nhà mình chơi. Duy chỉ có sếp, tôi ít nói chuyện vì ngại và sợ.

Hôm qua, tôi vừa làm vừa nghĩ đến số tiền 30 triệu để đưa mẹ đi tái khám, điều trị ung thư mà bất giác nước mắt cứ rơi. Với mọi người, đây có thể là con số nhỏ, nhưng với tôi, đó là cả một gia tài khổng lồ. Tôi biết kiếm đâu ra 30 triệu đây?

Đang khóc, tôi bỗng thấy sếp đến. Tôi vội cúi mặt, lau nước mắt. Chị ấy đến thẳng chỗ tôi, đặt tay lên vai tôi rồi nhẹ giọng nói: "Em đến phòng chị, chị đưa em ít tiền để tuần sau đưa bác đi khám nhé". Tôi sững người, ngơ ngác nhìn sếp.

Chị ấy dịu dàng nhắc lại một lần nữa và bảo đang sắp xếp cho tôi tham gia một khóa học nâng cao chuyên môn rồi sẽ cân nhắc cho tôi vị trí việc làm tốt hơn. "Chị rất cảm động trước sự hiếu thảo của em. Chỉ hi vọng sẽ giúp đỡ em được chút ít. Em đừng ngại, cứ phấn đấu hết sức mình cho công ty là được rồi".

Tôi bật khóc nức nở trước những câu nói đầy bao dung, quan tâm của sếp. Có lẽ chị ấy nghe chuyện gia đình của tôi từ những người đồng nghiệp khác. Trước giờ, tôi cứ nghĩ chị ấy khó gần lắm. Thật không ngờ, sếp lại đáng mến, gần gũi như vậy.

Đêm qua, tôi cầm 30 triệu về nhà. Tôi phải làm gì để báo đáp tấm chân tình của sếp đây?

(giangthuan...@gmail.com)

Tận tụy với nhà vợ nhưng không có tên trong sổ đỏ đất thừa kế

Tận tụy với nhà vợ nhưng không có tên trong sổ đỏ đất thừa kế

Với tôi, việc có tên trong sổ đỏ đất thừa kế chỉ có ý nghĩa về mặt pháp lý còn tình cảm đã vơi đi rất nhiều

Theo ttvn.toquoc.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !