Người đàn ông đi thắt ống dẫn tinh vì... sợ bồ nhí mang bầu

Lo lắng việc trốn vợ "đi hoang" để lại hậu quả sẽ ảnh hưởng đến gia đình, người chồng đã đến viện xin thắt ống dẫn tinh.

{keywords}
 Ảnh minh họa

Thông thường nam giới lựa chọn thắt ống dẫn tinh nhằm mục đích cùng vợ thực hiện biện pháp kế hoạch hoá gia đình, tránh mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, trên thực tế, có trường hợp thực hiện thắt và nối lại ống dẫn tinh chỉ vì... bồ.  

TS.BS Nguyễn Hoài Bắc - Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính (BV Đại học Y Hà Nội) kể lại trường hợp một bạn nam 30 tuổi có vợ đẹp, con ngoan nhưng vẫn có “bạn gái” ở bên ngoài.

Lo lắng việc trốn vợ "đi hoang" để lại hậu quả sẽ ảnh hưởng khôn lường đến gia đình nên anh này đến viện tha thiết xin thắt ống dẫn tinh.

Dù được phân tích rất cặn kẽ về mặt y khoa và góc độ đạo đức xã hội nhưng anh này một mực đề nghị được thắt. Thủ thuật được tiến hành xong, anh ta ra về với tâm trạng vô cùng thoải mái để duy trì mối quan hệ ngoài luồng.

Một thời gian sau, anh ấy quay lại bệnh viện xin nối lại ống dẫn tinh. Là người từng thực hiện phẫu thuật cho anh ta, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc không khỏi ngạc nhiên bởi trước đó một năm chính anh nằng nặc xin được “thắt” vậy mà giờ đây lại đổi ý.

Dường như hiểu băn khoăn của bác sĩ, người đàn ông này thật thà cho biết, sau thời gian “thả cửa” yêu đương, cô bồ phát hiện âm mưu chỉ muốn đổi gió, thỏa mãn nhu cầu tình dục của anh nên đã kiên quyết từ bỏ. Trước khi chia tay, cô bồ còn bắn tiếng bí mật động trời này tới “chính thất”.

Vậy là vợ anh ấy sốc nặng, dù đã nghi ngờ chồng có người đàn bà bên ngoài nhưng chị luôn tìm cách gạt đi ý nghĩ đó bởi hàng ngày anh vẫn lo chu toàn cho vợ con. Sau nhiều tháng ngày anh ăn năn, hối lỗi thì người vợ cũng chấp nhận tha thứ nên giờ anh ấy được quay trở về cuộc sống bình thường.

Muốn chuộc lỗi với vợ và đáp ứng mong muốn sinh thêm con của vợ, người đàn ông này đành phải âm thầm quay trở lại viện đề nghị bác sĩ cho nối lại ống dẫn tinh.

BS Nguyễn Hoài Bắc cho biết, dưới góc độ y khoa, việc thắt, nối ống dẫn tinh là hoàn toàn có thể thực hiện được. Người thắt ống dẫn tinh sau một thời gian mong muốn có con trở lại vẫn hoàn toàn có thể thực hiện được bằng việc nối lại ống dẫn tinh.

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp phổ biến ở các cặp vợ chồng để thực hiện công tác kế hoạch hóa gia đình, là cách người chồng chia sẻ gánh nặng với vợ về việc phòng tránh mang thai ngoài ý muốn. Độ tuổi thực hiện thủ thuật này nhiều nhất là ngoài 40 tuổi và không hề để lại bất cứ di chứng nào, cũng như không ảnh hưởng tới khả năng tình dục của nam giới.

Nguyên lý của việc thắt ông dẫn tinh dựa trên cơ sở tinh trùng được sản xuất ra từ các ống sinh tinh của tinh hoàn. Sau khi sản xuất ra, tinh trùng sẽ được vận chuyển qua mào tinh, qua ống dẫn tinh, đến dự trữ tại túi tinh (thông thường quá trình di chuyển này của tinh trùng mất khoảng 70-100 ngày).

Trong túi tinh, tinh trùng sẽ được trộn lẫn với tinh dịch (tinh dịch chứa chất dinh dưỡng nuôi tinh trùng). Khi quan hệ tình dục, hoặc khi mộng tinh, cơ thế sẽ phóng xuất tinh dịch (có chứa tinh trùng) qua niệu đạo ra ngoài cơ thể.

Khi thắt ống dẫn tinh hai bên, bác sĩ sẽ cắt ống dẫn tinh, từ đó tinh trùng không thể đi vào tinh dịch. Khi quan hệ, nam giới vẫn đạt cực khoái, vẫn phóng ra tinh dịch bình thường, nhưng không thể có thai do không có tinh trùng trong tinh dịch.

Với hiệu quả tránh thai 100%, phương pháp đình sản nam bằng thắt ống dẫn tinh không có bất kì ảnh hưởng lâu dài nào đến khả năng tình dục của nam giới.

Sau thủ thuật thắt ống dẫn tinh, bạn có thể quan hệ tình dục nếu không e ngại đau đớn. Tuy nhiên bác sĩ khuyên nên để vết mổ lành hẳn trong khoảng 1 tuần để hạn chế tối đa khả năng nhiễm trùng vết mổ.

H. Anh 

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !