Thấy hóa đơn tiền điện gần 1 triệu, con dâu nói lời xéo xắt bố mẹ chồng ở nhà hoang phí

Những lời nói, cách ứng xử khi làm dâu của Lan khiến mẹ chồng nhiều lần mắt đỏ hoe vì tủi thân.

Lan được gả về làm dâu nhà Hùng khi cô tròn 25 tuổi. Nếu so gia cảnh thì đúng là nhà Lan phần hơn thật vì bố mẹ cô là người kinh doanh, lại có mỗi một cô con gái nên hết sức cưng chiều.

Trong khi đó nhà Hùng có 4 anh em, bố mẹ quanh năm làm nông vất vả. Hùng là con út nên cưới xong thì vợ chồng Hùng ở cùng bố mẹ luôn.

Chị gái cả và anh trai thứ hai của Hùng đều lập nghiệp trong Sài Gòn nên rất ít khi về quê, còn anh ba cũng xây nhà cách đó chừng 5km, cuối tuần mới đưa các con về chơi.

Từ khi về làm dâu Lan cậy nhà mình có điều kiện hơn nên khinh rẻ bố mẹ chồng ra mặt. Không vừa ý thứ gì là cô làm mình, làm mẩy rồi nói bóng gió nọ kia với mẹ chồng.

Về làm dâu nhà Hùng gần 4 năm nhưng cô chưa từng mua cho mẹ chồng nổi một cái áo. Thế nhưng cô lại mặc định nghĩa vụ của bố mẹ chồng là phải chăm sóc hai con cho cô, khi cô đi làm về là nhà cửa phải gọn gàng, ngăn nắp....

Mẹ Hùng vốn chân chất, cả đời chưa ra khỏi làng, bà sống hết lòng vì con cháu nên dù bị con dâu lấn lướt bà cũng chẳng bao giờ nói năng câu gì. Ở nhà bà trông con cho Lan và lo chuyện cơm nước, nhà cửa.

Thế nhưng, mỗi tháng Lan đưa cho mẹ chồng 3 triệu tiền sinh hoạt thì cô lườm nguýt còn nói mẹ chồng tiêu pha hoang phí nọ kia.

Hôm rồi, người ta đưa hóa đơn tiền điện đến, Lan la lối 'làm gì mà tiền điện tháng này đến gần 1 triệu'. Cô bực dọc nói mình đi làm cũng không xuể với những người ở nhà tiêu pha, dùng điện bừa bãi.

{keywords}
Ảnh minh họa

Lan chưa từng biết rằng phòng bố mẹ chồng lắp điều hòa đấy nhưng hãn hữu lắm ông bà mới bật lên một chút. Có lẽ tháng này tiền điện tăng cao là vì hai con của Lan nghỉ học ở nhà tránh dịch bệnh, thời tiết nắng nóng nên ông bà phải bật điều hòa cho cháu ngủ trưa.

Cuối tuần trước anh ba đưa vợ con về thăm bố mẹ. Mẹ chồng Lan cứ thấy con cháu về là vui vẻ tất bật làm cơm canh dù chung quy bữa cơm cũng chỉ có một món mặn, một món canh và một món xào.

Thế mà cả nhà vừa cầm đũa lên thì Lan đá xéo rằng bố mẹ già không đi làm nên không biết kiếm tiền vất vả thế nào, rồi cô kể công nhà này việc gì cũng đến tay cô từ tiền điện, tiền nước, tiền internet... đến tiền thức ăn. 

Hiểu ý những gì con dâu nói, mẹ chồng Lan đỏ hoe mắt đứng lên vì tủi thân.

Chị dâu Lan bức xúc quá mới lên tiếng: “Bố mẹ già cả là lẽ thường, vì thế sắp tới anh chị sẽ đưa bố mẹ lên nhà để phụng dưỡng. Bố mẹ định bán căn nhà này đi rồi lấy tiền góp vào cùng anh chị mua một căn nhà rộng hơn. Vậy nên chú thím chủ động chuyện nhà cửa của mình đi”.

Nghe đến đây, Lan giãy nảy lên bảo làm gì có chuyện bán nhà, bán đất cho hết con thứ ba, dù gì chồng cô cũng là con trai ông bà.

Đến đây, chị dâu mới nói Lan đúng là biết một mà không biết hai, ở nhà của ông bà, ăn rau ông bà trồng, ăn cá ông bà nuôi, ông bà chăm con cho cô, cơm nước tinh tươm cho cô... mà nộp mấy đồng tiền điện cô cũng kêu ca.

Nghe đến đây, Lan tái mặt xấu hổ, đúng là thời gian qua cô chỉ nghĩ đến bản thân mình, nghĩ đến lợi ích của mình mà chưa từng đặt mình vào vị trí của bố mẹ chồng để cư xử.

Mối quan hệ trong gia đình chỉ tốt đẹp khi chúng ta biết đặt mình vào hoàn cảnh của đối phương để ứng xử, để thấu hiểu và quan trọng nhất là yêu thương nhau.

Vô tình đọc được dòng tâm sự của con dâu tương lai, mẹ chồng tôi yêu cầu họp gia đình khẩn cấp

Vô tình đọc được dòng tâm sự của con dâu tương lai, mẹ chồng tôi yêu cầu họp gia đình khẩn cấp

Không hiểu em dâu tương lai đã gây ra tội gì mà mẹ chồng hối thúc chúng tôi về gấp để họp gia đình.

Hải An

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !